Công ty Nguyên Khí bị tố vì sử dụng dịch vụ và sản phẩm kém chất lượng

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 20/06/2019

SK&MT - Cam kết điều trị khỏi nám 95% nên chị Nguyễn Thị T. (ở Hà Đông, TP.Hà Nội) đã ký hợp đồng với Cty CP Y học cổ truyền Nguyên Khí. Thế nhưng, sau 2 năm không những trị nám không giảm mụn còn nổi nhiều hơn khiến chị T. “tiền mất, tật mang”.

Nguyên khí “bội tín” với khách hàng?

Vừa qua, Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử nhận được đơn thư của bạn đọc tố Công ty Nguyên Khí (Địa chỉ: Căn 17, Liền kề 17, Dự án New House, KĐT Xa La, P. Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) sử dụng hợp đồng cam kết chữa nám khỏi 95% để “lừa dối” khách hàng.

Công ty Nguyên Khí bị tố vì sử dụng dịch vụ và sản phẩm kém chất lượng

Công ty Nguyên Khí bị tố lừa dối khách hàng.

Theo đó, tháng 10/2016, chị T. có tìm đến Công ty CP Y học cổ truyền Nguyên Khí khám da, bắt mạch và được tư vấn sử dụng gói dịch vụ chữa nám trong khoảng 8 tháng. Toàn bộ quá trình điều trị nám hết 18 triệu đồng.

Sau 3 tháng “điều trị” thì da chị T. đỡ hẳn mụn, nhưng đến khi gần kết thúc liệu trình điều trị thì nám da không cải thiện đáng kể. Chị T. tiếp tục được tư vấn ký hợp đồng điều trị trọn gói với “cam kết” chữa khỏi 80 - 95% nám da trong thời gian khoảng 2 năm và được bảo hành trọn đời. Tin tưởng vào uy tín và tư vấn của công ty, chị T. ký hợp đồng điều trị trọn gói như trên và thêm điều kiện sử dụng hình ảnh cá nhân quảng cáo cho công ty.

Tuân thủ phác đồ điều trị theo sự hướng dẫn của công ty, đến thời điểm khoảng tháng 10/2018 (hết 2 năm) thì da chị T. tái phát mụn rất nhiều. Bên Cty Nguyên Khí tư vấn chị T. ăn đồ mát để tránh nóng trong, "khám phụ khoa xem có bệnh khác là tác nhân gây mụn hay không"; đồng thời công ty có hỗ trợ uống thêm 01 tháng viên “Hoàn thanh nhiệt” (thuốc chữa mụn của công ty). Chị T. thực hiện đầy đủ nhưng da vẫn không cải thiện mụn, còn về nám thì giảm rất ít.

Trong quá trình điều trị, chị T. phát hiện mỹ phẩm của công ty cung cấp bị “biến dạng” căng phồng, chị đã đề nghị công ty đổi sản phẩm nhưng nhận được lời khuyên tiếp tục dùng. Lo sợ ảnh hưởng đến da mặt nên chị T. đã dừng lại nhưng cùng lúc là da nổi thêm nhiều mụn và có dấu hiệu dị ứng.

Qua hơn 02 năm điều trị, nám không giảm, mụn nổi nhiều hơn. Đối chiếu với cam kết trong hợp đồng, chị T. chỉ nhận được sự thờ ơ từ  phía công ty. Trong khi đó, những hình ảnh của chị T. được sử dụng để làm tài liệu quảng cáo không đúng sự thực khiến chị rất bức xúc.

Công ty Nguyên Khí bị tố vì sử dụng dịch vụ và sản phẩm kém chất lượng

“Hợp đồng” cam kết điều trị khỏi nám 95% Cty Nguyên Khí ký với chị T..

Để chắc chắn về tình trạng da của mình, tháng 02/2019, chị T. tới Bệnh viện Da liễu Hà Nội để phân tích da. Kết quả phân tích cho thấy: Da khô, mất mước, nhạy cảm. Chỉ số nhân tố mụn và nám đều cao.

Cầm theo kết quả phân tích da 01 năm trước cũng tại bệnh viện này để so sánh, bác sỹ kết luận, da chị T. các chỉ số đều xấu đi, chỉ có chỉ số săn chắc được cải thiện.

Đem kết quả phân tích da nêu trên làm căn cứ tới gặp Công ty Nguyên Khí, nhưng phía công ty vẫn khẳng định kết quả điều trị như vậy là “ổn lắm rồi”.  Đối chiếu trong biên bản thanh lý hợp đồng, công ty ghi rõ: “Bên B đã hoàn thành trách nhiệm chữa khỏi nám cho bên A 80-95% đúng theo hợp đồng” thì chị T. không đồng tình.

Công ty Nguyên Khí bị tố vì sử dụng dịch vụ và sản phẩm kém chất lượng

 Hình ảnh chị T. vẫn được công khai quảng cáo dù hợp đồng đã hết hiệu lực.

Cho tới nay, chị T. vẫn tiếp tục khiếu nại, yêu cầu bảo vệ quyền lợi khách hàng. Trong khi đó, những hình ảnh đẹp “tức thời” của chị vẫn được sử dụng làm phương tiện quảng cáo cho Công ty Nguyên Khí, dù hợp đồng giữa 2 bên đã không còn hiệu lực.

Chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động?

Chị T. quyết bỏ số tiền 28 triệu, tương đương với tiền chăm sóc 2 con nhỏ của chị trong 1 năm để thực hiện ước mơ làm đẹp đó. Một phần khiến chị đưa ra quyết định này là những cam kết: “Không tin nơi nào nữa thì hãy tin Nguyên Khí. Chỉ cần kiên trì, Nguyên Khí sẽ chứng minh” mà một lần nữa chị T. đặt nhầm niềm tin.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Nguyên Khí có nhiều chuỗi cơ sở tại Hà Nội, hoạt động với phương pháp đông y và trị liệu vật lý, với các sản phẩm “điều trị” do công ty phát triển.  Tuy nhiên, qua tìm hiểu thông tin tại Sở Y tế Hà Nội, Công ty Nguyên Khí chưa đăng ký giấy phép hoạt động tại địa chỉ nêu trên, có nghĩa là cơ sở này vẫn đang hoạt động “chui”.

Vì vậy, Công ty Nguyên Khí thực hiện ký “hợp đồng” điều trị nám cho khách hàng là hoạt động khám chữa bệnh trái phép.

Ngoài ra, chỉ cần tìm hiểu trang Website tại địa chỉ: http://dongduocnguyenkhi.com, của công ty này có rất nhiều hình ảnh giới thiệu các sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm nhưng được quảng cáo là có thể “điều trị” nám, mụn, gây hiểu lầm là thuốc. Sản phẩm “VIÊN UỐNG NGUYEN KHI”, là thực phẩm chức năng, nhưng quảng cáo là viên uống trị nám. Hoặc sản phẩm kem dưỡng da “NGUYEN KHI” lại được quảng cáo là “kem dưỡng da trị mụn”...

Công ty Nguyên Khí bị tố vì sử dụng dịch vụ và sản phẩm kém chất lượng

Một số hình ảnh quảng cáo sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên fanpage công ty.

Việc quảng cáo như trên đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật quy định về quảng cáo (tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo) nêu rõ: “Được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Đăng bài quảng cáo không phù hợp nêu trên của Công ty Nguyên Khí còn có dấu hiệu vi phạm về Luật canh tranh (Điều 45).

Trước sự việc trên, PV Sức khỏe và Môi trường điện tử đã liên hệ với Công ty Nguyên Khí nhưng sau nhiều lần liên hệ vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía công ty.

Ngay sau đó, PV đã có buổi làm việc với ông Phạm Đình Nam – PCT UBND phường Phúc La, ông Nam cho biết: UBND phường đã tiến hành đi kiểm tra. Còn việc liên quan đến khách hàng tố công ty thì Sở Y tế đã vào cuộc mời phía Công ty Nguyên Khí và khách hàng đến làm việc tại trụ sở.

Cũng theo ông Nam, do công ty Nguyên Khí không khám chữa bệnh nên không cần giấy phép hoạt động. Câu trả lời của ông Nam đồng nghĩa với việc Công ty vẫn vô tư lừa dối khách hàng suốt thời gian qua.

Vậy kính đề nghị các cơ quan chức năng TP. Hà Nội sớm vào cuộc xác minh làm rõ sự việc xử lý nghiêm nếu có vi phạm pháp luật.

Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Gửi bình luận của bạn