EPA nói những đòi hỏi mới cho máy bay dùng trong hàng không thương mại và cho những máy bay phản lực lớn dùng trong thương mại sẽ giúp Mỹ ngang hàng với những tiêu chuẩn quốc tế.
Vào năm 2016, Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế của LGHQ (ICAO) đồng ý những tiêu chuẩn về khí thải của máy bay toàn cầu nhằm vào những công ty chế tạo các máy bay nhỏ và lớn, trong đó có Airbus SE và Boeing, và cả hai công ty đều ủng hộ những tiêu chuẩn này.
EPA nói trong tháng 7/2020 là những yêu cầu được đề nghị sẽ áp dụng cho những thiết kế loại mới tính đến tháng 1/2020 và những máy bay đang sản xuất hay những loại với những phê chuẩn được tu chính bắt đầu vào năm 2028.
EPA nói là dự kiến hầu hết các máy bay chịu ảnh hưởng sẽ được tuân thủ vào những ngày có hiệu lực. EPA nói hy vọng “những máy bay không tuân thủ sẽ hoặc phải được sửa đổi hay được tái phê chuẩn như tuân thủ,” sẽ chắc chắn không được sản xuất nữa trước ngày tuân thủ sản xuất 1/1/2028, hay phải tìm cách được miễn trừ.
Các máy bay bao gồm trong qui định được đề nghị chiếm 10% khí thải nhà kính của tất cả giao thông vận tải tại Mỹ và 3% tổng số khí thải tại Mỹ. Cho tới nay, máy bay là nguồn khí thải lớn nhất không đươc qui định. Qui định mới không áp dụng cho máy bay quân sự và có hiệu lực khi được chính thức công bố trong những ngày tới.
PV
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/my-de-xuat-cac-tieu-chuan-ve-khi-thai-cho-tau-bay-10460.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.