Rác thải nhựa đang hàng ngày, hàng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực của rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng.
Nhận thức rõ điều này, Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã ban hành Công văn số 248/CV-HĐTS, ngày 6/9/2019 gửi Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố, kêu gọi Tăng Ni, Phật tử và nhân dân địa phương thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, vì một Việt Nam xanh, vì Trái đất xanh, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và phong trào của Bộ Tài nguyên và Môi trường về chống rác thải nhựa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.
Đại diện lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo Công ty CP Check in Việt Nam
Mạng xã hội Phật Giáo Việt Nam – BUTTA (Giấy phép số 02/2018/DA-HDTS-MXH do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 01 tháng 06 năm 2018) là một kênh Hoằng Pháp và truyền tải các hoạt động Phật sự vào đời sống xã hội nhằm nêu cao giá trị Từ bi - Trí tuệ của đạo Phật, hình ảnh tốt đẹp của Tăng ni, Phật tử, của tổ chức Giáo hội các cấp trong sự nghiệp phụng đạo yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mạng xã hội Phật Giáo Việt Nam – BUTTA là địa chỉ truyền tải giáo lý Phật Pháp đến với mọi người, giúp con người hướng thiện, hướng thượng; đem đến những thông điệp về sự hoà hợp, bình đẳng, những giá trị nhân văn của Đức Phật ăn sâu vào nếp sống, nếp nghĩ của mỗi người.
Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh Văn phòng TƯ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Phó Tổng biên tập Mạng xã hội Phật Giáo Butta, cho biết, việc hợp tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu Mạng xã hội Butta thông qua sản phẩm lon nước tinh khiết Civie là cách làm mới, sáng tạo để Mạng xã hội uy tín này của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam có thể tiếp cận đông đảo tới người tiêu dùng, qua đó cộng đồng Phật tử biết tới và sử dụng, theo dõi Mạng xã hội Butta nhiều hơn.
Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông, giới thiệu, quảng bá mạng xã hội Phật giáo Việt Nam – Butta
trên sản phẩm nước uống đóng lon Civie.
Mỗi năm, Công ty CP Check in Việt Nam sản xuất hàng chục triệu lon nước tinh khiết, nước khoáng thiên nhiên với nguồn nước chất lượng, mang tới giải pháp nâng cao sức khỏe người dùng và bảo vệ môi trường tự nhiên, qua đó cũng sẽ có hàng chục triệu người và du khách quốc tế biết đến Butta.
Theo nội dung thỏa thuận, Công ty CP Check in Việt Nam hợp tác với Mạng xã hội Phật Giáo Việt Nam BUTTA phát triển thương hiệu nước uống Civie đóng lon (bao gồm nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên) và thương hiệu BUTTA trên vỏ lon nhôm có tên và logo BUTTA nhằm truyền thông, giới thiệu, quảng bá Mạng xã hội Phật Giáo Việt Nam – BUTTA trên sản phẩm nước uống đóng lon Civie. Công ty CP Check in Việt Nam chịu trách nhiệm trong việc sản xuất, đảm bảo đúng quy định của pháp luật đối với sản phẩm nước uống CIVIE, và chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm.
Hai bên cùng thống nhất giới thiệu tác phẩm hội họa “Vỏ Tương Lai” của tác giả Họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức trên sản phẩm nước uống đóng lon Civie. “Vỏ Tương Lai” là một bức tranh mang thông điệp bảo vệ môi trường, bức tranh được đánh giá gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hợp Quốc 2019.
Bức tranh gốc "Vỏ Tương Lai" trưng bày tại Triển lãm nghệ thuật Phật Giáo "Con đường Giác ngộ" ở Điện Tam Thế chùa Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam). Bức tranh được vẽ với những đường nét mạnh, gam màu tối không có sức sống thể hiện cho sự tàn phá cây cối và mặt đất; hình ảnh nước biển dâng xâm lấn dần đất liền và bầu không khí u uất, bị ô nhiễm nặng nề, thế giới động vật bơ vơ trước thảm họa thiên tai. Bức tranh "Vỏ Tương Lai" đã được hơn 1500 tờ báo quốc tế, trong đó có nhiều báo, tạp chí uy tín toàn cầu như Forbes giới thiệu đến công chúng thế giới.
Hai bên nhất trí phát triển thương hiệu nước uống Civie đóng lon và thương hiệu BUTTA
trên vỏ lon nhôm có tên và logo BUTTA
Ông Lương Thế Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Check in Việt Nam cho biết, Civie luôn cam kết mang đến một giải pháp nước uống tốt cho sức khỏe cộng đồng (bao gồm nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên). Với hệ thống Nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP và khởi nguồn từ định hướng “Nói không với nhựa sử dụng một lần” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường, nước uống đóng lon Civie tốt cho sức khỏe con người, thân thiện với môi trường và chung tay cùng Chính phủ giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa, vì sự phát triển bền vững của đất nước. Civie đã ký kết hợp tác với Ball, Tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp lon nhôm để đảm bảo chất lượng cao nhất của bao bì nhôm và nước uống theo tiêu chuẩn quốc tế.
Lý giải tại sao lon nhôm lại là giải pháp xanh thay thế chai nhựa, ông Lương Thế Anh cho biết, với 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1886 trên thế giới và Việt Nam đến nay vẫn đang được sử dụng hàng ngày. Vỏ lon nhôm luôn được tái chế không giới hạn mà không bị giảm chất lượng. Sản xuất vỏ lon nhôm tái chế tiết kiệm tài nguyên và giảm 95% năng lượng cần thiết so với nhôm nguyên sinh. Lon nhôm đã sử dụng có thể tái chế thành lon nhôm mới trong vòng 60 ngày, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn theo tinh thần của Luật bảo vệ môi trường 2020 mới được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2020.
Được biết, toàn bộ lợi nhuận từ việc kinh doanh sản phẩm nước uống đóng lon Civie gắn với Mạng xã hội Phật Giáo Việt Nam – BUTTA và bức tranh “Vỏ Tương Lai” sẽ được đóng góp cho Quỹ Nhân đạo từ thiện do Mạng xã hội BUTTA trực tiếp quản lý và điều hành. Trước mắt Quỹ sẽ dành tặng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thông qua hệ thống Siêu thị 0 đồng và Bếp ăn 0 đồng.
Công ty CP Check in Việt Nam - Civie (Giấy phép kinh doanh số 0108729542, cấp ngày 07/05/2019) có đăng ký ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực nước uống, thực phẩm; Trồng rừng và chăm sóc rừng... Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Check in Việt Nam luôn nỗ lực triển khai các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội trên nhiều lĩnh vực. Trong đó trọng tâm là lĩnh vực bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, hỗ trợ sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư và bảo vệ môi trường với sản phẩm nước uống Civie đóng vỏ lon nhôm thân thiện với môi trường. |
Thu Hà
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/trung-uong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-chung-tay-day-lui-rac-thai-nhua-13390.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.