Quảng cáo “vống” thành “thần dược”
Theo phản ánh tới Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử về việc: “Hiện nay, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Amlux facial beauty đang được quảng cáo rầm rộ, “tung hô” sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh khiến nhiều người hiểu nhầm là thuốc, gây hoang mang cho người tiêu dùng”.
Địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam.
Được biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Amlux facial beauty là sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, do Công Ty TNHH Thương Mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam (Địa chỉ: Nhà số 2, ngách 230/21/21, phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) phân phối.
Đây chỉ là một sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho người tiêu dùng, tuy nhiên Công Ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam lại quảng cáo “thổi phồng” công dụng như “thần dược” có tác dụng đặc trị nám da, tàn nhang.
Trước sự việc trên, PV đã gọi điện xin tư vấn thì được một nhân viên của Công Ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam nói: “Sản phẩm viên nang Amlux facial beauty là thuốc, điều trị nám, tàn nhàng. Nhiều người sử dụng đã khỏi nên em cứ yên tâm.”
Bất chấp quy định pháp luật?
Theo tìm hiều trên website: http://obiuty.com/ của Công ty này còn sử dụng nhiều từ ngữ quảng cáo “có cánh” đánh trúng vào thị hiếu của người tiêu dùng như: “Sản phẩm giúp đặc trị nám da, tàn nhang. Nám nặng đến đâu cũng chắc chắn hết, dành cho những ai đã dùng qua nhiều sản phẩm mà không hết nám. Cam kết trị nám tận gốc 100% không hết công ty hoàn tiền lại cho khách.”
“Thổi phồng” công dụng sản phẩm thành “thần dược” chữa bệnh.
Ngoài ra, công ty này còn không ghi thêm các cảnh báo về đối tượng sử dụng, tác dụng phụ khi dùng sản phẩm và không có dòng chữ bắt buộc đối với thực phẩm chức năng là: “Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.
Trong khi đó, theo giấy xác nhận nội dung quảng cáo số: 00847/2017/ATTP- XNQC do ông Nguyên Thanh Phong - Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm đã nêu rõ: Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Amlux facial beauty chỉ có công dụng làm sáng da, giảm vết nhăn và tan nhang, chống lão hóa, giúp da mịn màng.
Thế nhưng thay vì làm đúng, Công Ty TNHH Thương mại Và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam đã “phớt lờ”, ngang nhiên quảng cáo sai sự thật. Hành vi quảng cáo không đúng sự thật như trên khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫm mà bỏ qua can thiệp của y học hiện đại gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Trước vấn đề trên, PV đã có buổi làm việc với ông Đoàn Thế Hưng – Phó giám đốc Công Ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam. Ông Hưng xác nhận: “Việc quảng cáo sản phẩm như vậy là sai. Bên phía công ty sẽ khắc phục lại ngay những thông tin gì chưa chính xác”. Tuy nhiên, quan sát trên website: http://obiuty.com/ thì sản phẩm vẫn đang còn sử dụng các từ quảng cáo có tác dụng như thuốc.
Trước các vi phạm trên của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam, đề nghị Cục an toàn thực phẩm cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc để kiểm tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật, tránh tạo tiền lệ xấu.
Phan Tú - Lê Hạnh
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/can-lam-ro-vien-nang-amlux-facial-beauty-co-thoi-phong-cong-dung-20073.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.