Chiều 23/12/2015 tại Bệnh viện Phổi Trung ương đã diễn ra Lễ ký cam kết giữa Bộ Y tế và 05 đơn vị về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
05 đơn vị gồm Bệnh viện Phổi TW, Bệnh viện 71 TW, Bệnh viện 74 TW, BV Điều dưỡng Phục hồi chức năng TW cùng BV Phong – Da liễu TW Quỳnh Lập
Buổi lễ có sự tham dự của, PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế; BSCK II. Trần Thị Bích Hằng - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Ban Giám đốc các bệnh viện; Đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục,Văn phòng, Trung tâm truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung ương Bộ Y tế. Cùng đại diện các Trưởng, Phó khoa của 36 Khoa, Phòng, Trung tâm và 04 Tổ chức chính trị xã hội BV Phổi Trung ương; đại diện các phóng viên, báo đài Trung ương và Hà Nội đến dự và đưa tin
PGS.TS.Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, đây là một nhiệm vụ mang tính đột phá, quan trọng của ngành y tế trong năm 2015, vừa là nhiệm vụ chấp hành quy định của pháp luật (như Luật phòng chống tham nhũng, Luật cán bộ, công chức, Luật viên chức, Luật khám, chữa bệnh…) vừa là nhiệm vụ mang tính thường xuyên, đồng thời cũng là nhiệm vụ mang tính cấp bách trong giai đoạn hiện tại.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, với mục tiêu lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ của bệnh viện, đây được xem là bước tiến mới của ngành y tế sau một loạt những giải pháp nhằm nâng cao nguồn nhân lực, chất lượng khám chữa bệnh và xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cũng đề nghị, 05 đơn vị trên tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của ngành y. Bên cạnh đó, bệnh viện tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế. Tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng. Đưa nội dung việc thực hiện cam kết đã ký để xét thi đua khen thưởng, bình bầu cuối năm của các cán bộ y tế, các khoa/ phòng bệnh viện.
PGS.TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc BV Phổi Trung ương phát biểu tại buổi lễ
PGS. TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc bệnh viện Phổi Trung ương cho biết: mục đích của việc triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế bệnh viện E, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; cũng như tạo điều kiện tốt, thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế…
Đại diện Ban Giám đốc 05 Bệnh viện ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
Đến nay, theo báo cáo của các địa phương, đã có 34 Ủy ban Nhân dân tỉnh/thành phố ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng Kế hoạch; Có 18 Sở Y tế ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hoặc Sở Y tế ban hành kế hoạch. Nhiều tỉnh đã tổ chức ký cam kết thực hiện với gần 100 bệnh viện ký cam kết; đối với các bệnh viện trực thuộc Bộ, hầu hết, các bệnh viện đã tự tổ chức ký cam kết và đã có 24 bệnh viện ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế…
Lãnh đạo các khoa, phòng ký cam kết với lãnh đạo bệnh viện tại Bệnh viện Phổi Trung ương
Kế hoạch“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tập trung vào các nội dung chính: (1) Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; (2) Thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng”; (3) Quy định trang phục của cán bộ y tế; (4) Tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”; (5) Duy trì, củng cố hòm thư góp ý; (6) Triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; (7) Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; (8) Ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết.
Nguồn: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/le-ky-cam-ket-giua-bo-y-te-va-05-don-vive-doi-moi-phong-cach-thai-do-phuc-vu-cua-can-bo-y-te-huong-toi-su-hai-long-cua-nguoi-benh-20807.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.