Không chỉ đến năm nay dịch vụ cho thuê người yêu ngày Tết mới được nhắc tới. Nhưng trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn thì loại hình dịch vụ đặc biệt này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ thậm chí còn có cả những biến tướng khó lường để “được lòng” khách hàng…
Dễ như đi thuê… người yêu
Càng gần Tết, trên các diễn đàn, nhiều topic đăng tải dịch vụ cho thuê người yêu mọc lên như nấm. Nhiều nhất phải kể đến các trung tâm môi giới với những lời giới thiệu hết sức hấp dẫn: “Bạn đang thực sự cô đơn? Rất cần một bờ vai để chia sẻ? Hay đơn giản bạn cần một người yêu để thưởng thức hương vị cuộc sống? Hãy đến với chúng tôi, dịch vụ cho thuê người yêu dành cho cả nam và nữ! Chúng tôi sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách, thỏa mãn mọi yêu cầu của quý khách một cách tốt nhất. Với phương châm chỉ phục vụ những gì khách hàng “cần”, chúng tôi bảo đảm quý khách sẽ có một người yêu ưng ý trong dịp cuối năm để đi dự tiệc, về ra mắt gia đình…”.
Có những lời giới thiệu ít “màu mè” hơn khi đi thẳng vào chất lượng dịch vụ cụ thể như: “Cho thuê người yêu ra mắt bạn bè, gia đình, tâm sự chia sẻ, đi uống cà phê, du lịch… theo giờ hoặc theo ngày. Giá cả hợp lý có sự thỏa thuận trước để xếp lịch”.
Theo T, một “chuyên gia” trong lĩnh vực kinh doanh này, những người làm công việc này có xuất thân khá đa dạng từ luật sư tới giáo viên, nhân viên văn phòng, dân lao động phổ thông, thậm chí có cả người nước ngoài, sinh viên, học sinh… Tuy nhiên, với những tiêu chí khác nhau thì đơn giá cho thuê cũng khác nhau. Những trung tâm làm dịch vụ này thường có đội ngũ cộng tác viên khá lớn và ngoài gói dịch vụ cơ bản có thể bổ sung thêm những dịch vụ kèm theo tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng cũng như khả năng thanh toán.
Được xem là một nghề “hốt bạc” trong những năm qua, nhưng theo T, giờ không còn nhiều người làm dịch vụ này bởi “do suy thoái kinh tế, không có nhiều người có lực để thuê người yêu với đơn giá lên tới 500.000 đồng/g, chưa kể mức giá này sẽ lớn hơn nếu như họ muốn thuê trọn gói. Quả thật tình trạng khó khăn chung của nền kinh tế cũng ảnh hưởng không nhỏ tới loại hình dịch vụ này. Bằng chứng là sau gần một tháng lập topic, thành viên có nickname Tomy Tran không thể kiếm được bất cứ “hợp đồng” nào, dù anh ta khẳng định chất lượng dịch vụ của mình ổn và giá cả phải chăng. Các trung tâm khác cũng không khá khẩm hơn gì. Mặc dù được thiết kế khá bắt mắt nhưng facebook của CLB cho thuê người yêu “vắng như chùa bà đanh”. Thỉnh thoảng mới có người vào bình luận nhưng chủ yếu bông đùa và những lời đề nghị được tham gia câu lạc bộ.
Có rất nhiều lý do khiến dịch vụ cho thuê người yêu ngày Tết đang èo uột. Anh Nguyễn Đăng Nam, ở quận Đống Đa, Hà Nội là “trai ế” khi đã bước sang tuổi 35 và luôn bị gia đình cằn nhằn về chuyện “lười” yêu. Từ năm ngoái anh đã có ý định thuê một chân dài về ra mắt họ hàng để nở mày nở mặt. Nhưng suy đi tính lại, anh quyết định về quê một mình. “Mình cũng được bạn bè giới thiệu cho dịch vụ này và bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt. Nhưng lừa dối được một ngày chứ lừa dối được suốt đời đâu. Tết mình đưa cô ấy về nhà, lỡ các cụ ưng ý, đòi rằm tháng Giêng lại về thì làm sao. Có phải lúc nào cô ấy cũng rảnh để phục vụ mình. Lỡ lúc mình cần, cô ấy lại có hợp đồng rồi thì làm sao? Hơn nữa năm nay tình hình làm ăn của Cty gặp nhiều khó khăn, tiền thưởng Tết chưa chắc đã có lấy đâu ra tiền đi thuê người yêu”, anh Nam lý giải. “Quá đắt đỏ” là tâm lý chung của nhiều trai ế khi tiếp cận dịch vụ thuê người yêu này. Chính vì vậy, dịch vụ này đang thực sự không nóng như những gì nhiều người lầm tưởng.
CLB cho thuê người yêu còn lập facebook để thu hút khách hàng. CLB khẳng định có nhiều người mẫu và PG xinh đẹp nên giá cũng được hét lên trời. Ảnh: Hà Thái
Ảnh minh họa
Theo Pháp Luật & Xã Hội
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/di-thue-nguoi-yeu-va-nhung-bien-tuong-kho-luong-1036.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.