Hà Nội: Người dân phản ánh tình trạng nước sinh hoạt bị bẩn tại Chung cư Mulberry Lane

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 21/12/2017

SK&MT - Mặc dù được quảng cáo "sống đẳng cấp Singapore giữa lòng Hà Nội" với hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn WHO, nhưng nhiều hộ dân ở đây đang rất bức xúc trước tình trạng nguồn nước sinh hoạt có dấu hiệu bị ô nhiễm.

Với mong muốn thông tin vấn đề người dân phản ánh một cách khách quan, PV Sức khỏe Môi trường điện tử đã nhiều lần liên hệ đến Ban quản lý Chung cư Mulberry, nhưng vẫn không được phản hồi. Thậm chí PV cũng liên hệ trực tiếp tới Chủ đầu tư là Công ty TNHH Capitaland Hoàng Thành, nhưng đại diện phía chủ đầu tư cho rằng trách nhiệm thuộc về Ban quản lý.

 

Khu chung cư Mulberry Land bị người dân phản ánh có nhiều vấn đề bất cập.

Để tìm hiểu rõ hơn về nguồn nước cung cấp cho khu Chung cư Mulberry Land, PV tiến hành liên hệ với Công ty TNHH MTY Nước sạch Hà Đông.

Thông tin cho PV, ông Phùng Văn Hoan – Giám đốc kinh doanh, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông (Công ty nước sạch Hà Đông - PV) cho biết: “Công ty Nước sạch Hà Đông là đơn vị cung cấp nước sinh hoạt cho Chung cư Mulberry Lane (khu đô thị mới Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội). Công ty nước sạch cung cấp cho chung cư Mulberry Lane từ khoảng tháng 6 – 7/2014 đến nay”, ông Hoan cho biết.

Tuy nhiên, tại Hợp đồng Dịch vụ cấp nước số 127080/HĐ/DVCN giữa Công ty Nước sạch Hà Đông ký với Công ty TNHH CapitaLand – Hoàng Thành lại có hiệu lực từ tháng 8/2015. Như vậy, dịch vụ cung cấp nước của Công ty Nước sạch Hà Đông trong khoảng thời gian từ tháng 6-7/2014 đến hết tháng 7/2015, không được thể hiện trong hợp đồng. Điều này đặt ra vấn đề ai sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng nước?

  
 
 

Hợp đồng cung cấp nước sạch của Công ty Nước sạch Hà Đông với Công ty TNHH CapitaLand – Hoàng Thành.

Liên quan đến vấn đề người dân phản ánh tình trạng nước sinh hoạt có dấu hiệu bị ô nhiễm, ông Hoan cho biết, phía công ty không nhận được phản ánh của người dân. “Chúng tôi nhận được thông tin qua kênh báo chí phản ánh. Sau khi nhận được phản ánh, phía công ty cũng tiến hành liên hệ với ban quản lý chung cư và đại diện các cơ quan chức năng cũng đến lấy mẫu, kiểm tra. Hiện tại bằng cảm quan thì nguồn nước đạt tiêu chuẩn, còn về các thành phần lý hóa thì chưa có kết quả”, ông Hoan trả lời.

Trả lời trước câu hỏi, phía Công ty nước sạch có chịu trách nhiệm đến việc nguồn nước sinh hoạt của Chung cư Mulberry Land bị ô nhiễm hay không? Ông Hoan cho biết: “Trong hợp đồng cung cấp nước ghi rõ, chúng tôi chịu trách nhiệm về chất lượng nước đến cụm đồng hồ tổng của tòa nhà chung cư Mulberry Lane. Còn việc từ đồng hồ tổng đến các hộ dân trong tòa nhà thì do Công ty Capitaland Hoàng Thành chịu trách nhiệm”.

Theo thông tin PV được biết, ngày 19/12/2017, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu và tiến hành kiểm tra tình trạng nước tại khu Chung cư Mulberrry Land.

  

Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông – Đơn vị cung cấp nước cho chung cư Mulberry Land.

Trao đổi với PV, ông Hoan cho biết, hiện tại, bình quân chung cư sử dụng khoảng 500 – 600m3/Ngày đêm. Về mức giá nước, công ty thu theo mục đích sử dụng nước sinh hoạt loại 2, bán cho tòa nhà với mức 7.052đ/m3. Nước được kiểm tra định kỳ theo quy định của pháp luật.

Trong buổi làm việc, ông Hoan đặt ra nghi vấn các cư dân chụp ảnh, quay clip nước có màu đen tại chung cư là vào thời điểm sục rửa đường ống dẫn nước, khoảng tháng 8 – 11/2017, đến bây giờ vẫn chưa làm xong”.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, cư dân sinh sống tại chung cư vẫn phản ánh, vẫn có tình trạng cặn ở nước. Các hộ dân phải lắp đặt thêm máy lọc nước để sử dụng nước được đảm bảo.

Sức khỏe Môi trường tiếp tục thông tin./.

Hà Điệp

Gửi bình luận của bạn