EVN Hà Nội Hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật năm 2015

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 14/01/2016

(SK&MT) - Mặc dù, trong năm 2015, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp. Đặc biệt, từ tháng 5 đến tháng 8, nhiều đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ trung bình vào khoảng 38-40°C dẫn đến việc sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến.
Không chỉ có vậy, trận siêu giông chiều ngày 13/6 và trận mưa lớn ngày 21/9 cũng làm đổ nhiều cây cối, hư hỏng đường dây, cột điện, trạm biến áp và ngập lụt cục bộ nhiều nơi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình cung ứng điện. Song, với tinh thần chủ động Tổng công ty đã vượt qua khó khăn, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn Thành phố như Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán, ngày lễ 30/4 và 1/5, 19/8, đặc biệt là việc triển khai các phương án đảm bảo điện phục vụ lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, kỳ họp Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU 132), kỳ họp thứ 9, 10 Quốc hội khóa XIII, Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội, Lễ hội Đại đoàn kết các dân tộc, Đại hội Thi đua yêu nước TP Hà Nội giai đoạn 2010- 2015 và các sự kiện chính trị, ngoại giao khác diễn ra trên địa bàn Thủ đô.     Toàn Tổng công ty đã hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu do Tập đoàn giao và các chỉ tiêu Tổng công ty đặt ra. Việc thực hiện tốt các giải pháp tối ưu hóa chi phí trong kinh doanh - dịch vụ khách hàng đã góp phần làm lợi hàng trăm tỷ đồng.

Năm 2015, Sản lượng điện thương phẩm đạt 14,136 tỷ kWh, tăng 12,54% so với năm 2014 và tăng 2,07% so với kế hoạch được giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 5,71%, giảm 0,12% so với năm 2014 và giảm 0,79% so với kế hoạch được giao. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 317 triệu kWh (≈ 2,24% thương phẩm), đạt 114,4% kế hoạch EVN giao (277 triệu kWh).
 

Công tác dịch vụ khách hàng đã có những bước đột phá, khách hàng dễ tiếp cận các dịch vụ về điện hơn: đưa Trung tâm chăm sóc khách hàng vào vận hành; Niêm yết công khai lưu đồ và các thủ tục cấp điện đối với khách hàng trung áp có đầu tư đường dây và trạm biến áp tại Phòng giao địch khách hàng, website của Tổng công ty và Cổng thông tin điện tử của UBND TP Hà Nội; rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện trung bình cho khách hàng qua trạm chuyên dùng xuống 7,87 ngày giảm 2 ngày so với quy định của Tập đoàn (10 ngày); áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng tại 30 công ty Điện lực; áp dụng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian…

Đặc biệt, trong tháng 12 - Tháng Tri ân khách hàng, Tổng Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động và chương trình có ý nghĩa: Tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng và công tác sử dụng điện tiết kiệm - hiệu quả tại 30 Công ty Điện lực trực thuộc ; Sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho 584 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa cho 5.800 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt dây sau công tơ cho gần 3.000 khách hàng đăng ký cấp điện mới trong tháng 12/2015 ; gửi hơn 1.000.000 tin nhắn lời tri ân tới khách hàng sử dụng điện.

Cũng trong năm 2015, Tổng Công ty đã tiếp nhận lưới điện hạ áp bán điện trực tiếp đến 5.436 hộ của 4 Tổ chức quản lý điện nông thôn: HTXNN Trần Đăng - xã Hoa Sơn - Ứng Hòa, HTXNN Năm Trại - xã Sài Sơn - Quốc Oai, HTXNN Hợp Đồng - xã Hợp Đồng và HTXNN Hồng Phong - Chương Mỹ      .

Đến hết năm 2015 Tổng Ccông ty hoàn thành 26 công trình lưới điện với tổng giá trị   4.221,3 tỷ đồng, tăng 126% so với  năm 2014. Trong đó: Hoàn thành 02 công trình lưới điện 220kV có tính chất đặc biệt quan trọng trong việc cấp điện cho khu vực trung tâm Hà Nội và lân cận. Hoàn thành 24 công trình lưới điện 110kV có tính chất quan trọng trong công tác vận hành, tăng cường khả năng truyền tải đường dây và công suất cho các TBA, tổng công suất và chiều dài dây dẫn tăng thêm là 712MVA và 27,3km.

Năm 2016, EVNHANOI phấn đấu Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh - tài chính - đầu tư xây dựng- nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động EVN giao.

Theo đó sẽ đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Giảm đến mức thấp nhất thời gian mất điện, dần từng bước kiểm soát điều khiển lưới điện theo hướng tự động hoá, nâng cao khả năng phát hiện nhanh, khoanh vùng và xử lý sự cố kịp thời, đảm bảo cấp điện kịp thời, ổn định cho khách hàng.

Gia Hân

 

Gửi bình luận của bạn