(SK&MT) - Sáng ngày 17/02/2023, tại Champa Island Nha Trang UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức “Hội nghị Gặp mặt các Doanh nghiệp (DN) du lịch đầu năm 2023”. Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; Lãnh đạo các Sở, Ban ngành, địa phương, các cơ quan truyền thông, báo chí đến dự, đưa tin và các đại biểu đại diện cho gần 250 DN du lịch, dịch vụ liên quan đến du lịch đang hoạt động trên địa bàn Khánh Hòa.
Ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại gian hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty Yến sào Khánh Hòa.
Dấu ấn của năm 2022
Đây cũng là dịp để gặp gỡ các DN du lịch trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu năm mới 2023 và tổng kết, đánh giá những kết quả hoạt động của ngành du lịch trong năm 2022 và đề ra phương hướng, triển khai các chương trình, hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 cũng như khen thưởng, vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, đóng góp cho ngành du lịch trong năm vừa qua. Theo đánh giá của Sở Du lịch Khánh Hòa về tình hình, hoạt động của ngành du lịch Khánh Hòa trong năm 2022: Tổng số lượt khách lưu trú ước đạt 2,57 triệu lượt khách lưu trú, tăng 113,83% so với kế hoạch và gấp 4,28 lần so cùng kỳ; với 6.158 nghìn ngày khách, tăng 179,03% so kế hoạch và gấp 3,64 lần so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt gần 300 nghìn lượt khách, tăng gấp 7,4 lần so kế hoạch và gấp 12 lần so cùng kỳ; với 1,252 triệu ngày khách, tăng 5,6 lần so kế hoạch và gấp 10,11 lần cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước thực hiện cả năm đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, vượt 250% so với kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021. Vượt xa tất cả các chỉ tiêu đã đặt ra của ngành du lịch Khánh Hòa trong năm 2022. Có thể nói rằng, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi ấn tượng, tạo được đà tăng trưởng mạnh mẽ cho những năm tiếp theo.
Về cơ sở lưu trú du lịch, hiện nay toàn tỉnh có 1.169 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 55.530 phòng. Trong đó, tổng số cơ sở lưu trú du lịch 3 - 5 sao được công nhận là 107 cơ sở với 24.885 phòng, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; tổng số cơ sở lưu trú du lịch được công nhận từ 1 - 2 sao là 28 cơ sở với 832 phòng, còn lại 1.034 cơ sở không thực hiện công nhận hạng sao. Về cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, có 15 cơ sở trong đó có 2 cơ sở ăn uống và 13 cơ sở mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Về DN lữ hành, trên địa bàn tỉnh hiện có 166 DN kinh doanh dịch vụ lữ hành, trong đó có 34 DN lữ hành nội địa; 132 DN lữ hành quốc tế (104 DN, 26 chi nhánh và 02 văn phòng đại diện).
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Năm 2023, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng. Theo đó, vẫn xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành du lịch Khánh Hòa, bên cạnh đó, dần mở rộng ra những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm với lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong nhiều năm trở lại đây, có khoảng cách gần, khả năng phục hồi sớm và nhiều tiềm năng mà du lịch Nha Trang – Khánh Hòa với những sản phẩm, dịch vụ đang sở hữu có thể dễ thu hút khách như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Nga, Kazakhstan... theo từng giai đoạn phù hợp, cụ thể. Chính vì vậy, xuyên suốt trong năm 2023 ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch liên tục, sâu rộng, đa dạng, cụ thể như: Tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế như: Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ, Hội thảo phát triển đường bay Châu Á – Routes Asia 2023 tại Thái Lan, Lễ hội Văn hóa – Du lịch Hà Nội 2023, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2023, Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh – ITE 2023, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2023, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2023, các hội chợ du lịch trực tuyến trong và ngoài nước...; Tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các DN tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu long, các tỉnh khu vực Tây Nguyên…) và một số thị trường du lịch quốc tế (Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Malaysia, Kazakhstan...); Mời, đón tiếp các đoàn Famtrip doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan...) đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại Khánh Hòa; Tiếp tục triển khai phát triển liên kết vùng để tạo sự đa dạng sản phẩm dịch vụ; Phối hợp với các hãng hàng không mở rộng đường bay kết nối điểm đến để phát triển hoạt động du lịch; Xây dựng bản đồ số du lịch Khánh Hòa; Tổ chức các hoạt động Lễ đón chuyến bay, tàu biển, chào mừng các đoàn khách du lịch nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm; Tổ chức các hoạt động sự kiện trong khuôn khổ Kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa và Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023.
Tăng cường quảng bá thương hiệu du lịch
Ngành du lịch Khánh Hòa đã chú trọng việc mở rộng và tăng cường ứng dụng các công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ Trầm Hương thông qua các website, trang mạng xã hội để quảng bá du lịch Khánh Hòa như: nhatrang-travel.com, nhatrang-travel.com.vn, Fanpage Facebook, Zalo official: Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa... đồng thời sẽ xây dựng thêm các trang Instagram, YouTube, TikTok, App thông tin du lịch… của ngành du lịch Khánh Hòa để phục vụ công tác truyền thông, quảng bá, tiếp cận rộng rãi đến khách du lịch trong nước và quốc tế; Đẩy mạnh truyền thông du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế cũng như phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai truyền thông, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên báo chí Trung ương và địa phương; Phát hành cẩm nang văn hóa du lịch Khánh Hòa, xây dựng các clip quảng bá điểm đến...
Theo đó, tỉnh Khánh Hòa nói chung và ngành du lịch nói riêng sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác quy hoạch phát triển du lịch, xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; tăng cường đầu tư để đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ngang tầm quốc tế, trong đó tập trung phát huy thế mạnh du lịch biển đảo bên cạnh các loại hình sản phẩm du lịch bổ trợ khác như: du lịch vui chơi giải trí, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch chữa bệnh, du lịch mạo hiểm…. Mặt khác, chú trọng đến công tác tăng cường quản lý, cải thiện môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách nhằm xây dựng Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến “an toàn, hấp dẫn, chất lượng và thân thiện” để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
X. B
Công ty Yến sào Khánh Hòa, nhà tài trợ vàng của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023
Le Grand Jardin - Không gian sống lý tưởng cho cộng đồng cư dân hiện đại
Bay đến “xứ sở vạn đảo” Indonesia dễ dàng với đường bay mới TP.HCM - Jakarta, Vietjet thôi!
Rộn ràng mua sắm tại “Lễ hội táo Pháp 2023”
Le Grand Jardin - căn hộ mới cao cấp sẵn sàng trao tay người mua nhà
Trải nghiệm SkyBoss Business tuyệt vời, bay muôn nơi với phong cách người dẫn đầu cùng Vietjet
Sản phẩm Yến sào Khánh Hoà xác lập Kỷ lục Châu Á đặc sản quà tặng Khánh Hoà
Bay thẳng Hà Nội - Phuket, tích điểm SkyJoy nhận ngàn phần quà hấp dẫn cùng Vietjet