Vi phạm luật quảng cáo, Công ty Cổ phần đầu tư dược phẩm SUM bị phạt 75 triệu đồng

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 21/08/2018

SK&MT - Trước nhiều vi phạm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe SumHevi. Công ty Cổ phần đầu tư dược phẩm SUM (Địa chỉ: Tầng 11 tháp Tây, tòa nhà Hancorp, 72 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội) bị xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng.

Cụ thể, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành  Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 691.377.285đồng.

Trong đó, Công ty Cổ phần đầu tư dược phẩm SUM bị phạt 75 triệu đồng. Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Vi phạm luật quảng cáo, Công ty Cổ phần đầu tư dược phẩm SUM bị phạt 75 triệu đồng

“Nổ” về công dụng TPCN SumHevi, Công ty Cổ phần đầu tư dược phẩm SUM bị phạt 75 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty Cổ phần đầu tư dược phẩm SUM  bị xử phạt hành chính về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe SumHev không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Trước đó, Sức khỏe và Môi trường điện tử đã có loạt bài phản ánh như: “Thực phẩm chức năng Sumhevi có phải là “thần dược” như quảng cáo?” về việc: Trong thời gian dài, thực phẩm chức năng Sumhevi được quảng cáo rầm rộ trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng như là thuốc khiến người tiêu dùng nhẫm lẫn, gây ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe bệnh nhân.

Theo tìm hiểu của PV: Trên website http://sumhevi.vn và trang fanpage facebook: “SumHevi - Thông Xoang Quang Mũi” cùng nhiều phương tiện truyền thông đại chúng có giới thiệu, quảng cáo rầm rộ những hình ảnh, thông tin về sản phẩm SumHevi như một loại thuốc "đặc trị" viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Không chỉ vậy, sản phẩm TPCN SumHevi còn được Công ty CP Dược phẩm Sum quảng cáo, gắn banner “thổi phồng” công dụng chữa bệnh trên cả truyền hình. Dùng những từ ngữ “có cánh” đánh trúng vào tâm ly, thị hiếu của người tiêu dùng khiến họ tin dùng sản phẩm Sumhevi như thuốc, từ đó bỏ qua những biện pháp can thiệp y học cần thiết, gây ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân.

Phan Tú – Đàm Phương

Gửi bình luận của bạn