![]() |
Người dân ngồi chờ trật tự, trao đổi nhẹ nhàng, lắng nghe hướng dẫn từ bộ phận một cửa xã Lệ Thủy. Ảnh: Hoàng Anh |
Ngay từ sáng sớm, cán bộ, công chức xã đã có mặt đầy đủ, khẩn trương bắt tay vào công việc với tinh thần trách nhiệm cao. Không gian làm việc được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Bộ phận “Một cửa” vận hành thông suốt, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân.
Các cán bộ trang phục chỉnh tề, tác phong nghiêm túc, làm việc tập trung, thể hiện sự chuyên nghiệp và chuẩn bị chu đáo trong ngày đầu chính quyền xã mới đi vào hoạt động.
Người dân đến làm việc trong sáng nay không quá đông, chủ yếu thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến đất đai. Tại khu vực tiếp công dân, người dân ngồi chờ trật tự, trao đổi nhẹ nhàng, lắng nghe hướng dẫn.
![]() |
Cán bộ trẻ Đỗ Trung Hưng đang hướng dẫn người dân bổ sung thông tin vào đơn đăng kí biến động theo mẫu biểu mới. Ảnh: Hoàng Anh |
Tại quầy số 7 – Phụ trách lĩnh vực Đăng ký đất đai, cán bộ trẻ Đỗ Trung Hưng đang trao đổi, giải thích rõ ràng nội dung cần bổ sung cho hồ sơ đất đai cấp lại cho người dân, thể hiện phong cách làm việc gần gũi, dễ hiểu. Các giấy tờ hành chính được xử lý ngay tại chỗ, minh bạch và chính xác.
![]() |
Chuyên viên Trần Thị Huyền tận tình hướng dẫn người dân đến đúng tầng và phòng theo trình tự, bảo đảm quy trình thực hiện thủ tục được thuận lợi, chính xác. Ảnh: Hoàng Anh |
Phụ trách lĩnh vực Văn hóa - Xã hội; Giáo dục - Y tế, tại quầy số 4 – chuyên viên Trần Thị Huyền đang tận tình hướng dẫn ông Khổng Đức Trai (trú tại TDP 5 Phong Giang, xã Lệ Thủy, tỉnh Quảng Trị) hoàn thiện đơn đề nghị chuyển từ tu sửa sang xây dựng mới nhà ở.
Ông Trai thuộc diện người có công với cách mạng được hỗ trợ theo Quyết định số 21/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về mức hỗ trợ xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở. Trước đó, ông đã được phê duyệt hỗ trợ tu sửa nhà dột nát trong đợt ngày 27/7/2025. Tuy nhiên, do hiện trạng nhà xuống cấp nghiêm trọng, ông có nguyện vọng xin chuyển sang hình thức xây dựng mới để bảo đảm an toàn lâu dài.
Trao đổi với phóng viên, ông Khổng Đức Trai xúc động chia sẻ: “Trong ngày đầu đến làm việc, bản thân tôi thấy nhân viên bộ phận một cửa ở đây tiếp đón dân rất đàng hoàng, giải quyết công việc những vấn đề dân chưa hiểu thì họ đã tận tình giúp đỡ, bày vẽ. Khi tôi đến đây, tôi trình bày cái điều kiện của tôi thì họ giúp đỡ, bày vẽ tôi viết cái đơn nên tôi thấy với phong cách làm việc như bây giờ rất gần gũi dân, sát dân, tạo điều kiện cho dân làm rất là tốt. Cho nên, trước hết xin cảm ơn Đảng và Nhà nước đã có những sắp xếp mới về cách thức làm việc phù hợp với nguyện vọng của người dân”.
Việc cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn và xử lý hồ sơ đúng quy định, tận tình, chu đáo ngay trong ngày làm việc đầu tiên là minh chứng rõ nét cho tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của chính quyền xã mới.
Bên cạnh việc kiện toàn tổ chức, chính quyền xã Lệ Thủy cũng chú trọng tăng cường đối thoại với người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh sau sáp nhập. Các hoạt động chuyên môn được phân công rõ ràng, công việc đảm bảo không bị gián đoạn. Những thủ tục liên quan đến đất đai, văn hóa, xã hội… đều được tiếp nhận, xử lý đúng quy trình, không gây phiền hà cho người dân.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lệ Thủy, đang tận tình hướng dẫn người dân hoàn thiện thủ tục và di chuyển đến đúng bộ phận chuyên môn. Ảnh: Hoàng Anh |
Cùng với sự tận tâm của cán bộ chuyên môn tại từng quầy tiếp dân, lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng trực tiếp theo dõi, hỗ trợ quá trình giải quyết hồ sơ.
Chia sẻ trong ngày làm việc đầu tiên tại vị trí mới, ông Nguyễn Văn Phong– Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lệ Thủy cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho công tác đón tiếp người dân trong ngày đầu chính quyền hai cấp đi vào hoạt động, bộ phận Một cửa xã đã chủ động phân công công việc hợp lý từ trước. Sáng nay, có khá nhiều người dân lớn tuổi đến làm thủ tục nên việc đi lại còn khó khăn. Tôi đã trực tiếp hướng dẫn cụ thể để bà con di chuyển thuận lợi giữa các phòng, đảm bảo quá trình giải quyết hồ sơ diễn ra suôn sẻ.”
Việc hướng dẫn chu đáo, tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhanh chóng, đúng quy định là minh chứng rõ nét cho một nền hành chính công hiện đại, minh bạch, hiệu quả. Không những vậy, chính quyền xã còn tích cực lắng nghe, đối thoại, giải quyết các vướng mắc phát sinh sau sáp nhập – điều kiện tiên quyết để củng cố lòng tin của người dân vào mô hình chính quyền mới.
Không khí làm việc trong ngày đầu tuy không quá đông nhưng nghiêm túc, nền nếp. Sự hài lòng của người dân, từ những việc nhỏ như hướng dẫn viết đơn, tìm đúng phòng ban, đến thái độ niềm nở, chu đáo của cán bộ, đã tạo nên hình ảnh một chính quyền “sát dân, vì dân”.
Sự khởi đầu thuận lợi này là kết quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần trách nhiệm cao và cách tổ chức khoa học. Đó cũng là minh chứng sinh động cho mục tiêu xây dựng một nền hành chính hiện đại, phục vụ Nhân dân – như kỳ vọng mà Trung ương và địa phương đặt ra trong quá trình sáp nhập. Buổi làm việc đầu tiên kết thúc trong sự hài lòng, mở ra kỳ vọng về một nền hành chính công phục vụ hiện đại, gần gũi hơn trên quê hương Lệ Thủy.
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/xa-le-thuy-quang-tri-nguoi-dan-cam-on-dang-va-nha-nuoc-da-co-nhung-sap-xep-moi-ve-cach-thuc-lam-viec-26770.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.