Triển lãm truyền thông về giảm thiểu chất thải nhựa

(SK&MT) - Ngày 07/01, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và các đối tác đồng hành tổ chức Triển lãm truyền thông về giảm thiểu rác thải nhựa.

Triển lãm truyền thông về giảm thiểu chất thải nhựa

Đại diện Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường và các đối tác đồng hành giảm rác thải nhựa.

Ô nhiễm rác thải nhựa (RTN) là một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng, cấp bách trên phạm vi toàn cầu. Theo báo cáo năm 2018 của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP), mỗi năm thế giới sản xuất ra hơn 400 triệu tấn nhựa, tuy nhiên theo ước tính khoảng 79% lượng RTN trên thế giới hiện đang bị thải ra các bãi rác/chôn lấp hoặc trực tiếp ra môi trường, 12% đốt tại các lò rác và chỉ 9% là được tái chế.

Với mức tiêu thụ nhựa như hiện nay và hiện trạng quản lý RTN không được cải thiện, thì đến 2050 trên thế giới sẽ có khoảng 12 tỷ tấn RTN bị thải ra bãi rác/chôn lấp và thất thoát ra môi trường tự nhiên. Cũng như các quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với bài toán để xử lý lượng chất thải rất lớn này.

Triển lãm truyền thông về giảm thiểu chất thải nhựa

Trưng bày nghệ thuật sắp đặt giảm chất thải nhựa.

Triển lãm là một trong những hoạt động của Chiến dịch truyền thông “Chung tay giảm chất thải nhựa” do Viện CLCSTN&MT phối hợp với các đối tác đồng hành bao gồm WWF-Việt Nam, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Viet Nam), Đại sứ quán Hà Lan, Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH), Chương trình Đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam (NPAP), Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường (VB4E), Quỹ Châu Á (TAF) tổ chức tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường cho biết: “Viện đang phối hợp với Sở Công Thương Thành phố Hà Nội thành lập “Liên minh bán lẻ giảm túi ni-lông sử dụng một lần” với sự tham gia của 15 nhà bán lẻ. Đây là sáng kiến của Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa” do Liên minh Châu Âu và Bộ Hợp tác và Phát triển kinh tế Liên bang Đức tài trợ; Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quốc tế Pháp (Expertise France) triển khai tại Việt Nam Chúng tôi hi vọng thông qua Triển lãm, người xem sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn và sẽ thay đổi hành vi để hạn chế rác thải nhựa sử dụng một lần”.

Cũng tại buổi triển lãm, bà Nguyễn Thị Diệu Thuý – Giám đốc Chương trình Giảm Nhựa của WWF-Việt Nam cho biết: “Trong khuôn khổ hợp tác triển khai Triển lãm lần này, chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa, từ đó thúc đẩy các thực hành kinh doanh và tiêu dùng bền vững đối với các sản phẩm nhựa, đặc biệt là trong giai đoạn mua sắm cao điểm trước thềm Tết Nguyên đán”

Triển lãm truyền thông về giảm thiểu chất thải nhựa

Buổi triển lãm diễn ra với sự quan tâm của rất nhiều người.

Triển lãm bắt đầu từ ngày 07/01-16/01 và đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người ngay trong ngày đầu diễn ra. Qua hoạt động này, ban tổ chức muốn gửi gắm thông điệp cho từng cá nhân về việc thay đổi nhận thức và hành vi trong vấn đề giảm thiểu chất thải nhựa, vì một Việt Nam “xanh, sạch, đẹp”.

THANH LAM

Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/trien-lam-truyen-thong-ve-giam-thieu-chat-thai-nhua-13443.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.