Khách hàng bức xúc vì bộ phận chăm sóc khách hàng siêu thị HC “phủi trách nhiệm”

SK&MT - Thay vì lắng nghe và giải thích cho khách hàng những điều họ thắc mắc thì nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị điện máy HC ( 348 – Giải Phóng, Hà Nội ) lại có hành động ngược lại khiến vị khách này vô cùng bức xúc.

Phiếu biên nhận thanh toán tiền mua sản phẩm của anh Đức

“Giá cả như vậy là việc của công ty”

Đường dây nóng Sức khỏe & Môi trường điện tử nhận được thông tin phản ánh của anh N.V.Đức (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc: Ngày 22/10/2016, anh đến siêu thị điện máy HC (địa chỉ 348 Giải Phóng, Hà Nội) để tìm hiểu mua 1 chiếc Tivi.

Tại đây, anh được nhân viên của siêu thị giới thiệu về chiếc tivi Sony kí hiệu KDL – 32 W600D01 với giá 7.890.000 đồng, sẽ được giảm trừ 20% giá trị của chiếc ti vi và được khuyến mãi thêm 1 chiếc vali với giá 1.490.000 đồng. Thấy nhân viên giới thiệu, anh đã mua chiếc tivi này. Tuy nhiên, khi mua chiếc tivi và nhận chiếc vali khuyến mãi, anh Đức thấy trên hóa đơn chiếc vali chỉ có giá 300.000 đồng. Đồng thời, chiếc ti vi anh mua chỉ được giảm trừ 500 nghìn đồng xuống còn 7.390.000 đồng chứ không phải 20% như quảng cáo ban đầu.

Ngoài ra, trong hóa đơn giá trị của chiếc Vali khuyến mãi là 300.000 đồng thay vì 1.490.000 đồng như quảng cáo.

Thấy vậy, anh hỏi nhân viên bán hàng thì được người này hướng dẫn lên hỏi lãnh đạo cấp cao hơn. Tuy nhiên, do đợi chờ quá lâu không được giải quyết, lại đã quá buổi trưa, anh Đức đành về nhà.

It ngày sau, anh Đức điện thoại (theo số trên hóa đơn ) đến siêu thị điện máy HC hỏi lại, được một phụ nữ trực máy thông báo mời anh đến giải quyết khiếu nại. Do công việc bận rộn, ít ngày sau đó, anh điện thoại lại hẹn trước để đến giải quyết thì được người phụ nữ kia cho biết: giá cả như vậy là việc của công ty, anh chỉ nên biết vậy và không liên quan gì đến khách hàng?!

Quá bức xúc với cách giải quyết theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”, có biểu hiện lừa dối khách hàng của siêu thị điện máy HC nên anh Đức đã điện thoại đến đường dây nóng của các cơ quan báo chí để phản ánh.

Lãnh đạo siêu thị xin lỗi khách hàng

Qua thông tin của đường dây nóng, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Quốc Tuấn (PGĐ Công ty TNHH Hà Nội- Chợ Lớn , đơn vị quản lý trực tiếp siêu thị HC 348 Giải Phóng )

Tại buổi làm việc, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí ông Tuấn đã có thái độ cầu thị, nhanh chóng gửi lời xin lỗi về cách hành xử thiếu chuẩn mực của nhân viên, ông Tuấn cũng cho biết thêm, lãnh đạo siêu thị sẽ quán triệt lại vấn đề ứng xử với khách hàng đến từng nhân viên trong thời gian sắp tới.

Liên quan đến vấn đề anh N.V.Đức còn thắc mắc, ông Tuấn giải thích như sau : 7.890.000 đồng là giá sản phẩm sau khi khuyến mãi, giá trị thực của sản phẩm là 9.990.000 đồng. Đây là hình thức khuyến mãi của nhà sản xuất. Anh Đức chỉ phải thanh toán 7.390.000 đồng , thấp hơn 500.000 đồng vì đây là chương trình khuyến mãi của công ty nhằm kích cầu mua sắm.

Việc giá trị quà khuyến mãi in là 1.490.000 đồng nhưng trong hóa đơn là 300.000 đồng là, nếu khách hàng không nhận quà khuyến mại sẽ được trừ 300.000 đồng trong hóa đơn chứ không phải là giá trị của chiếc vali là 300.000 đồng.

Liệu rằng lời giải thích của ông phó giám đốc có thỏa đáng ? Sở Công thương Hà Nội sẽ nói gì về vấn đề này?

Sức khỏe & Môi trường điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

VIỆT HỒNG

Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/khach-hang-buc-xuc-vi-bo-phan-cham-soc-khach-hang-sieu-thi-hc-phui-trach-nhiem-21153.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.