chìm sâu vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 18/01/2016

Tiến sĩ Andrew Weil từng được đào tạo tại trường Harvard, hiện sống tại Tucson, Arizona, Mỹ. Ông đưa ra hướng dẫn kỹ thuật mới được gọi là “thở thư giãn”, thực hiện hai lần một ngày. Kỹ thuật thở 4-7-8 của tiến sĩ người Mỹ Andrew Weil có thể giúp bạn dễ ngủ, giảm căng thẳng

Kỹ thuật này là một phương thuốc giảm căng thẳng tự nhiên cho hệ thần kinh, nó mô phỏng phương pháp thở của yoga và thiền, giúp cơ thể thư giãn.

>> 4 đúc kết của Hoa Đà cần làm khi ngủ để tránh gây tổn hại cho thân thể

>>> Dương xỉ - Rau dớn loại rau trường thọ
>>> Quả chuối chín và khả năng chữa bệnh ung thư

>>> Đây là kinh nghiệm hay chữa căn bệnh GOUT quái ác
>>> Hết đau nhức êm ẩm người nhờ bài thuốc từ lá Tre
>>> Bài thuốc trị ung thư vú của người phụ nữ định cư tại Mỹ

Theo kênh YouTube của tiến sĩ Weil: “Bài tập thở theo nhịp 4-7-8 cực kỳ đơn giản, không tốn thời gian, không yêu cầu dụng cụ gì và có thể thực hiện ở bất cứ đâu”.

tap-tho-1

Tiến sĩ Andrew Weil hướng dẫn về kỹ thuật thở 4-7-8. Ảnh: YouTube. 

Tiến sĩ Weil khuyên bạn làm theo những hướng dẫn dưới đây hai ngày một lần, trong 6-8 tuần, cho đến khi bạn hoàn toàn thành thục kỹ thuật này:

– Bước 1: Ngồi thẳng lưng, thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo thành tiếng gió.

– Bước 2: Khép miệng và nhẹ nhàng hít vào qua mũi, đếm nhẩm từ 1 đến 4.

– Bước 3: Giữ hơi thở lại và đếm từ 1 tới 7.

– Bước 4: Thở ra hoàn toàn bằng miệng, tạo thành âm thanh như tiếng gió, đếm nhẩm từ 1 đến 8.

Cả quá trình từ bước 1 tới bước 4 là hoàn thành một lần thở. Sau khi thực hiện xong, bạn làm lại chu kỳ trên 3 lần cho tới khi thực hiện được 4 lần thở
 

tap-tho-2-e1448511861411


Tiến sĩ Weil nhấn mạnh: “Nhớ rằng bạn luôn hít vào nhẹ nhàng qua mũi và thở ra thật rõ qua miệng. Đầu lưỡi của bạn cần đặt ở một vị trí (thường là ở chân răng hàm trên) suốt cả quá trình hít – thở”; “Toàn bộ thời gian bạn dành cho mỗi bước không quan trọng, tỉ lệ 4:7:8 khi hít vào, thở ra hay nín thở mới cần lưu ý”,

Phần quan trọng nhất trong quá trình này là giữ hơi thở trong 8 giây. Việc giữ hơi thở này cho phép oxy đầy phổi bạn và sau đó giúp tuần hoàn máu được hiệu quả khắp cơ thể. Sự gia tăng oxy này có thể mang lại tác dụng thư giãn.

Tập trung vào hơi thở có thể làm bạn quên đi những ý nghĩ căng thẳng và cho phép bạn hướng chú ý tới sự bình lặng.

Có những điểm tương đồng giữa kỹ thuật này với việc thực hành thiền chánh niệm và yoga – đó là đều sử dụng kỹ thuật thở để tập trung tâm trí.

Hồng Kỳ

Nguồn: http://khoekhoe.net


 

Gửi bình luận của bạn