SK&MT - Tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử nhận được đơn thư phản ánh của chị Cao Thị Huệ về việc sữa TH True Milk kém chất lượng, chị cho rằng mình đã phản ánh lại nhà sản xuất và nhận được những sự hợp tác thiếu thiện chí của phía doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH (Công ty TH True Milk).
Theo phản ánh của chị Cao Thị Huệ, chị đã mua sữa TH True Milk để cho con gái nhỏ 4 tuổi của mình uống. Tuy nhiên, sau khi phát hiện sữa có vấn đề về chất lượng, chị đã phản ánh lên nhà sản xuất. Những lần làm việc sau này, chị Huệ và Công ty TH True Milk vẫn không thống nhất được cách giải quyết, bên cạnh đó, chị Huệ còn cho rằng Công ty TH True Milk có thái độ thách thức người tiêu dùng, không hợp tác và thiếu thiện chí khi làm việc. Chị Cao Thị Huệ đã gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí.
Sau đây là trích dẫn một số nội dung phản ánh trong đơn thư của chị Cao Thị Huệ:
“Vào cuối tháng 3/2016 tôi có mua 04 lốc sữa TH true milk loại 110ml tại Hệ thống Siêu thị Đức Thành, Đền Lừ, Hà Nội.Thời hạn trên bao bì (ngày sản xuất 03/01/2016 và hạn sử dụng 03/07/2016). Ngày 8/4/2016 chồng tôi có đưa cho cháu hộp sữa để uống trước lúc đi học, không hiểu lý do nào cháu không chịu uống nên bố cháu bỏ hộp sữa vào tủ lạnh. Chiều đi làm về mở tủ lạnh tôi thấy có hộp sữa để trong đó tôi đưa ra để uống, vừa đưa vào miệng thì tôi đã kịp nhổ ra ngoài vì sữa có mùi chua loét và hôi khó chịu. Tôi vội vào kiểm tra lốc sữa còn lại và tá hỏa khi thấy hộp sữa bị phồng rộp và kết tủa màu vàng chảy ra ngoài bao bì, hộp ở lốc chưa bị phồng thì sáng chồng tôi lấy 01 hộp cho con uống. Ngay sau khi sự việc nêu trên tôi đã hoảng loạn vô cùng và liên hệ ngay với đường dây nóng của Công ty sữa TH để được giải đáp.
Đến ngày 9/4/2016 Tôi có liên hệ đến đường dây tổng đài của Công ty sữa TH và được hẹn ngày 10/4/2016 sẽ có người của Công ty qua nhà tôi để lập biên bản về sự việc.Tôi đã đợi cả ngày hôm đó theo lịch hẹn nhưng không thấy phía bên Công ty sữa TH cử người đến làm việc theo như lịch hẹn và cũng không thấy có cuộc điện thoại nào báo hẹn lại.
Đến ngày 11/4/2016, tôi vẫn không thấy phía bên Công ty sữa TH thông tin hay liên lạc lại, quá bức xúc tôi lại tiếp tục gọi vào đường dây trực tổng đài và cuối giờ trưa mới có người bên Công ty sữa TH liên lạc đặt lịch làm việc với tôi đầu giờ chiều.Nhưng suốt cả buổi làm việc, tôi rất bức xúc trước cách làm việc của nhân viên công ty này.
Ngày 14/4/2016 phía Công ty sữa TH True Milk đã gửi cho cá nhân tôi một công văn để thông báo cho tôi rằng lô sữa tôi phản ảnh phía bên Công ty sữa TH True Milk đã cho kiểm tra lại chất lượng và khẳng định rằng lô sữa không có gì bất thường ngoài ra không có một giải thích gì cho hiện tượng tôi phản hồi, thậm chí một lời xin lỗi đối với khách hàng cũng không có.Tôi đã không đồng tình bởi cho đó không có tính thuyết phục và khách quan.
Sau nhiều cuộc thảo luận và làm việc không đi đến được thống nhất , chị Huệ cho rằng “phía đại diện Công ty TH True Mikl bà Vũ Thu Hằng đại diện truyền thông của Công ty sữa TH True Milk thông báo sẽ cùng tôi ra tòa”.
Ngày 24/9/2016, chị gửi trực tiếp đơn thư cho bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc Công ty TH True Milk, nhưng cá nhân chị vẫn chưa nhận được cách giải quyết của Công ty cho kiến nghị của mình.

Biên bản làm việc giữa Cục quản lý cạnh tranh với khách hàng về vụ việc
Nhận được phản ánh của chị Cao Thị Huệ, phóng viên Sức khỏe và Môi trường điện tử đã tới làm việc với Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH. Theo đó, vị đại diện công ty này cho rằng sự việc của chị Cao Thị Huệ là có thật nhưng toàn bộ sự việc không như những gì chị Huệ phản ánh.
Theo công văn trả lời của Công ty TH True Milk gửi tới chị Huệ thì sau khi nhận được phản ánh của chị Huệ vào ngày 11/4/2016 công ty đã kiểm tra mẫu lưu tại nhà máy cùng lô với sản phẩm thì không nhận thấy dấu hiệu bất thường nào. Theo nhà sản xuất, có thể hiện tượng này là do môi trường, cơ học bên ngoài nên dẫn đến các tổn thương cho bao bì sản phẩm, tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển.
Công ty cũng đã gửi lời xin lỗi tới chị Cao Thị Huệ nhưng chị Huệ vẫn không đồng ý cách giải quyết của công ty. Đại diện truyền thông của công ty cho biết, trong thời gian tới sẽ cố gắng giải quyết xong vấn đề của chị Huệ để vừa làm an lòng khách hàng, vừa gìn giữ niềm tin và uy tín cho công ty.
Sức khỏe & Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.
Hồng Nhung
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/buc-xuc-vi-mua-phai-sua-th-true-milk-kem-chat-luong-con-khong-duoc-giai-quyet-thoa-dang-8778.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.