![]() |
ảnh minh họa |
Khoảng thời gian 10 năm tới đây được xem là giai đoạn quá độ của thị trường ô tô Việt Nam nói riêng và ngành vận tải nói chung. Trong cuộc đua cắt giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu, xe hybrid đang đứng trước những cơ hội và được coi như một giải pháp trung gian trong lộ trình chuyển đổi từ các phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong sang xe sử dụng điện.
Việc chuyển đổi điện hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cần chú trọng lộ trình phát triển các dòng xe điện hóa phù hợp với lộ trình chuyển đổi năng lượng quốc gia.
Việt Nam hiện có sự hiện diện của nhiều hãng xe khác nhau, với các mục tiêu và lộ trình chuyển đổi điện hóa không giống nhau, song tốc độ tăng trưởng các dòng xe điện hóa tại Việt Nam vẫn còn chậm. Một trong những lý do là hệ thống trạm sạc chưa nhiều và chưa thuận tiện. Cần khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn nhằm phát triển hệ thống trạm sạc, hệ thống nguồn phát đảm bảo điện sạch.
Nhiều doanh nghiệp và hiệp hội cũng kiến nghị cần sửa chính sách ưu đãi cho xe điện hóa dựa trên tiêu chí mức phát thải CO2.
Được biết, hiện Bộ Công Thương đang xây dựng chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô trong thời kỳ mới, có xem xét, tham khảo các đề xuất từ chuyên gia và doanh nghiệp.
PV
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/tao-dieu-kien-cho-nganh-cong-nghiep-o-to-huong-toi-phat-trien-xanh-22653.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.