Những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho cơ thể

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 24/06/2019

SK&MT – Vitamin C là giàu chất chống oxy hóa mạnh, rất tốt cho hệ miễn dịch, ngăn ngừa tế bào ung thư. Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin C các bạn nên biết.

Đây là một loại vitamin được biết đến với vô vàn lợi ích tuyệt vời, bao gồm bảo vệ chống lại bệnh tim mạch, hệ thống miễn dịch, vấn đề sức khoẻ trước khi sinh, bệnh về mắt và thậm chí là nhăn da.

Cơ thể không tự sản sinh ra vitamin C, tuy nhiên bạn có thể bổ sung loại vitamin này qua các loại thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày.

Cam
 

Những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho cơ thể
Hàm lượng: Trong 100g cam có chứa 50g Vitamin C

Cam là loại trái cây phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Đây cũng là loại quả rất dễ sử dụng với rất nhiều công dụng khác nhau như làm đẹp da, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật... Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây, mùi hương của cam còn giúp con người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Cải xoăn

Những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho cơ thể

100gr cải xoăn có 41mg vitamin C, cung cấp 41% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Cải xoăn còn là nguồn chứa carotenoids, lutein, zeaxanthin và acid béo omega-3 dồi dào giúp phòng ngừa ung thư, chống viêm, cải thiện sức khoẻ của mắt, hỗ trợ giải độc, cải thiện sức khỏe tim mạch, quản lý bệnh đái tháo đường và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu. Để có được tác dụng, bạn cần ăn 4 - 5 lần mỗi tuần, khoảng 1,5 - 2 chén cải xoăn.

Dâu tây

100gr dâu tây chứa 58,8mg vitamin C, bổ sung 71% nhu cầu vitamin C của cơ thể. Ngoài vitamin C, dâu tây là nguồn chứa mangan, chất xơ, folate, vitamin B6, đồng, kali, biotin, magne và acid béo omega-3. Dâu tây giúp cải thiện sức khỏe da, bổ trợ não, hỗ trợ giảm cân, làm trắng răng, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol, chống ung thư và phòng ngừa bệnh Alzheimer và Parkinson.

Ổi

Những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho cơ thể

Ổi có hương thơm đặc trưng, hấp dẫn và là một trong những nguồn vitamin C dồi dào. 1 quả ổi có chứa 628% vitamin C cần được đề nghị bổ sung hàng ngày.

Rau mùi tây

Rau mùi tây có chứa nhiều vitamin C và 1 cốc rau mùi tươi có chứa 133% vitamin C. Cà rốt không chỉ bổ sung hương vị và khẩu vị của món ăn mà còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Bắt đầu bao gồm cả rau mùi tây trong chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn.

Vải thiều

Vải thiều là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao nhất với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, mọng nước và rất tốt cho sức khỏe. 100 gram vải thiều có chứa 71,5 mg vitamin C, chúng cũng giàu chất kali và chất béo lành mạnh.

Kiwi

Những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho cơ thể

Kiwi là loại trái cây vùng nhiệt đới thơm ngon và có hàm lượng vitamin C cao. 1 trái Kiwi chứa 273% vitamin C cần bổ sung hàng ngày. Kiwi có hương vị ngọt ngào và cũng là nguồn vitamin A, chất xơ, canxi và các chất dinh dưỡng khác.

Đu đủ

Nếu bạn là “fan” của đu đủ, thì bạn cũng nên biết loại trái cây nhiệt đới này chứa tới 144% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày. Ngoài ra, nó còn chứa cả vitamin A, kali, và chất xơ.

Súp lơ

Những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho cơ thể

Súp lơ là một loại thực phẩm “siêu” giàu chất dinh dưỡng. Nó có chưa một lượng đáng kể vitamin B2, vitamin B6, magie, kali, mangan… và tất nhiên là cả vitamin C nữa.

Dứa 
Thường thì chúng ta không thể một mình “chén” hết một quả dứa được, thế nhưng một quả dứa có chứa tới 282% lượng vitamin C cho phép theo tiêu chuẩn của phòng Nông nghiệp Hoa Kỳ. Còn một cốc dứa dầm chứa khoảng một nửa lượng vitamin C thiết yếu mỗi ngày.

Đ.P (T/h)

Gửi bình luận của bạn