Dành 8 phút buổi sáng với các bài tập thể dục để có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 11/01/2019

SK&MT - Các chuyên gia sức khỏe tin rằng, việc thực hiện các bài tập co duỗi thường xuyên vào mỗi buổi sáng không chỉ làm tăng sự linh hoạt của cơ bắp mà còn có thể làm giảm cảm giác căng cứng, ngăn ngừa chấn thương suốt cả ngày và cải thiện lưu thông máu của bạn. Vì vậy, nếu muốn cung cấp năng lượng cho cơ thể và tâm trí của bạn cho ngày hôm trước, bạn có thể thực hiện một bộ các bài tập đơn giản nhưng hiệu quả sẽ chỉ mất vài phút thời gian quý báu của bạn.

8 bài tập sau đây sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng và sẽ giữ cho cơ thể bạn thỏa mái suốt cả ngày:

Tư thế chó duỗi mình

Dành 8 phút buổi sáng để có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

Cách thực hiện: Đứng cách tường khoảng 1m, hướng mặt quay về phía tường và hai chân dang rộng.

  • Từ từ uốn cong thắt lưng và chống tay lên tường. Hai tay dang rộng ngang vai.
  • Giữ hai chân đứng thẳng, di chuyển hai tay xuống dọc theo tường và hạ thân trên cho đến khi nó song song với sàn nhà.
  • Hãy chắc chắn rằng cơ thể bạn tạo ra 2 góc 90°: một giữa hai chân và phần trên cơ thể và góc còn lại là giữa cánh tay trên và cẳng tay.
  • Giữ yên tư thế trong 60 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu.

Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay, giãn gân kheo và kéo dài chân. Bài tập buổi sáng này cũng có thể giúp nâng cao mức năng lượng của bạn và cải thiện sự tự tin của bạn.

Tư thế trẻ xoay người

Dành 8 phút buổi sáng để có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

Cách thực hiện: Ngồi theo kiểu quỳ gối. Đồng thời đầu gối của bạn phải dang rộng hơn hông.

  • Giữ yên tư thế nửa ngồi nửa quỳ (mông vẫn chạm gót chân), từ từ nghiêng thắt lưng về phía trước.
  • Xoay thân mình về phía bên trái, sao cho vai trái và đầu đều nằm trên mặt đất.
  • Duỗi thẳng cánh tay trái trên sàn nhà với lòng bàn tay ngửa.
  • Tay phải duỗi thẳng, áp sát vào tai. Lòng bàn tay sấp và chạm sàn.
  • Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó quay trở lại tư thế ban đầu và lặp lại ở bên còn lại.

Tư thế này giúp tăng khả năng linh hoạt của khớp và giãn các cơ nhỏ ở giữa xương sườn, hỗ trợ cải thiện lưu thông máu và mở rộng dung tích phổi.

Căng duỗi phần cơ hai bên cổ

Dành 8 phút buổi sáng để có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

Cách thực hiện: Ngồi trên sàn với lưng thẳng và hai chân bắt chéo.

  • Duỗi thẳng cánh tay phải, lòng bàn tay hướng ra như đang chạm phải một bức tường.
  • Nghiêng đầu sang trái cho đến khi bạn cảm thấy cơ cổ căng.
  • Đặt bàn tay trái trên đầu của bạn và nhẹ nhàng kéo đầu qua bên trái.
  • Giữ yên tư thế trong 30 giây, sau đó quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại ở phía bên kia.

Bài tập buổi sáng này tạo tác động tích cực đến phần cổ vai gáy của cơ thể, đồng thời tăng cường thể lực cho cánh tay. Mặt khác, nó cũng hỗ trợ điều trị hội chứng De Quervain bằng cách thư giãn các cơ ở cổ tay.

Tư thế cây cầu

Dành 8 phút buổi sáng để có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

Cách thực hiện: Ngồi trên đầu gối với khoảng cách giữa hai chân ngang hông.

  • Di chuyển sang tư thế quỳ, uốn cong người về phía sau.
  • Ưỡn ngực thẳng lên trần nhà và thả lỏng đầu ra đằng sau.
  • Duỗi thẳng hai tay để chạm được gót chân và giữ yên tư thế trong 60 giây.
  • Từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Tư thế này giúp kéo duỗi hông cũng như tác động tích cực đến cơ mông, giúp ngăn ngừa đau thắt lưng, hông và đầu gối.

Co duỗi tứ chi

Dành 8 phút buổi sáng để có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

Cách thực hiện: Nằm nghiêng bên trái, chống khuỷu tay trái xuống sàn.

  • Chân trái duỗi thẳng, dùng tay phải để kéo chân phải uốn cong về phía sau.
  • Nhẹ nhàng tăng độ căng bằng cách kéo chân sát về phía xương sống của bạn.
  • Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó quay lại tư thế ban đầu và lặp lại bài tập ở phía còn lại.

Bài tập này nhắm vào tứ chi, cơ mông và vai của bạn. Đây cũng là một trong các bài tập thể dục tốt nhất dành cho người bị đau đầu gối.

Tư thế nửa vầng trăng

Dành 8 phút buổi sáng để có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

Cách thực hiện: Đứng trên mặt đất với hai chân dang rộng.

  • Di chuyển chân phải ra phía trước, cúi người xuống cho đến khi tay phải chạm chân phải. Lưu ý giữ thẳng chân cũng như sống lưng.
  • Cong đầu gối lại, di chuyển tay phải về phía trước khoảng 60cm so với bàn chân phải. Lưu ý bàn tay phải chạm đất.
  • Lấy chân và tay phải làm điểm trụ, nâng chân trái lên cho đến khi nó song song với sàn nhà.
  • Duỗi thẳng chân trái, xoay nửa thân trên sao cho cánh tay trái duỗi thẳng hướng về phía trần nhà. Lưu ý mắt nhìn theo hướng tay trái.
  • Giữ yên tư thế trong 30 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu và lặp lại với chân kia.

Tư thế này giúp củng cố sức khỏe cho chân, mông và cột sống của bạn. Bên cạnh đó, làm giảm căng thẳng và lo lắng và giúp bạn điều trị đau lưng.

Tư thế mặt bò với cánh tay đại bàng

Dành 8 phút buổi sáng để có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

Cách thực hiện: Ngồi trên sàn, bắt chéo hai chân lại với nhau sao cho bàn chân trái đặt cạnh phần hông bên phải và ngược lại.

  • Bắt chéo chân lại sao cho đầu gối phải nằm trên đầu gối trái của bạn.
  • Giơ hai tay lên, uốn cong khuỷu tay và bắt chéo cẳng tay, để hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Giữ cánh tay của bạn ở phía trước.
  • Giữ tư thế trong 30 giây.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại với chân đối diện.

Tư thế này giúp co duỗi phần lưng trên và vai, hỗ trợ điều chỉnh tư thế và kéo dài cột sống. Đặc biệt, bài tập buổi sáng này còn giúp giảm căng thẳng và cải thiện sự tập trung.

Tư thế hình tam giác

Dành 8 phút buổi sáng để có khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

Cách thực hiện: Đứng trong tư thế chó cúi mặt với tứ chi duỗi thẳng và chạm sàn. Khoảng cách giữa hai tay cũng như hai chân rộng ngang hông.

  • Giữ cả hai chân của bạn thẳng, chân trái bước một bước lớn về phía trước.
  • Di chuyển tay trái đặt cạnh bàn chân trái, duỗi thẳng hai chân.
  • Từ từ nâng cánh tay phải của bạn hướng về phía trần nhà.
  • Quay đầu sao cho mắt nhìn cùng hướng với tay phải.
  • Giữ yên tư thế trong 30 giây, sau đó quay trở lại tư thế ban đầu và thực hiện lại từ đầu với tay và chân phải.

Tư thế này giúp co duỗi hông, gân kheo và cột sống. Bài tập buổi sáng này cũng kích thích các cơ quan bụng, cải thiện tiêu hóa và giảm đau lưng.

Trúc Anh/BrightSide

Gửi bình luận của bạn