Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh
Đặt báo thức dự phòng
Người luôn đúng giờ không thể chắc rằng mình có vô tình cài đặt báo thức điện thoại vào buổi tối (p.m) thay vì là buổi sáng (a.m) hoặc pin của đồng hồ báo thức có cạn kiệt khiến họ có thể ngủ quên hay không. Do đó, cách tốt nhất để tránh điều này là đặt báo thức từ nhiều thiết bị khác nhau, chẳng hạn như điện thoại di động và đồng hồ kỹ thuật số. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn giải thích, nếu có một thiết bị hỏng hóc, thứ còn lại sẽ bảo vệ họ.
Luôn có khoảng thời gian dự phòng
Điều này có nghĩa là nếu người đúng giờ cần có mặt ở đâu đó trong 15 phút nữa, họ không rời đi trước 15 phút mà sẽ là 25 hoặc 30 phút. Tại sao ư? Bởi vì họ không bao giờ biết được những gì có thể xảy ra khiến họ mất nhiều thời gian hơn như tìm chỗ để xe, nhận ra đã quên tài liệu nào đó hay gặp một người bạn trên đường... Bằng cách dành ra thời gian dự phòng, người đúng giờ đảm bảo rằng ngay khi có điều gì đó bất ngờ xảy ra vào phút cuối, họ cũng sẽ có mặt đúng giờ hoặc ít nhất là kịp lúc.
Có kế hoạch phòng tránh các yếu tố khiến họ đến trễ
Dự trù các khả năng có thể xảy ra để ứng phó là điều nằm trong kế hoạch của người luôn đúng giờ. Ví dụ, họ tìm hiểu trước các phương tiện khác và ước lượng thời gian để đảm bảo vẫn đến đúng giờ nếu chẳng may phương tiện di chuyển thường ngày bị hư đột xuất, ước lượng thời gian nhiều hơn cho đoạn đường thường kẹt xe vào giờ cao điểm, hay ảnh hưởng của thời tiết sẽ làm việc đi lại khó khăn hơn... Mặc dù không phải các yếu tố gây chậm trễ đều có thể được lên kế hoạch nhưng ít nhất họ biết những gì sẽ đối mặt có thể giúp việc đến đích của họ suôn sẻ hơn.
Họ tận hưởng thời gian đến sớm
Là người đầu tiên có mặt có nghĩa là họ đã quen với việc có một vài khoảnh khắc chỉ với chính mình. Cho dù thời gian này được sử dụng để đọc một cuốn sách hay trả lời email, những người đúng giờ biết khởi hành sớm có thể khiến họ mất thời gian nhưng sẽ không căng thẳng. Đó là một động lực đủ lớn để đến sớm hơn một chút.
Không trì hoãn
Để dành mọi thứ cho đến phút cuối cùng đồng nghĩa rằng bạn luôn ở trong trạng thái vội vàng, khi đó bạn có thể dễ dàng cảm thấy mình đang chậm trễ và trở nên căng thẳng. Bằng cách tuân thủ lịch trình và đảm bảo quản lý tốt thời gian, người luôn đúng giờ sẽ tránh được sự hoảng loạn vào phút cuối - điều có thể góp phần tạo nên sự chậm trễ.
Họ không thể chịu được khi người khác đến muộn
Với người luôn đúng giờ trong công việc, họ luôn có kế hoạch rõ ràng và cũng muốn người khác tôn trọng điều đó. Khi ai đó đồng ý gặp bạn, phép lịch sự tối thiểu là đến đúng giờ để không làm lãng phí thời gian của họ. Vì vậy, nếu bạn đến trễ, bất cứ ai chờ đợi bạn đều cảm thấy khó chịu. Nhiều người trong số họ sẽ có xu hướng rời đi sau 5 đến 10 phút chờ đợi mà không nhận được thông báo. Điều này đơn giản là không đáng để bỏ thời gian chờ đợi một người không có lịch sự đúng giờ.
Họ rút kinh nghiệm từ lỗi lầm
Hầu hết mọi người, ngay cả những người kiên định nhất về thời gian cũng đã đôi lần bị trễ trong đời. Sự khác biệt giữa một người luôn đúng giờ và người chậm trễ kinh niên là người đúng giờ học hỏi từ những sai lầm và sửa chữa hành vi của họ. Nếu họ đến trễ vì xe buýt đến chậm 10 phút so với lịch trình, họ sẽ học cách dự phòng thời gian nhiều hơn cho các tình huống tương tự trong tương lai.
Hảo Đặng
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/7-thoi-quen-cua-nguoi-luon-dung-gio-trong-cong-viec-4064.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.