Tuyến tránh thành phố Vinh hằn lún, đầy vết nứt chân chim

Theo phản ảnh của người tham gia giao thông

SK&MT - Tuyến tránh Thành phố Vinh (Nghệ An) dù mới được tăng cường mặt đường với tổng mức đầu tư 399 tỷ đồng nhưng thời gian gần đây, tuyến đường này liên tục bị xuống cấp nghiêm trọng.

, trên tuyến đường tránh TP Vinh (đoạn từ thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc đến đầu trạm thu phí cầu Bến Thủy 2-) cả tuyến đường chỉ dài 24km nhưng có rất nhiều đoạn mặt đường lún sụt, ổ gà, vết nứt chân chim nham nhở.

Một người tham gia giao thông thường xuyên trên tuyến đường này cho biết, đoạn đường tránh Vinh hẹp, có hiện tượng nhựa lún vồng khoai khá nhiều. Mặt nhựa trên tuyến đường này không giống các tuyến đường khác. Trời nắng thì nhựa nhún lên, gặp mưa lại rất trơn, trượt.

Trời mưa, xe chúng tôi chỉ đi tốc độ 40-45km/h trong khi tốc độ cho phép là 60km/h. Mặt đường quá trơn, khi phanh kéo dài và bị trượt. Tôi đã chứng kiến nhiều vụ TNGT từ ngã ba Quán Hành đến ngã tư xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên)”, lái xe này khẳng định.

Theo tìm hiểu, tuyến đường tránh TP Vinh có điểm đầu là phía bắc thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc giao với QL 1; điểm cuối tại km23+995 tuyến tránh TP Vinh hiện tại (đầu trạm thu phí cầu Bến Thủy 2), được đầu tư đưa vào khai thác từ năm 2005.

Đến tháng 12/2013, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (nay là Tập đoàn CIENCO4) triển khai thi công dự án tăng cường mặt đường tuyến tránh TP Vinh có chiều dài 24km, với tổng mức đầu tư 339 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư dự án được trích từ nguồn vốn dư, tiết kiệm được từ dự án BOT mở rộng QL 1 đoạn nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh. Đến 4/2014, Cienco 4 khánh thành, thông xe hạng mục tăng cường mặt đường tuyến tránh TP Vinh...

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm hoàn thành, tuyến đường tránh TP Vinh thường xuyên xuất hiện hiện tượng hằn lún, vết nứt chân chim..., đặc biệt trên mặt đường xuất hiện lượn sóng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Được biết, năm nào phía chủ đầu tư cũng phải tiến hành sửa chữa, cải tạo, nhưng mặt đường vẫn nham nhở vết hằn, lún sụt khiến cho người tham gia giao thông bất an.

Theo ghi nhận của Sức khỏe & Môi trường điện tử, các điểm hằn lún, sống trâu và vết nứt chân chim xuất hiện nhiều trên tuyến đường tránh TP Vinh từ ngã tư đường 46 đến trạm thu phí Bến Thủy 2. Đặc biệt, đoạn đi qua trạm trộn bê tông Đại Dương và trên cầu vượt đường sắt KM19+811 xuất hiện những vệt nứt chân chim kéo dài, đường hằn lún nhiều cm, lồi sống trâu gây khó khăn và mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Khi phóng viên tìm đến Chi nhánh BOT Bến Thủy để làm việc về vấn đề trên, một cán bộ Phòng Nhân chính cho biết hiện nay phía chi nhánh không có quyền phát ngôn, có gì anh cứ liên hệ làm việc với phía tập đoàn. Nói rồi, người này giới thiệu và cho số điện thoại 0915346xxx của một người tên Hữu - Giám đốc phụ trách Ban Thương hiệu CIENCO4 (chủ đầu tư dự án tuyến tránh thành phố Vinh). Tuy nhiên, phóng viên đã nhiều lần gọi điện tới số máy vị này để hẹn làm việc nhưng không thấy nghe máy.

Một số hình ảnh về hiện tượng sụt lún, nứt chân chim trên tuyến tránh Thành phố Vinh (Nghệ An) đoạn qua huyện Hưng Nguyên do PV ghi lại:


Tuyến tránh thành phố Vinh nhiều nơi nứt chân chi, chủ đầu tư sửa chữa rồi “đâu lại vào đấy”. Ảnh Duy Ngợi.

Mặt đường nhiều đoạn bị sụt lún, hằn vệt bánh xe nhiều cm. Ảnh Duy Ngợi.


Một số đoạn còn xuất hiện ổ gà và vết nứt kéo dài. Ảnh Duy Ngợi

Tuyến tránh thành phố vinh đầy những vết chắp vá. Ảnh Duy Ngợi.

Hiện tượng hằn lún vệt bánh xe kéo dài trên cầu vượt đường sắt Km 19+811. Ảnh Duy Ngợi.


Ngã tư tuyến tránh thành phố Vinh giao với quốc lộ 46 có hiện tượng hằn lún kéo dài. Ảnh Duy Ngợi.

Sức khỏe & Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Duy Ngợi

Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/tuyen-tranh-thanh-pho-vinh-han-lun-day-vet-nut-chan-chim-8865.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.