Tôn vinh Thương hiệu: Lan tỏa và thúc đẩy thành công

Ông Bùi Việt Mỹ, Tổng biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức khai mạc Lễ tôn vinh

(Suckhoemoitruong.com.vn) - James C.Collins đã từng nói: “Nắm bắt thời cơ và nhanh chóng hoạt động chính là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp hiện đại”. Những thành công hôm nay của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã không nằm ngoài “chìa khóa” mà James C.Collins đã đưa ra. Nhưng còn một lý do khác nữa cần phải nhắc đến đó là: “Hợp tác chính là nguồn gốc của sự phồn thịnh” – cách lý giải của chính khách Bob Barr người Mỹ. Như vậy, vào mỗi mùa xuân, khi Báo Người Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu bền vững” chính là một sự hợp tác hiệu quả nhất giữa truyền thông và doanh nhân nhằm mang lại sự phồn thịnh cho doanh nghiêp không chỉ cho hôm nay mà cho cả mai sau.


Năm nay, Lễ tôn vinh“Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu phát triển bền vững” lần III được Báo Người Hà Nội phối hợp với Tạp chí sức khỏe và Môi trường www.suckhoemoitruong.com.vn và cổng thông tin điện tử www.doanhnhanconghien.vn tổ chức vào ngày 11/1/2014, tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội. Dù 9 giờ chương trình mới bắt đầu nhưng các doanh nhân, nghệ nhân đến từ các doanh nghiệp, các ngành nghề sản xuất đã đến tham dự chương trình từ rất sớm. Sảnh đường Nhà hát Lớn luôn rộn rã tiếng cười, rộn rã những câu chuyệnlà những kinh nghiệm trong kinh doanh, phát triển làng nghề, cơ sở sản xuất. Trên gương mặt mỗi đại biểu đều không giấu được những niềm vui và niềm tự hào khi thêm một lần nữa thành công đơn vị mình đã đạt được trong năm qua được tiếp tục ghi nhận.

Ngay trước giờ diễn ra Lễ tôn vinh, anh Nguyễn Chu Thử- chủ doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Loan Thử đã mở đầu câu chuyện: “Mở xưởng sản xuất vào những năm 2005 khi nền kinh tế đất nước không còn sôi động, là một bài toán khó đối với doanh nghiệp chúng tôi. Vậy nhưng, bằng cách đi của riêng mình đấy là tình yêu nghề cộng với độ tinh xảo trong nghề nên chúng tôi đã không những trụ vững trong suốt bao năm qua mà còn ngày càng phát triển”. Còn anh Thành Nam – chủ hiệu may Nam Sài Gòn thì hào hứng chia sẻ: “Nét độc đáo của Nam Sài Gòn so với các thương hiệu may đo khác chính là ở phong cách trẻ trung, mới lạ. Hơn nữa, việc khâu may đo được thực hiện từng bước kỹ càng như: xử lý chất liệu, đo, cắt, ráp mẫu…. Vì thế, mỗi sản phẩm luôn là một tác phẩm nghệ thuật của nhà may chúng tôi”… Và cả anh Thử, anh Nam cũng như tất cả các đại biểu đến dự Lễ tôn vinh đều khẳng định: “Những nỗ lực của các đơn vị sản xuất chúng tôi luôn cần được ghi nhận. Việc tổ chức lễ tôn vinh của báo Người Hà Nội chính là một cách ghi nhận kịp thời và thiết thực. Vậy nên, mỗi khi mùa xuân đến, chúng tôi luôn đón chờ được vinh danh để ngay sau đó lại tiếp tục bước vào một năm mới với nhiều thành công hơn”. Có thể nói, điều này cũng đã được Nhà thơ Bùi Việt Mỹ - Tổng biên tập báo Người Hà Nội khẳng định trong diễn văn khai mạc lễ tôn vinh: “Chương trình nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác nhau trong sản xuất, kinh doanh đồng thời tiếp nối và phát huy những tinh hoa của sản phẩm truyền thống, sáng tạo, hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó, chương trình là một hoạt động tiếp nối và góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long- Hà Nội sau 1000 năm văn hiến” – Nhà thơ Bùi Việt Mỹ - Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội cho biết.

Nhìn lại, lễ tôn vinh “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu phát triển bền vững” là một sự kiện nổi bật được tổ chức thường niên hàng năm của báo Người Hà Nội, nhằm hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp, các ngành nghề sản xuất, từ thương hiệu truyền thống đến những thương hiệu bền vững để nhìn lại những nỗ lực của các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất đã vượt qua mọi sóng gió, giữ vững thành công và tiếp tục vươn lên; đồng thời tôn vinh những nghệ nhân, những bàn tay lao động tài hoa của đất nước. Qua hai lần tổ chức, sức lan tỏa của chương trình tôn vinh thương hiệu “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu phát triển bền vững” trong xã hội rất lớn. Năm 2011, Báo Người Hà Nội lần đầu tiên tổ chức chương trình tôn vinh “Thương hiệu truyền thống, gia truyền nổi tiếng”. Lần đầu tổ chức ấy đã đem lại những thành công nhất định. Những nghệ nhân, lương y, thương hiệu truyền thống và gia truyền nổi tiếng của Hà Nội như nghệ nhân bảo tồn, phục chế đồ gốm, nghệ nhân đồ gỗ chạm, khảm, giò chả Ước Lễ, Áo dài truyền thống Trạch Xá … được tôn vinh. Hoạt động này đã tiếp nối và góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long- Hà Nội sau 1000 năm văn hiến. Đặc biệt, sức lan tỏa của chương trình rất lớn nên đến năm 2012, khi chương trình được khởi động đã có rất nhiều nghệ nhân, doanh nghiệp, chủ sản xuất các cơ sở … đã tích cực đăng ký. Điển hình như làng nghề mộc truyền thống ở Thượng Mạo – Hà Đông, Chàng Sơn – Hoài Đức; làng nghề Đồng Kỵ, Từ Sơn … hoặc làng nghề điêu khắc, chế tác đồ đá ở Chương Mỹ; làng nghề dệt may ở Phùng Xá; làng nghề sản xuất giầy da ở Phú Xuyên... Các doanh nghiệp, nghệ nhân, chủ sản xuất khi đó không chỉ là ở Hà Nội mà còn đến từ nhiều tỉnh thành phía Bắc như Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Nam, Hà Nội… Bên cạnh đó, chương trình đã được mở rộng về biên độ khi không chỉ tôn vinh các thương hiệu truyền thống, gia truyền nổi tiếng mà còn tôn vinh những thương hiệu phát triển bền vững, điển hình như các đơn vị: Công ty CP phát triển và đầu tư xây dựng Việt Nam, Cty TNHH dệt xuất nhập khẩu Sơn Hà, Cty CP đầu tư Vũng Tàu SVA, Cty TNHH Sơn ALEX Việt Nam …

Toàn cảnh bên trong Nhà hát lớn Hà Nội tại lễ trao giải tôn vinh thương hiệu truyền thống

Đặc biệt đến năm 2013, quy mô của Lễ tôn vinh đã được mở rộng trên toàn quốc với những thương hiệu nổi tiếng ở Tp Hồ Chí Minh, Đắc Lắc, Bình Phước, Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu....Thực tế đó không chỉ cho thấy uy tín của nhà tổ chức Lễ tôn vinh ngày càng được nâng cao mà hiệu quả xã hội mang lại từ chương trình này cho các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất là rất lớn. Đánh giá về chương trình, ông Lê Đại Dương, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Thương mại và Đầu tư Xây dựng Việt Nam nhấn mạnh: “Những năm qua, kinh tế Việt Nam cũng không nằm ngoài quỹ đạo khó khăn của nền kinh tế thế giới. Và doanh nghiệp của chúng tôi cũng như thế. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực hết mình, trong những năm qua doanh nghiệp chúng tôi đã vượt qua khó khăn và đang có những bước phát triển mới. Những nỗ lực ấy của chúng tôi rất cần được xã hội ghi nhận, động viên. Vì thế Lễ tôn vinh thương hiệu do báo Người Hà Nội tổ chức là một cách ghi nhận và động viên kịp thời để chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa, chung vai gắng sức hơn nữa trong quá trình phát triển kinh tế của đất nước”.

Một năm nữa tiếp tục đi qua. Các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các nghệ nhân làng nghề trong khắp cả nước…lại được về Hà Nội và tụ hội trong Lễ tôn vinh “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu phát triển bền vững”. Mọi người cùng nhìn lại và chia sẻ những thành công của đơn vị mình trong năm 2013 để bước sang năm mới - 2014 với nhiều khát vọng mới và dự định mới. Ai cũng thấy, sau lễ tôn vinh, mối giao lưu giữa các doanh nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất dường như càng sâu đậm hơn. Và, tất cả cùng gửi nhau hẹn: Mỗi người hãy cố gắng hơn nữa để mùa xuân sang năm, chúng ta lại được gặp nhau ở Lễ tôn vinh “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng và thương hiệu phát triển bền vững” do báo Người Hà Nội tổ chức!

Thảo Miên

Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/ton-vinh-thuong-hieu-lan-toa-va-thuc-day-thanh-cong-7361.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.