Những lùm xùm của Thu Cúc trong việc chữa bệnh và làm thẩm mỹ

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 11/09/2019

SK&MT – Trong một tháng mà Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc liên tiếp bị phản ánh quảng cáo mập mờ, gây hiểu nhầm cho bệnh nhân, khách hàng thực hiện dịch vụ tại Thu Cúc bị mưng mủ phải nhập viện khẩn cấp.

BHXH TP Hà Nội lên tiếng “bác bỏ” thông tuyến 100% tại Thu Cúc

Ngày 28/7, Công ty CP Y khoa & thẩm mỹ Thu Cúc quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc “khám chữa bệnh thông tuyến”, người bệnh không cần giấy chuyển tuyến, vẫn khám, chữa bệnh tại bệnh viện với mức phí chi trả trái tuyến như đúng tuyến.

Những lùm xùm của Thu Cúc trong việc chữa bệnh và làm thẩm mỹ

Khám chữa bệnh thông tuyến.

Sự việc này đã được BHXH TP Hà Nội ra văn bản yêu cầu Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc không quảng cáo bằng mọi hình thức trên các phương tiện truyền thông, nhằm mục đích thu dung người có thẻ BHYT khám, chữa bệnh tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc và Phòng khám ĐKQT Thu Cúc (Bệnh viện Thu Cúc – PV).

Như vậy, có thể nói việc quảng cáo thông tuyến BHXH đối với các cơ sở của Thu Cúc là trái với quy định của Luật Bảo hiểm y tế.

Ngay sau đó, Bà Nguyễn Thị Tám – Phó GĐ BHXH TP Hà Nội yêu cầu Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc chấn chỉnh ngay việc quảng cáo gây hiểu lầm việc thu dung người có thẻ BHYT đến khám chữa bệnh nhằm trục lợi, trái với Luật Bảo hiểm y tế.

Khách hàng nhập viện vì làm đẹp tại Thu Cúc?

Tiếp theo đó, ngày 14/8, chị Nguyễn Thị N. (Bắc Ninh) sau khi tin tưởng những lời quảng cáo trên mạng, đã đến cơ sở Thu Cúc Clinic Bắc Ninh (địa chỉ: 115 đường Nguyễn Gia Thiều, huyện Suối Hoa, tỉnh Bắc Ninh) để thực hiện dịch vụ triệt lông nách.

Kết quả sau 3 ngày thực hiện triệt lông nách chị N. thấy vùng nách xuất hiện mụn nhọt, đau rát và mưng mủ. Tuy nhiên, sau khi chị N. thông báo với cơ sở Thu Cúc Clinic thì được một nhân viên tại đây trả lời rằng không sao và cho một tuýp thuốc mang về bôi.

Do quá lo lắng vì tình trạng mưng mủ bị loang rộng, sưng tấy, ngày 21/8/2019 chị N. đã đến Bệnh viện Quân Y 110 Bắc Ninh để kiểm tra. Tại đây, bước đầu chuẩn đoán chị N. bị áp xe nách phải do triệt lông gây bít tắc lỗ chân lông.

Những lùm xùm của Thu Cúc trong việc chữa bệnh và làm thẩm mỹ

Khách hàng nhập viện vì làm đẹp tại Thu Cúc?

Ngày 27/8, chị N. được chỉ định nhập viện để mổ áp xe. Hậu quả trong 8 ngày nằm viện, chi phí điều trị hết 10 triệu, khách hàng bị khâu 3 mũi.

Chị N. chia sẻ: “Tôi vô cùng thất vọng vì cách chăm sóc khách hàng của Thu Cúc. Khi phát hiện ra biến chứng sau quá trình triệt lông, tôi đã 3 lần đến lại cơ sở Thu Cúc Clinic để yêu cầu Thu Cúc trả lời nhưng phía Thu Cúc Clinic không xin lỗi, không nhận trách nhiệm, họ chỉ nhận điều trị thâm sau phẫu thuật, họ đổ lỗi do nội tiết tố của tôi gây nên”.

Câu trả lời “vô thưởng, vô phạt” của Thu Cúc Clinic?

Để tìm hiểu rõ thông tin, PV đã đặt lịch làm việc với đại diện của Thu Cúc. Tại buổi làm việc, bà Linh – Trưởng Phòng Marketing Thu Cúc xác nhận có sự việc trên.

Nhưng không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm này, phía Thu Cúc chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với khách hàng, nhưng khách hàng không có phản hồi. Còn về việc chính xác khách hàng có bị áp xe, u bã đậu hõm nách phải do thực hiện triệt lông nách tại Thu Cúc hay không? Thì chưa thể kết luận được?”

Bác sĩ lý giải về việc cơ sở Thu Cúc đổ cho nội tiết tố của bệnh nhân?

Để rộng đường dư luận, PV đã cuộc điện thoại tham khảo ý kiến của bác sĩ Hà – Trưởng khoa da liễu Bệnh viện Bạch Mai về việc kết luận bệnh nhân bị áp xe, u bã đậu do nội tiết tố như cơ sở Thu Cúc Clinic trả lời bệnh nhân hay không?

Bác sĩ Hà chia sẻ: “Chưa thể kết luận được bệnh nhân bị áp xe nách hõm phải, u bã đậu do nội tiết tố được. Bệnh nhân phải đi kiểm tra, xét nghiệm tổng thể, xem bệnh nhân đó đã từng phẫu thuật, sử dụng thuốc gì hay chưa thì mới kết luận được”.

Và theo Luật Sư Diệp Năng Bình – VP Luật Sư Diệp Năng Bình khẳng định: “Khi khách hàng đến làm đẹp tại cơ sở, mà dẫn đến bị biến chứng thì cơ sở đó phải có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng. Số tiền bồi thường bằng đúng số tiền bệnh nhân nằm viện”.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị N. chỉ là một trong số các nạn nhân khi làm đẹp bằng thẩm mỹ. Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao, từ đó hàng loạt thẩm mỹ viện ra đời, nhưng bên cạnh đó phai đi kèm với chất lượng.

Đến đây, có thể thấy nếu khách hàng N. không đi bệnh viện Quân Y 110 kiểm tra mà cứ tin tưởng vào lời của nhân viên Thu Cúc thì không biết hậu quả sẽ ra sao và trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Thiết nghĩ, để giữ vững thương hiệu và niềm tin của khách hàng thì ngoài việc mở rộng thêm các cơ sở thì việc chăm sóc khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ là vô cùng quan trọng.  

Khách hàng cũng nên cẩn trọng trong việc lựa chọn cơ sở uy tín để thẩm mỹ làm đẹp và khám chữa bệnh, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Qua đây, kính đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh sự việc và xử lý nghiêm theo quy định.

Sức khỏe và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

                                                                                                    Nhóm PV

Gửi bình luận của bạn