(SK&MT) - Được tư vấn, mổ Phakic an toàn tuyệt đối, không gây biến chứng, nhưng thực tế sau mổ mắt, một bệnh nhân ở Quảng Ninh đã bị hỏng thủy tinh thể.
Chiều 13/1, bệnh nhân L.H.H T. (Quảng Ninh) đã bày tỏ nỗi bức xúc đối với Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga (chi nhánh Hạ Long, Quảng Ninh) sau ca mổ mắt bằng phương pháp Phakic để điều trị cận thị.
Theo chị T., khoảng tháng 8/2020, chị T. đăng ký mổ mắt theo phương pháp Phakic ở Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga (Hạ Long) với gói chi phí là 80 triệu đồng. Trước khi mổ, chị T. được phía Bệnh viện mắt này tư vấn kỹ, khẳng định sẽ không có biến chứng sau mổ, trong trường hợp không tương thích với thấu kính cho vào trong mắt thì phải tháo thấu kính ra. Thậm chí, để đảm bảo ca mổ an toàn như khẳng định của phía Bệnh viện, chị T. chấp nhận chi phí để khám chuyên sâu 2 lần xem có đủ điều kiện mổ hay không, mỗi lần khám là 1,5 triệu đồng.
Sau khi mổ, chị T. vẫn tái khám nhiều lần theo yêu cầu của Bệnh viện mắt. Trong các lần tái khám, phía Bệnh viện vẫn không nói mắt trái của chị T. bị biến chứng, họ vẫn khẳng định bình thường. “Sau mổ, mắt trái của tôi bị chảy máu mắt, bầm tím một tháng và không nhìn được”, chị T. chia sẻ. Lúc này, chị T. không yên tâm về sức khỏe của mình đã đến các cơ sở y tế về mắt khác để khám. Tại các cơ sở nhãn khoa khác, chị T. được tư vấn rõ rằng, đối với mổ Phakic, vẫn có thể xảy ra biến chứng, bác sỹ trước khi mổ phải cung cấp thông tin này đối với bệnh nhân chứ không phải khẳng định không biến chứng như cách làm của Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga (Hạ Long). Đối với tình huống của chị T., bên mắt trái đã bị biến chứng, “còn biến chứng do lỗi kỹ thuật hay nguyên nhân nào khác thì hiện tại không bác sỹ chuyên môn nào khẳng định được, tôi cũng không tìm nguyên nhân mà muốn nhìn vào thực tế để giải quyết vấn đề”, chị T. nói.
Chỉ khi có kết quả thăm khám ở cơ sở nhãn khoa khác, phía Bệnh viện quốc tế Việt – Nga mới thừa nhận mắt trái của chị T. bị biến chứng. Hai bên thỏa thuận, Bệnh viện sẽ mổ thay thủy tinh thể mắt trái miễn phí cho chị T., có trách nhiệm theo dõi, chăm sóc lâu dài tình trạng mắt cho chị T. và chậm nhất là cuối tháng 10/2020, phía Bệnh viện sẽ hỗ trợ chị T. 30 triệu đồng để bồi bổ sức khỏe.
Thế nhưng, tính đến chiều 13/1/2021, chị T. vẫn chưa nhận được số tiền hỗ trợ sức khỏe như cam kết. Bức xúc vì cách hành xử thiếu nhất quán, chị T. đã chia sẻ thông tin rộng rãi trên trạng mạng cá nhân của mình. “Ngay trong chiều 13/1, phía Bệnh viện đã chuyển khoản số tiền 30 triệu đồng như thỏa thuận.”, chị T. cho biết.
Phóng viên đã liên hệ phía Bệnh viện mắt quốc tế Việt- Nga (Hạ Long) để xác minh vụ việc, phía bộ phận chăm sóc khách hàng của Bệnh viện nói rằng không được phép cung cấp thông tin; một nữ nhân vật được cho là đại diện truyền thông của đơn vị này thì khẳng định: “Phía bệnh viện không sai, sẽ nhờ công an can thiệp, xử lý những trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin về vụ việc trên mạng xã hội”.
Nhiều người khi tiếp cận thông tin chị T. phản ánh, tỏ ra quan tâm và mong đợi câu lời rõ ràng từ phía bệnh viện, để họ có thể có những quyết định đúng đắn khi lựa chọn điều trị các bệnh về mắt ở đâu khi có nhu cầu.
SONG LINH
Về nơi tuyến đầu điều trị Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh
Nữ cán bộ trực chốt kiểm dịch Covid-19 tại Hại Dương tử vong thương tâm sau tai nạn giao thông
TP. Hồ Chí Minh: 15 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Hội nghị Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ thành phố Nha Trang
KCN Nam Cầu Kiền: Phản ứng nhanh, chung tay đẩy lùi dịch bệnh
Bộ Y tế chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất tại Việt Nam
Sáng 25/2, không có ca mắc Covid-19, Việt Nam chữa khỏi 1.804 bệnh nhân
117.600 liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên về tới Việt Nam trong sáng 24/2
Bệnh viện Da liễu tỉnh Nam Định: Tận tâm chăm sóc, tận tình phục vụ