Viên gạch nền móng “tâm - đức” xây dựng doanh nghiệp bền vững
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã trải qua đúng một lộ trình “phát triển - bùng nổ - thanh lọc - chất lượng”. Từ khoảng 15 năm trước đó khi thị trường mỹ phẩm manh nha những sản phẩm được nghiên cứu, đưa ra thị trường mang giá trị thật, được sản xuất bằng những doanh nhân yêu mỹ phẩm thật. Nhưng ở giai đoạn phát triển đến giai đoạn bùng nổ chỉ trong 5 năm vừa qua ngành mỹ phẩm Việt Nam chứng kiến một làn sóng mỹ phẩm “đánh nhanh thắng nhanh”. Mỗi ngày hàng chục, hàng trăm sản phẩm mỹ phẩm ra đời, tràn vào các kênh thương mại điện tử và khoác lên mình những lời quảng cáo “nổ công dụng” với mức giá rẻ.
Với 10 năm xây dựng, phát triển Ngọc Tú Group bằng chất lượng và đạo đức kinh doanh, doanh nhân Đỗ Ngọc Tú đã nhận định về ngành mỹ phẩm Việt Nam rằng: “Không có con đường nào vinh quang nếu không có tâm. Không có doanh nhân nào chọn làm sai, chỉ là chưa đủ kiên định với giá trị khởi tạo. Ở thời điểm thanh lọc “doanh nghiệp - doanh nhân - hàng hoá “rởm” chính là cơ hội cho doanh nghiệp có tâm, có tầm vươn mình trong kỷ nguyên mới”.
Khi thành lập Ngọc Tú Group, doanh nhân Ngọc Tú chưa có nền tảng sẵn về định hướng xây dựng thương hiệu mỹ phẩm hay nguồn lực tài chính. Con đường của doanh nhân Ngọc Tú xuất phát từ chính khao khát làm đẹp của bản thân và trải nghiệm không mấy tốt đẹp với các sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Từ đam mê với những nguyên liệu thiên nhiên, doanh nhân Ngọc Tú thấy được Việt nam vốn là đất nước có nguồn nguyên liệu cực tốt, dồi dào, phong phú. Chị miệt mài nghiên cứu, thử nghiệm và đưa những công dụng tốt nhất của các nguyên liệu từ thiên nhiên vào sản phẩm, với những đặc tính phù hợp cơ địa phụ nữ Á Đông.
![]() |
Doanh nhân Ngọc Tú chia sẻ: Sản phẩm làm đẹp không phải cuộc đua bán hàng mà là hành trình gìn giữ sức khỏe cộng đồng. Các sản phẩm ban đầu của Ngọc Tú Group không khởi nguồn từ những phòng thí nghiệm đắt đỏ, nó được hình thành bằng sự trải nghiệm thực tế, lòng tin và niềm yêu thích chân thành của những khách hàng đầu tiên”. |
Nói về định hướng cho những sản phẩm của Ngọc Tú Group, doanh nhân Ngọc Tú chia sẻ: Sản phẩm làm đẹp không phải cuộc đua bán hàng mà là hành trình gìn giữ sức khỏe cộng đồng. Các sản phẩm ban đầu của Ngọc Tú Group không khởi nguồn từ những phòng thí nghiệm đắt đỏ, nó được hình thành bằng sự trải nghiệm thực tế, lòng tin và niềm yêu thích chân thành của những khách hàng đầu tiên”.
Ngay từ những viên gạch đặt nền móng, doanh nhân Ngọc Tú kiên định xây dựng giá trị cho doanh nghiệp, sản phẩm mỹ phẩm của mình với các tiêu chí: Nói không với hàng gia công kém chất lượng, loại bỏ hoàn toàn corticoid và các chất bảo quản độc hại, không hoa mỹ quảng cáo công dụng. Tất cả sản phẩm của chị đều được sản xuất theo quy trình khép kín nghiêm ngặt, trải qua giai đoạn thử nghiệm hiệu quả kỹ lưỡng trước khi đến tay người tiêu dùng. Đây chính là giá trị của một doanh nghiệp, tầm nhìn của một doanh nhân. Chị nói: “Có khách hàng rất đơn giản, nhưng giữ chân khách hàng là cả một nghệ thuật, và khiến họ tin và đi cùng mình trở thành những nhà phân phối tâm huyết là một thách thức lớn”.
Một trong những dòng sản phẩm nổi bật, cũng là 'át chủ bài' của chị – hỗ trợ quá trình đặc trị nám Dr. Melasma – được nghiên cứu và phát triển dựa trên sự kết hợp tinh hoa bài thuốc Đông y và công nghệ hiện đại. "Bán hàng bằng sự tử tế sẽ chậm hơn, nhưng chắc chắn hơn” – chị chia sẻ. Và chính triết lý kinh doanh bền vững ấy đã giúp doanh nhân Ngọc Tú xây dựng một cộng đồng các nhà phân phối và khách hàng không chỉ trung thành với sản phẩm mà còn tin tưởng tuyệt đối vào thương hiệu.
Thay đổi tư duy - đương đầu sóng gió
Bước qua những thách thức lớn từ nền kinh tế suy thoái trên toàn cầu, doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm đang tiếp tục đối mặt với làn sóng thanh lọc “hàng hoá rởm” lớn chưa từng có. Bằng kinh nghiệm xương máu, tầm nhìn của một lãnh đạo có tầm, doanh nhân Đỗ Ngọc Tú đã chọn một chiến lược “lùi một bước để tiến ba bước”. Chị nhận định: “Bối cảnh này buộc toàn ngành phải thay đổi tư duy. Không còn chỗ cho các cơ sở sản xuất chui, không tiêu chuẩn, cũng không còn thời gian cho những nhà kinh doanh chỉ chạy theo lợi nhuận mà bỏ quên yếu tố pháp lý và sức khỏe người tiêu dùng.
![]() |
“Không có con đường nào vinh quang nếu không có tâm. Không có doanh nhân nào chọn làm sai, chỉ là chưa đủ kiên định với giá trị khởi tạo. Ở thời điểm thanh lọc “doanh nghiệp - doanh nhân - hàng hoá “rởm” chính là cơ hội cho doanh nghiệp có tâm, có tầm vươn mình trong kỷ nguyên mới”, nữ doanh nhân Đỗ Ngọc Tú chia sẻ. |
Giữa lúc thị trường lao đao, chị tập trung củng cố vững chắc hệ thống nội bộ, tái cấu trúc bộ máy một cách tinh gọn, đầu tư mạnh mẽ vào đào tạo đội ngũ nhân sự và nâng cấp toàn diện tiêu chuẩn vận hành. Chiến lược này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng chống chịu mà còn chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để tạo lợi thế cạnh tranh bền vững sau khủng hoảng. Tư duy ấy làm nên một thế hệ doanh nhân không cần PR, nhưng khiến người khác phải kể về họ.
Và câu chuyện của doanh nhân Ngọc tú chưa bao giờ có hồi kết, chị luôn viết cho doanh nghiệp của mình những “chương sách” mới. Khi thời điểm vàng của những hàng hóa chất lượng được tái định vị một lần nữa để phát triển, cũng là thời điểm T-Corporation ra đời. Đây là bước nhảy vọt trong hệ sinh thái phân phối mỹ phẩm sạch, chuẩn hóa toàn bộ quy trình từ đào tạo đối tác đến trải nghiệm khách hàng cuối cùng.
Buổi lễ ra mắt T-Corporation được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia là một trong những dấu mốc ấn tượng, không chỉ thể hiện sự tự tin và bản lĩnh thép của một nữ doanh nhân mà còn khẳng định quyết tâm không lùi bước với sứ mệnh đã chọn.
Doanh nhân Ngọc Tú chia sẻ: "Có những ngày tôi chỉ ngủ hai tiếng để giải quyết khủng hoảng đơn hàng, nhưng vẫn kiên định một điều: không cắt bỏ quy trình kiểm nghiệm”, chị kể. Trong giai đoạn ấy, chị cũng phải đối mặt với việc nhiều đại lý phân phối rời đi, tìm kiếm một hướng đi "dễ thở" hơn. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên sau đó có không ít nhiều người đã quay trở lại. Lý do không chỉ nằm ở hiệu quả vượt trội của sản phẩm, mà còn ở cách chị đối xử với đối tác – như những người đồng hành thực sự, cùng chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu, chứ không đơn thuần là những đại lý bán hàng.
Vươn mình cùng đất nước trong kỷ nguyên mới
Năm 2025, đối với doanh nhân Ngọc Tú chính là một cơ hội vươn mình cùng đất nước trong kỷ nguyên mới. Chị cho biết nhà máy mới được chị đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại hàng đầu, nhanh chóng hoàn tất hồ sơ xin giấy phép GMP, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn sản xuất quốc tế. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trong dài hạn.
Điều này không chỉ giúp Ngọc Tú Group khẳng định chất lượng sản phẩm, mà còn tạo “lá chắn pháp lý” vững chắc cho doanh nghiệp trong bối cảnh ngành đang được kiểm soát nghiêm ngặt.
Trong thời gian tới, một chuỗi thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc toàn diện từ da đến sức khỏe, với liệu pháp trị liệu kết hợp tinh hoa từ thiên nhiên sẽ được triển khai mạnh mẽ, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đột phá.
“Tôi biết mình không phải người giỏi nhất nhưng tôi sẽ là người kiên định nhất với lựa chọn của mình” – chị nói. Có lẽ, những gì một doanh nhân lựa chọn cho hành trình hơn 10 năm như doanh nhân Ngọc Tú là một kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp tự cường, một nữ doanh nhân khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, trở thành biểu tượng của ngành mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Đặc biệt, trong chính hành trình của cuộc đời doanh nhân Đỗ Ngọc Tú vẫn luôn dành một phần không nhỏ thu nhập từ kinh doanh để tổ chức các chương trình thiện nguyện ý nghĩa: hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, tặng mỹ phẩm miễn phí cho bệnh nhân ung thư vú, và cấp học bổng cho con em các đại lý có hoàn cảnh đặc biệt. Với doanh nhân Đỗ Ngọc Tú, triết lý kinh doanh không thể tách rời đạo đức và trách nhiệm xã hội.
Tiếp tục thử sức với dự án mới Sau thành công của hệ sinh thái mỹ phẩm thiên nhiên, doanh nhân Đỗ Ngọc Tú tiếp tục mở rộng hành trình của mình với dự án DOJA Group – thương hiệu chuyên sâu về ngọc phỉ thúy và trang sức phong thủy cao cấp. DOJA Group không chỉ đơn thuần kinh doanh ngọc quý, mà hướng tới việc định hình phong cách sống tinh tế, đề cao năng lượng tích cực và giá trị tâm linh bền vững. Mỗi sản phẩm DOJA đều được lựa chọn kỹ lưỡng từ chất liệu đến thiết kế, mang đậm tính thẩm mỹ phương Đông hiện đại. Với triết lý “Ngọc quý phải đi cùng người xứng đáng”, DOJA Group hướng đến phụ nữ thành đạt, tự tin và hiểu rõ giá trị của bản thân – những người tìm kiếm vẻ đẹp không chỉ để làm đẹp, mà để bồi dưỡng nội tâm, vun bồi khí chất. |
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/doanh-nhan-do-ngoc-tu-va-10-nam-kien-dinh-voi-gia-tri-dep-tu-tam-26657.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.