Đoàn ủy viên quân sự của hai nước Singapore và Malaysia đã sang Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam để gặp gỡ, trao đổi thông tin tìm kiếm máy bay mất tích.
Trung Tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, cho biết, 8h50 máy bay của Việt Nam phát hiện vết dầu loang rộng 10km, dài 80km, ở phía tây Tây Nam.
Tuy nhiên theo nhận định vết dầu loang này là vết dầu loang phát hiện ngày hôm qua trôi dạt sang. Hiện tại đơn vị đang cử tàu có rada ngầm về vị trí nghi xuất hiện vết dầu ngày hôm qua để tìm kiếm.
Bộ Quốc phòng cũng ra lệnh cho tàu HQ 888 nghiên cứu biển có trang bị máy quét đa tia và đo đa tia không gian 3 chiều đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Bắc Phú Quý 30 hải lý, di chuyển đến khu vực nghi có vết dầu loang, ở tọa độ khu vực cách đảo Thổ Chu 140km.
Một đội thợ lặn của Việt Nam cũng được đưa lên tàu hải quân HQ 888 để đến vị trí nghi máy bay rơi. Khi xác định được ví trị chính xác sẽ cho thợ lặn xuống tìm.
Thông tin trên Motthegioi cho hay, máy bay có thể bị buộc quay trở lại một quãng đường. "Có khả năng những người mất tích trên chuyến bay MH370 bị buộc thực hiện một lượt bay quay trở lại nơi xuất phát. Do đó, Cục Hàng không Dân dụng và Không quân Hoàng gia Malaysia đang mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay mất tích đến bờ biển phía Tây của Maylaysia", đó là thông tin từ quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết trên The Straits Times.
12h53: Thông tin trên báo Giaothong
Theo đánh giá của ông Đinh Viết Tuấn – nguyên cơ trưởng Boeing 777 – 200, hiện là Phó trưởng phòng an toàn Tổng công ty hàng không Việt Nam, Boeing 777 – 200 là loại máy bay được sản xuất để bay trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chúng tôi đã đánh giá và thấy thời tiết khu vực đảo Thổ Chu thuận lợi.
Về khả năng máy bay mất tích, ông Tuấn đánh giá ngay cả trưởng hợp máy bay chết 2 động cơ cũng vẫn còn khoảng 20 phút để bay với tốc độ hàng trăm km/h và tổ bay hoàn toàn có thể ra tín hiệu cấp cứu, báo cáo tình trạng chuyến bay và có những hướng dẫn tốt nhất. Trường hợp cháy dẫn đến phải hạ cánh khẩn cấp cũng rất khó xảy ra trừ trường hợp núi lửa; ngay cả trưởng hợp cháy trong buồng lái cũng rất khó xảy ra vì máy bay được sản xuất theo công nghệ cực kỳ hiện đại, đồng bộ và an toàn cao.
Theo thống kê của Boeing trong hơn 20 năm trở lại đây, chỉ có khoảng 9% máy bay gặp nạn khi đang bay đều. Trường hợp máy bay gặp nạn này là rất hy hữu mất cả tín hiệu và liên lạc và dấu vết.
Ông Hoàng Viết Quang, đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, vết dầu loang hiện đã trôi lệch về phía Tây Nam 80km. Bộ Quốc phòng chỉ đạo tiếp tục thống kê, tìm kiếm khu vực nghi vấn. Hải quân sẽ điều thêm tàu, thông báo toàn bộ hệ thống để các tàu cá trong khu vực lưu ý tìm kiếm.
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, chỉ huy ACC phía Nam đã đảm bảo tốt bay an toàn. Phía Việt Nam đã huy động nhiều lực lượng phối hợp tìm kiếm rất tích cực. Thứ trưởng cũng lưu ý tất cả đơn vị trong ngành Hàng không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng về an toàn hàng không. Kiểm soát chặt đối tượng khách, các vùng bay.
Hôm nay lượng tàu bay tham gia tìm kiếm sẽ rất lớn khoảng hơn 10 chiếc của cả phía Việt Nam và nước bạn sẽ bay trong khu vực này, Thứ trưởng yêu cầu Cục Hàng không tạo điều kiện thuận lợi cấp phép khẩn trương, tạo điều kiện thuận lợi để phương tiện của các nước tham gia tìm kiếm. Khu vực tìm kiếm tiếp tục tại những những vùng nghi vấn đã xác định.
Trong trường hợp máy bay gặp nạn trên lãnh thổ của ta, các đơn vị cần luôn sẵn sàng phương án điều tra, trục vớt tàu bay và cả nạn nhân. “Việc tìm kiếm phải khẩn trương, quyết liệt, phối hợp tốt nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh” – Thứ trưởng nhấn mạnh.
12h:
VTC news dẫn thông tin từ tờ Bưu Điện Hoa Nam buổi sáng cho biết, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đang lan truyền hình ảnh nghi ngờ là mảnh vỡ của chuyến bay mất tích xuất phát từ Malaysia.
Những hình ảnh này được cho là của một hành khách Trung Quốc, chụp trong khi bay qua vùng nghi vấn và đã đến Kuala Lumpur an toàn. Những đốm sáng lấm tấm bị nghi ngờ là mảnh vỡ của MH370 cách bờ biển Malaysia khoảng 90 phút bay.
11:55 ngày 09/03/2014
Lúc 11 giờ ngày 9/3, hai trực thăng Mi171 mang số hiệu 04,02 cất cánh từ sân bay Cà Mau để tiếp cận tọa độ 7 độ 27 phút, 40 giây kinh độBác- 108 độ, 58 phút 48 giây. Cách mũi Cà Mau 308 km. cách nhà giàn DK10 108 km. Dự kiến thời gian bay 1h35 phút. Đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn không quân 917 trực tiếp chỉ huy tiếp cận địa điểm vết dầu loang (vùng nước lạ).
11:53 ngày 09/03/2014
Phóng viên Nguyễn Tiến Hưng cho biết, từ 5 giờ hôm nay tại sân bay Ca Mau, 2 máy bay trực thăng của Trung đoàn không quân 917 trực thăng, thuộc Sư đoàn không quân 370, đã đặt trong trạng thái trực chiến, sẵn sàng cất cánh và khi nhận được lệnh.
11:51 ngày 09/03/2014
Malaysia lại vừa phát hiện thêm 2 kẻ giả mạo trên chuyến bay MH370. Trước đó, cơ quan chức năng phát hiện đã có 2 hành khách sử dụng hộ chiếu giả. Tờ Malaysia Insider cho biết, cả 4 người bị cho là dùng hộ chiếu giả trên chuyến bay MH370, đều mua vé ở hãng Hàng không Hoa Nam, Trung Quốc-đối tác của hãng Hàng không Malaysia trong chuyến bay quốc tế Kuala Lumpur- Bắc Kinh.
Theo VietQ
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/tin-moi-nhat-vu-tim-kiem-may-bay-malaysia-tim-thay-vi-tri-nghi-may-bay-roi-1372.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.