Quận Đống Đa thiết lập 15 điểm phân phối hàng hóa phục vụ 21.000 người dân khu cách ly

  • CỬA SỔ CUỘC SỐNG
  • 15:28 30/08/2021

(SK&MT) - 15 điểm phân phối hàng hóa quận Đống Đa, Hà Nội đã gửi được khoảng 9.000 nhu yếu phẩm phục vụ 21.000 người trong khu cách ly thuộc phường Văn Miếu – Văn Chương trên địa bàn quận này.

Để phục vụ nhu cầu thiết yếu của 21.000 người dân đang bị cách ly trên địa bàn, UBND quận Đống Đa đã thành lập 15 điểm phân phối hàng hóa, gửi khoảng 9000 lượt nhu yếu phẩm cho người dân.

Trước đó, vào 18h ngày 21/8 UBND quận Đống Đa đã ban hành Quyết định số 2516/QĐ-UBND về việc thành lập khu cách ly toàn bộ 2 phường Văn Chương và Văn Miếu trong vòng 14 ngày để phòng chống dịch. Có khoảng 12.000 nhân khẩu và phường Văn Miếu có khoảng 9.000 nhân khẩu trong diện cách ly, phong tỏa.

Quận Đống Đa thiết lập 15 điểm phân phối hàng hóa phục vụ 21.000 người dân khu cách ly
Hàng hóa được tập kết, phân loại và vận chuyển theo quy định đến từng hộ dân

Ngay sau khi 2 phường trên thực hiện lệnh phong tỏa theo quy định, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly của quận Đống Đa đã thiết lập 4 chốt mở với 15 điểm phân bổ để tiếp nhận hàng hóa từ bên ngoài. Hàng hóa được vận hành bởi Tổ Covid cộng đồng, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Tổ dân phố, Cán bộ phường, vận chuyển đến tận từng hộ gia đình bằng 4 xe điện. 

Tính từ 17 - 27/8, Sở Chỉ huy đã thực hiện hỗ trợ cho 1.453 người và hộ của 4 phường (Văn Chương, Văn Miếu, Hàng Bột, Thổ Quan) với số tiền 1,453 tỷ đồng theo Nghị quyết 15 của HĐND TP; đã chi trả được hơn 826 triệu đồng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 3642 của UBND thành phố.

Đến ngày 28/8, lực lượng chức năng đã tổ chức 3 đợt tiếp nhận hàng hóa với tổng số khoảng 9.000 lượt gửi. Ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, công tác cung ứng hàng hóa được triển khai theo 2 phương thức: Trực tuyến qua Zalo để tiếp nhận và cung cấp; sử dụng phiếu mua hàng gửi đến từng hộ để tiếp nhận và cấp hàng.

Ngoài ra, trong khu vực phong tỏa cũng được bố trí 4 cửa hàng tiện ích, 17 nhân viên phục vụ, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa theo phương châm '3 tại chỗ" (ăn tại chỗ, kho hàng tại chỗ, cung ứng hàng hóa tại chỗ). Từ ngày 21 - 27/8, 4 cửa hàng tiện ích này đã nhận 978 đơn đặt hàng từ người dân.

BT
 

Gửi bình luận của bạn