Trung tâm California fitness & Yoga: Khách hàng bức xúc về chất lượng dịch vụ không đúng cam kết

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 16/08/2019

Trong quá trình ký hợp đồng cũng như tư vấn, nhân viên Trung tâm California Fitness & Yoga (sau đây gọi là trung tâm) đều khẳng định là khách hàng lựa chọn thẻ VIP sẽ nhận được dịch vụ đặc biệt. Tuy nhiên, thực tế khi những khách hàng sử dụng gói dịch vụ cao cấp này lại chỉ nhận được dịch vụ chẳng khác nào thẻ thường, còn khi phản ứng về dịch vụ thì bị nhân viên trung tâm tỏ thái độ thiếu chuẩn mực. Thực tế trên đã khiến cho hàng trăm khách hàng bức xúc, gửi đơn phản ánh tới cơ quan báo chí.

Hàng trăm hội viên vẫn chờ đợi câu trả lời từ trung tâm

Trung tâm California Fitness & Yoga chuỗi các phòng tập thể hình, yoga... thuộc Công ty TNHH Trung Tâm Thể Dục Thể Hình và Yoga California. Theo trang web: thongtincongty.com, công ty có địa chỉ tại số 126, đường Hùng Vương, phường 12, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Mã số thuế là 0305060028. Đại diện pháp luật: Dane Roy Fort. Công ty này sở hữu chuỗi Trung tâm California Fitness & Yoga khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Mấy tháng gần đây, hàng trăm khách hàng cao cấp của Trung tâm California Fitness & Yoga (sau đây gọi là trung tâm) “tố” trung tâm này thực hiện hàng loạt dịch vụ không đúng như cam kết trong hợp đồng, chất lượng thẻ Vip chẳng khác nào thẻ thường, nhân viên trung tâm có thái độ không chuẩn mực đối với hội viên.

Theo phản ánh đến Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử, hàng trăm hội viên đang tập luyện tại các trung tâm, đã mua thẻ Centuryon Charter (Hội viên Cen – thẻ cao cấp nhất dành cho khách hàng) tại các chuỗi trung tâm thể hình trên.

Cụ thể, mỗi khách hàng đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng để mua được thẻ Cent với mong muốn có một môi trường rèn luyện sức khỏe cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, họ cảm thấy chất lượng dịch vụ không xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra. Đúng hơn là họ đã bỏ tiền số rất lớn để mua chất lượng dịch vụ tồi tệ.

 Trung tâm California fitness & Yoga bị khách hàng “tố” chất lượng dịch vụ dởm (Kì 1)

Hàng loạt hội viên Cen phản ánh chất lượng dịch vụ của Trung tâm California Fitness & Yoga kém.

Theo đó, hàng trăm khách hàng Cen đã cùng nhau đứng ra làm đơn phản ánh gửi lên Ban lãnh đạo trung tâm. Ngoài ra, các hội viên còn chia sẻ lên diễn đàn những bức xức của bản thân và đòi quyền lợi chính đáng đúng như cam kết. Tuy nhiên, những bức xúc đó đều không được ban lãnh đạo trung tâm trả lời thỏa đáng.

Ông B.T.Đ., (xin phép được giấu tên), hội viên Cen cho rằng, ông đã ký hợp đồng với số tiền năm trăm triệu đồng và nộp cho Trung tâm trong thời gian 5 năm. Cụ thể, theo đơn phản ánh ngày 30/6/2019, ông Đ., đã mua hơn 500 triệu hợp đồng dịch vụ 5 năm nhưng chỉ nhận lại… bức xúc.

Tôi cực kì thất vọng về tất cả các dịch vụ của trung tâm. Trung tâm bán thẻ tập, dịch vụ PT, Yoga (trong cùng một thời điểm) mỗi người một giá, chênh lệch nhau từ vài chục ngàn đồng đến vài chục triệu đồng, mặc cả như ngoài chợ. Huấn luyện viên vừa dậy vừa chơi game, xem phim, ăn bớt thời gian dậy… khăn sạch cho hội viên bọc qua loa, quăng quật xuống dưới sàn nhà bẩn.

Khi tôi mua gói kickfit, nhân viên bán hàng đồng ý thỏa thuận dậy lúc 6h sáng, nhưng khi bán xong thì bỏ bom khách hàng, không đến dậy. Khi tôi mua hợp đồng hội viên thì nhân viên tư vấn cho tôi gửi ô tô không hạn chế thời số lần gửi trong ngày, không hạn chế thời gian cho mỗi lần gửi, không tăng giá… Nhưng khi mua xong rồi, trung tâm lại làm ngược lại, không chế thời gian gửi ô tô.

Ông Đ. đã đem những thắc mắc này báo lại cho lễ tân thì lại bị chối bỏ trách nhiệm khi trả lời không quản lý huấn luyện viên. Khách hàng tiếp tục nêu ý kiến thì bất ngờ nhận được câu trả lời Trung tâm quy định dạy từ 45 đến 60 phút và đang “thay đổi quy trình quản lý” và đùn đẩy trách nhiệm khi hướng dẫn hội viên vui lòng liên hệ trưởng các bộ phận... 

Bên cạnh đó, ông Đ. còn cho biết, tại thời điểm mua dịch vụ, trung tâm vẫn chưa xuất hóa đơn. Có hội viên đang làm đơn phản ánh, tố cáo về việc trung tâm đang lách luật, có hành vi trốn thuế?. Đó mới chỉ là một số chiêu trò mà tôi phải hứng chịu khi sử dụng dịch vụ của California fitness & yoga, ông Đ., bức xúc chia sẻ.

Trường hợp khác, bà T.T.H. - hội viên trung tâm, ngay từ khi giới thiệu, Trung tâm hứa sẽ bảo đảm cho hội viên rất nhiều quyền lợi nhưng hiện nay các dịch vụ ngày càng đi xuống, thậm chí còn bị cắt bỏ. Theo bà H., ngày 3/6/2019, trung tâm không tuân thủ điều khoản hợp đồng đã ký trước đó. Cụ thể, trung tâm đã bắt các hội viên Cen phải tự xếp hàng lấy khăn, nước từ quầy dịch vụ vào phòng thay đồ và mang khăn ra trả. Trong khi trước đây, các hội viên Cen được phục vụ khăn, nước tại tủ trong phòng thay đồ.

Bên cạnh đó, trung tâm cung cấp sản phẩm kém chất lượng. Đơn cử như kem dưỡng da, sữa tắm bị thay thế từ hãng Yves Roches sang thành sữa tắm đóng can không nhãn mác, kiểm định gây ra dị ứng giống như các hội viên của hạng thẻ khác.

Liên quan vấn đề này, các hội viên đã đề nghị trung tâm phải giữ nguyên dịch vụ (phục vụ khăn, nước) cho đến khi làm xong quầy cung cấp cho hội viên Cen. Tuy nhiên, trung tâm không thực hiện mà tiếp tục bắt hội viên phải tự lấy khăn, nước khi chưa làm xong quầy dịch vụ... 

"Chính việc lộn xộn này đã khiến cho các hội viên Cen rất bức xúc. Nếu chẳng may lấy phải khăn bị rách mà không để ý khi mang ra trả sẽ bị phạt. Thêm nữa, có những trường hợp bị mất đồ còn bị nghi ngờ hội viên Cent ăn trộm. Chúng tôi là khách hàng cao cấp, đã bỏ hàng trăm triệu ra mua thẻ vip mà lại đi ăn trộm mấy cái khăn tắm là xúc phạm khách hàng. Đặc biệt, trung tâm nêu lý do rồi đơn phương cắt bỏ dịch vụ là không tôn trọng khách hàng” – một hội viên bức xúc. 

Quá bức xúc trước hành vi đơn phương cắt bỏ dịch vụ và chất lượng của Trung tâm, nhiều hội viên đã phản ứng thì ngay lập tức cắt bỏ hợp đồng vì cho rằng vi phạm các điều khoản. Điển hình là trường hợp của hội viên Nguyễn Anh Hoàng số thẻ HNV 300051. 

Ngày 4/6 sau khi tập xong, ông Hoàng tiếp tục để lại khăn vào tủ và đem khóa gửi lại quầy lễ tân. Bất ngờ, nhân viên lễ tân đã giữ thẻ của khách hàng. Ông Hoàng yêu cầu lập biên bản về việc tại sao giữ thẻ thì không được đáp ứng và đã quay phim lại để ghi nhận bằng chứng Trung tâm đã cắt bớt quyền lợi của hội viên Cen.

Ngày 12/6, Công ty TNHH Thể dục thể hình Centuryon là đơn vị quản lý Trung tâm đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng với ông Hoàng vì lý do vi phạm nội quy quay phim chụp ảnh khi chưa được sự chấp thuận. Đồng thời, Trung tâm sẽ không hoàn trả lại bất kỳ khoản phí nào và từ chối cho ông Hoàng ký kết tập tại các hệ thống.

Liên quan về vấn các hội viên Cen bị cắt bớt dịch vụ, các hội viên cho rằng, trung tâm vi phạm Điều 20 của hợp đồng đã ký có nội dung: “Bất kỳ sửa đổi hoặc bổ sung nào đối với hợp đồng này phải được lập thành văn bản và được ký bởi hội viên và người đại diện theo uỷ thác của CFYC”. Các hội viên cho rằng, hợp đồng ban đầu ký kết giữa 2 bên nêu rõ phải có sự đồng ý của hội viên vì vậy, trung tâm không thể tự đưa ra những quy định áp đặt hội viên. 

Trung tâm California fitness & Yoga bị khách hàng “tố” chất lượng dịch vụ dởm (Kì 1)

Hàng loạt các hội viên phản đối thay đổi dịch vụ ở Trung tâm California.

Các hội viên cho rằng, trung tâm cam kết chỉ có 100 thẻ Cen trong toàn hệ thống nhưng hiện nay số lượng thẻ Cen được bán tràn lan với số lượng lớn. Do đó, việc trung tâm cam kết có khu vực để đồ riêng biệt cho hội viên Cen nhưng khu vực này luôn trong tình trạng quá tải. Các hội viên phải xếp thành hàng dài. Trung tâm cam kết và quảng cáo có lớp Cali – Kids miễn phí vào kỳ nghỉ hè cho con hội viên Cen nhưng từ năm 2016 không còn lớp này nữa.

Ông B.T.Đ (xin phép được giấu tên) cho rằng, bản chất của thẻ hội viên Centuryon cũng mỗi người một giá. "Theo như quảng cáo, số lượng thẻ Cen có giới hạn và được hưởng những quyền lợi ưu việt. Tôi đã mua thẻ hơn 500 triệu đồng tiền nhưng cực kỳ thất vọng vì dịch vụ đó. Tại cùng một thời điểm, họ bán thẻ tập dịch vụ PT, Yoga cho mỗi người 1 giá, chênh nhau từ vài chục nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng, mặc cả như ngoài chợ trời, loạn giá như thế thì làm sao chất lượng dịch vụ tốt được", ông Đ. bức xúc.

Mua thẻ VIP đổi lại dịch vụ dởm?

Khách hàng còn tố, chất lượng dịch vụ của trung tâm ngày càng xuống cấp, chẳng khác gì "treo đầu dê bán thịt chó".

Theo đơn của khách hàng, tình trạng vệ sinh tại các phòng tập không đảm bảo như tường dính đầy xà bông...

 Trung tâm California fitness & Yoga bị khách hàng “tố” chất lượng dịch vụ dởm (Kì 1)

Tường dính đầy xà bông gây mất vệ sinh tại Trung tâm California Fitness & Yoga (ảnh bạn đọc cung cấp).

Thiết bị trong phòng tập, trong nhà tắm, phòng xông hơi… thường xuyên bị hư hỏng, hở điện, trần nhà dột nước nhỏ giọt trên đầu và trơn trượt. Các dịch vụ như bể bơi nước đục, nước lạnh, bồn xục, phòng xông thường xuyên báo trong tình trạng sửa chữa.

Có khách hàng còn chụp được hình ảnh những bọc khăn dùng cho hội viên lại được một chi nhánh Trung tâm California Fitness & Yoga chất đống dưới sảnh, sàn nhà bẩn. 

Theo lời của khách hàng B.T.Đ, hoa quả như dứa thì không gọt mắt, dùng để ép nước cho hội viên uống. Đã có hội viên uống vào bị đau bụng. Do đó, khách hàng muốn dứa sạch thì phải tự ngồi gọt mắt. 

Trung tâm California fitness & Yoga bị khách hàng “tố” chất lượng dịch vụ dởm (Kì 1)

Dứa gọt còn nguyên mắt để phục vụ khách hàng đến tập tại trung tâm.

"Chúng tôi đã phải bỏ ra số tiền rất lớn để hưởng dịch vụ hạng 5 sao nhưng chất lượng lại như các thẻ tập thông thường, thậm chí chất lượng cực kỳ yếu kém. Thật không thể tin tưởng được một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu về thể hình, yoga tại Việt Nam mà chất lượng phục vụ lại tồi tệ đến như thế", một khách hàng bức xúc”.

Để làm rõ các vấn đề liên quan, phóng viên Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử đã liên hệ Trung tâm California Fitness & Yoga ở số 88 Láng Hạ để tìm hiểu sự việc.

Sau đó, Công ty TNHH Trung Tâm Thể Dục Thể Hình & Yoga California có công văn giải giải thích như sau.

Theo đó, đơn vị này đã nhận trách nhiệm liên quan đến dịch vụ cung cấp như khăn, nước, bể sục, các đồ ăn không đảm bảo vệ sinh: "Do số lượng lớn khách hàng ra vào tập luyện mỗi ngày, có thể có những sai sót chưa kịp thời khắc phục ngay lập tức, rất mong Quý khách hàng thông cảm", công văn nêu rõ.

Đối với việc khách hàng phản ánh nhân viên trung tâm tư vấn một đằng, nhưng quá trình ký kết hợp đồng và thực hiện 1 nẻo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, trung tâm lý giải rằng, việc ký hợp đồng dựa trên tinh thần tự nguyện, trong quá trình tư vấn và trước khi ký kết, chúng tôi đều gửi Hợp đồng cho Khách hàng xem xét và quyết định, trong trường hợp Khách hàng không hài lòng hoặc không mong muốn. Khách hàng hoàn toàn có quyền từ chối ký hợp đồng và không tiếp tục mua dịch vụ. Chúng tôi vẫn thực hiện theo tinh thần Pháp luật hiện hành và đảm bảo không có việc lừa dối Khách hàng.

Tuy nhiên, những câu trả lời của Trung tâm vẫn rất chung chung, không giải đáp được những khúc mắc của khách hàng. Họ cho rằng, những câu trả lời của trung tâm là chưa thuyết phục...

Sức Khỏe và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc !

Nhóm PV

Gửi bình luận của bạn