Bệnh viện Đa khoa khu vực Lục Ngạn: Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

  • By: Admin
  • Ngày đăng: 09/02/2018

SK&MT - Trong thời gian qua, để nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ người bệnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, lấy người bệnh làm trung tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến khám và điều trị bệnh.

Hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, phong cách phục vụ người bệnh, Bệnh viện đã phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, y bác sĩ tích cực rèn luyện y đức, có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, lịch sự. Kiên quyết loại bỏ các hành vi sách nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người bệnh. Để tiếp đón bệnh nhân được chu đáo, bệnh viện đã thành lập tổ tiếp đón người bệnh tại khoa khám bệnh, nhằm hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhanh chóng, kịp thời giải đáp những thắc mắc cho bệnh nhân và người nhà. Công khai bảng giá dịch vụ y tế, đối tượng ưu tiên, lắp đặt sơ đồ hệ thống phòng, khoa tại nơi dễ nhìn.


Dịch vụ mổ nội soi được thực hiện tại Bệnh viện

Nhờ đó, trong năm 2017, bệnh viện đã thực hiện vượt chỉ tiêu nhiều kế hoạch chuyên môn đề ra, tỉ lệ khám bệnh đạt 128%, công suất sử dụng giường bệnh đạt 145%. Chị Vũ Thị Hà, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “Tôi đến Bệnh viện vào khám bệnh thì bác sĩ chỉ định phải mổ gấp. Lúc đó, các bác sĩ ở đây đã rất nhiệt tình hướng dẫn tôi làm thủ tục thật nhanh để mổ. Tôi thấy các y, bác sĩ ở bệnh viện rất ân cần, chu đáo, thường xuyên đến thăm hỏi và động viên bệnh nhân. Môi trường bệnh viện sạch, thoáng nên cũng thấy thoải mái.”

Là địa bàn có nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống, còn nhiều đối tượng khó khăn, nhằm giúp người bệnh giảm thiểu được thời gian và chi phí điều trị, có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao, Bệnh viện đã chủ động cử cán bộ đi học một số kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu như phẫu thuật mổ mắt phaco; phẫu thuật nội soi hệ thống tiết niệu... Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại như máy chụp CT Scanner; máy điện não; máy Xquang kỹ thuật số; hệ thống phaco...

Trao đổi với chúng tôi, BSCK II Trần Văn Lâm, Giám đốc bệnh viện cho biết, nhằm từng bước đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh, bên cạnh việc khắc phục những hạn chế như việc thu dung bệnh nhân chưa tốt, trình độ chuyên môn chưa đồng bộ, phát triển kỹ thuật mới còn chậm... Bệnh viện sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, triển khai phòng cấp cứu lưu. Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. Huy động tối đa các nguồn hỗ trợ xã hội hóa để đầu tư dịch vụ y tế nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Từng bước đổi mới, nâng cao trách nhiệm với cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa Lục Ngạn Bắc Giang luôn xứng đáng là điểm đến tin cậy của nhân dân.

Phương Thúy

 

Gửi bình luận của bạn