Khách hàng sưng mặt vì đi chăm sóc da tại Venesa

  • LÀM ĐẸP
  • 13:43 30/03/2021

(SK&MT) - Xã hội phát triển, kéo theo những nhu cầu thiết yếu cho bản thân mỗi người, trong đó có chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, để lựa chọn được địa chỉ đáng tin cậy về chất lượng cũng như dịch vụ hậu mãi cũng không hề đơn giản. Nếu không lựa chọn đúng đắn, sẽ dẫn đến việc tiền mất tật mang, làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sau này của người bệnh. Một khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ chăm sóc da tại Trung tâm Chăm sóc da Venesa (Cơ sở Nguyễn Du, Hà Nội) là một ví dụ điển hình.

Mới đây, Tòa soạn Sức khỏe & Môi trường có tiếp nhận thông tin về trường hợp của chị D.T.T.H trú tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chị H cho biết, cuối tháng 11/2020, chị có nhận được cuộc điện thoại của nhân viên tự xưng là của Công ty TNHH Venesa mời đến trung tâm làm đẹp tại địa chỉ 56 Nguyễn Du (Hà Nội) để trải nghiệm làm đẹp da.

Sau buổi trải nghiệm, chị được nhân viên ở đây “gạ” chị mua gói dịch vụ trị nám 4 buổi, với giá 2.9 triệu đồng.

Khách hàng sưng mặt vì đi chăm sóc da tại Venesa

Phiếu đặt cọc sử dụng dịch vụ của chị H tại Trung tâm Venesa Nguyễn Du

Cầm tờ phiếu sử dụng dịch vụ trên tay, ngày 22/3/2021 chị H đến trung tâm để làm buổi liệu trình đầu tiên theo lịch hẹn. Trong quá trình thực hiện liệu trình điều trị nám, chị được nhân viên bôi thuốc lên mặt. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau chị đã thấy bị ngứa, rát, khó chịu ở vùng mặt. Ngay lập tức, nhân viên dùng chiếc quạt nhỏ thổi vào mặt, đồng thời thông báo với chị làm thế cho dễ chịu, một lúc sau sẽ hết.

Khi kết thúc những động tác trên khuôn mặt chị, nhân viên của Trung tâm Venesa nói 1-2 ngày tới da chị sẽ bong, những phản ứng vừa rồi là bình thường, đồng thời đưa cho chị một tuýp thuốc để bôi.

Tuy nhiên sự thật không như những gì nhân viên đó đã nói.

Trong 3 ngày sau đó chị H cảm thấy da mặt của chị luôn ở trạng thái rát, ngứa và rất khó chịu. Sau rất nhiều cuộc điện thoại cho nhân viên trực tiếp làm liệu trình cho chị, cũng như lễ tân, bộ phận chăm sóc khách hàng để phản ánh tình trạng trên, ngày 26/3 chị quyết định trực tiếp qua Trung tâm Venesa để thăm khám.

Khi đến nơi, sau phản ứng gay gắt của chị vì bắt chị đợi gần tiếng đồng hồ, chị đã được đưa lên phòng khám. Tại đây, một người mặc áo Blu ghi biển chức danh “chuyên gia” tên Huy trực tiếp thăm khám cho chị. Sau khi nghe chị trình bày xong về tình trạng da, người đàn ông này lấy điện thoại chụp ảnh khuôn mặt chị rồi đi ra khỏi phòng, một lúc sau quay lại với một tuýp thuốc khác cầm trên tay và đưa cho chị. Vừa đưa vừa dặn chị là thay loại thuốc này rồi về nhà bôi tiếp.

Tuy nhiên, những ngày sau tình trạng của chị ngày càng nặng hơn.

Lo lắng trước tình trạng da mặt ngày một sưng, khu vực quanh mắt rất nhức và đau rát, chị đành phải gọi điện đến Trung tâm Venesa để đặt lịch thăm khám tình trạng bệnh của mình. 

Ngày 28/3, chị đến Trung tâm và được đưa lên phòng gặp một người mặc áo blu tên Nhung, lo lắng trước tình trạng của mình, chị hỏi người tên Nhung có phải là bác sĩ da liễu hay không? Người tên Nhung không trả lời câu hỏi của chị, mà chỉ nói “em có đủ trình độ để khám cho chị”.

Sau khi nhìn mặt chị H, người phụ nữ tên Nhung tiếp tục kê đơn cho chị với 2 loại thuốc uống, 1 loại thuốc bôi rồi bảo chị ra về.

Qúa lo lắng và bức xúc trước cách xử trí vấn đề của nhân viên Trung tâm Venesa Nguyễn Du, chị H xuống tầng 1 để gặp quản lý. Tại đây chị gặp một người tên Hằng đến để nghe chị trình bày. Sau khi nghe xong, người phụ nữ này đưa chị lên phòng làm liệu trình xử lý kích ứng thuốc, đắp mặt lạ 15 phút rồi bảo chị về, trước khi về không quên dặn chị ở nhà đắp khăn ướt cho đỡ đỏ và rát.

Sáng ngày hôm sau, tình trạng của chị không những không biến chuyển mà càng nặng hơn. Một lần nữa, chị lại gọi điện đến Trung tâm để phản ánh tình trạng bệnh của mình, tuy nhiên chị không nhận được sự hợp tác từ phía Trung tâm này.

Quá thất vọng và lo lắng, chị quyết định qua Bệnh viện da liễu để thăm khám và điều trị. Tại đây, chị được các bác sĩ kết luận chị bị viêm da tiếp xúc dị ứng, với các triệu chứng giãn mạch, xung huyết mạnh, phù nề,…

Khách hàng sưng mặt vì đi chăm sóc da tại Venesa

Quá thất vọng và lo lắng, chị H quyết định tìm đến Bệnh viện da liễu để điều trị bệnh

Sau khi điều trị ở Bệnh viện da liễu, tình trạng của chị hiện tại cũng dần được ổn định và có chiều hướng thuyên giảm. Tuy nhiên, điều khiến chị bức xúc bởi thái độ phục vụ cũng như tay nghề của nhân viên ở đây. Bởi chị cho rằng “nếu gặp các trường hợp khách hàng khi trị liệu mà bị kích ứng thuốc thì phải có trách nhiệm giải quyết, khắc phục, chữa trị. Không thể để khách vất vả đi về, gọi điện cầu xin được chữa trị, khắc phục hậu quả như cách của tôi đang làm”.

Trước những phản ánh của độc giả D.T.TH về chất lượng cũng như tình trạng hoạt động của các bác sĩ, chuyên gia tại Trung tâm Venesa, đề nghị Sở Y tế Hà Nội cùng các Cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh làm rõ những vấn đề nêu trên, nhằm ngăn chặn những rủi ro không đáng có cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ này.

Để rộng đường dư luận, Tòa soạn Sức khỏe & Môi trường tiếp tục phản ánh thêm về vấn đề này.

NHÓM  PV

Gửi bình luận của bạn