Long An: Tăng cường xúc tiến thương mại, khơi thông thị trường nông sản

  • KINH TẾ
  • 10:13 13/10/2020

(SK&MT) - Nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, khơi thông thị trường, kết nối các doanh nghiệp (DN) để tiêu thụ, bao tiêu nông sản, thời gian qua Sở Công Thương tỉnh Long An đã tập trung nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các DN địa phương sản xuất, kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”.

Long An: Tăng cường xúc tiến thương mại, khơi thông thị trường nông sản

Nông sản Long An vươn tầm xuất khẩu.

Thời gian qua, tỉnh Long An đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, kết nối các DN, nhất là các DN tại TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ, bao tiêu nông sản của tỉnh, tiến đến xuất khẩu. Qua đó, có nhiều tín hiệu khá tích cực.

Từ cuối tháng 9, Tỉnh Long An đã tham gia chương trình Kết nối cung – cầu do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức. Tại đây, DN sản xuất, kinh doanh nông sản, hàng tiêu dùng Long An được gặp gỡ, trao đổi thông tin với 9 hệ thống phân phối gồm: Co.op, Satra, Lotte, Big C, Aeon Citimart, Aeon Việt Nam, MM Mega Market, Bách hóa Xanh, Emart và các DN xuất, nhập khẩu các tỉnh, thành. Trong những ngày diễn ra sự kiện, rất nhiều khách hàng quan tâm, kết nối thông tin về sản phẩm sản xuất tại Long An như ống hút cỏ bàng, rau an toàn, gạo an toàn,… Hy vọng, đây cũng là cơ hội tốt để các bên tiến đến tiêu thụ sản phẩm.

Từ ngày 06 đến 11/10/2020, Siêu thị MM Mega Market An Phú TP Hồ Chí Minh (thuộc MM Mega Việt Nam) tổ chức “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” nhằm hưởng ứng các chương trình của Bộ Công Thương về kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các DN địa phương sản xuất, kinh doanh trong trạng thái “bình thường mới”. Tham gia sự kiện này, Long An tổ chức cho nhiều DN, hợp tác xã (HTX) sản xuất các mặt hàng nông sản của tỉnh như thanh long, gạo sản xuất theo hướng hữu cơ, chuối, lạp xưởng, nem nướng,… tham gia trưng bày, quảng bá. Tại đây, sản phẩm thanh long sản xuất an toàn theo hướng VietGAP của HTX Thanh Phú Long, huyện Châu Thành được đại diện siêu thị đánh giá cao bởi mẫu trái đẹp, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước có thương mại xuất khẩu với siêu thị.

Tham dự buổi kết nối, Giám đốc HTX Thanh Phú Long – Nguyễn Quốc Trịnh khẳng định sẽ quyết tâm kết nối giao thương với MM Mega Việt Nam thông qua việc sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn về mẫu mã, chất lượng cũng như cung ứng đủ số lượng đơn vị này cần. Đây là cơ hội khá tốt để đẩy mạnh tiêu thụ thanh long của tỉnh ổn định, lâu dài.

Ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc MM Mega Việt Nam, chia sẻ, trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” mong muốn đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các DN, HTX quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng. Hiện nay, MM Mega Việt Nam đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. MM Mega Việt Nam luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng, miền cho khách hàng. Với quả thanh long đến từ Long An, ông đánh giá cao và cho biết sẽ tiến hành các bước để hợp tác thương mại lâu dài.

Cũng tại buổi khai mạc của sự kiện này, MM Mega Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương của 14 tỉnh (trong đó có Long An) về việc “Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP” của hệ thống siêu thị.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An Nguyễn Anh Việt thông tin, tình hình thương mại – dịch vụ của tỉnh vẫn duy trì với mức tăng trưởng tương đối ổn định, thị trường hàng hóa dồi dào và phong phú, đa dạng về mẫu mã cũng như chủng loại, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng. Hiện tỉnh vẫn tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, kết nối các DN, để tiêu thụ, bao tiêu nông sản tiến đến mục tiêu xuất khẩu nông sản của tỉnh ra thị trường nước ngoài.

LÂM KHANH

Gửi bình luận của bạn