Vụ phát hiện miếng kim loại trong tô bún tại Nhà hàng Nét Huế: Chất lượng an toàn thực phẩm có đảm bảo?

Nhà hàng Nét Huế địa chỉ tại 36 Thái Hà, Đống Đa (Hà Nội).

SK&MT - Liên quan đến việc ghé nhà hàng Nét Huế dùng bữa, bà P.T.L. hoảng hốt khi đang ăn phát hiện miếng kim loại mắc trong miệng. Sự việc đang khiến dư luận lo lắng về chất lượng an toàn thực phẩm tại các quán ăn.

Như Sức khoẻ & Môi trường điện tử đã đưa tin trước đó, tối ngày 27/9, bà P.T.L. (địa chỉ Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng con gái ghé Nhà hàng Nét Huế (số 36 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) dùng bữa. Sau khi ăn gần xong bát bún bò, bà L. thấy đau trong miệng và lôi ra một miếng kim loại được nghi là mảnh vụn của giẻ chà sắt.

Ngay sau đó, bà L. đã gọi nhân viên nhà hàng để phản ánh về sự việc trên. Tuy nhiên, thái độ của nhân viên nhà hàng rất thản nhiên, cứ như sự việc này là bình thường và đã xảy ra nhiều rồi chỉ trả lời qua quýt.

Dị vật nghi xuất hiện từ miếng chà rửa bằng sắt trước đó.

Được biết, trong lịch sử nhiều năm duy trì hệ thống nhà hàng Nét Huế, Nét Huế chưa để xảy ra một sự việc đáng tiếc nào tương tự. Trước đó, duy nhất một lần, một khách hàng phát hiện trong lọ ớt chưng của nhà hàng Nét Huế (số 33, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) có nhiều gián đang bò lúc nhúc. Nhưng sau đó, đại diện hệ thống nhà hàng Nét Huế đã chủ động tìm gặp thực khách để mong nhận được sự cảm thông từ khách hàng.

Tuy nhiên, với sự việc lần này, Nhà hàng Nét Huế vẫn chưa đưa ra bất kỳ một lời xin lỗi hay giải thích chính thức nào cho khách hàng của mình. Đây là thái độ rất thiếu trách nhiệm, coi thường Pháp luật, không được phép xuất hiện trong một hệ thống ẩm thực vang tiếng như Nét Huế.

Sự việc một miếng kim loại được phát hiện trong tô bún tại một nhà hàng lớn đã khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng về thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm tại các quán ăn này.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống nhưng để triển khai đồng bộ và có hiệu quả, bảo vệ quyền - lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng cũng như toàn xã hội. Theo khoản 7, điều 8 Luật này chỉ rõ quyền lợi khi bị xâm phạm: “Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.”

Bên cạnh đó, Luật An toàn vệ sinh thực phẩm đã được Quốc hội ban hành và chính thức áp dụng từ ngày 01 tháng 07 năm 2011, kèm theo là một loạt các Pháp lệnh và Quy định có liên quan. Nhưng có vẻ như chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe.

Hiện nay, có rất nhiều các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm, nhà hàng, đặt lợi ích kinh doanh lên trên người tiêu dùng, lên trên sự khang kiện của giống nòi. Vi phạm nghiêm trọng các quy định và đạo đức kinh doanh. Coi thường tính mạng, sức khoẻ cộng đồng.

Trước thực trạng này, nhiều người đặt ra câu hỏi: Đến bao giờ những cơ sở kinh doanh vi phạm nghiêm trọng như trên phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật cho hành vi của mình?.

Nhằm trấn an dư luận, đấu tranh với tệ nạn nhức nhối hiện nay, góp phần đẩy lùi thực phẩm bẩn, tránh dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho cộng đồng. Các cơ quan quản lý Nhà nước cần nhanh chóng vào cuộc, thanh kiểm tra toàn diện về tình hình Vệ sinh an toàn thực phẩm, xác định và xử phạt nghiêm khắc các hành vi vi phạm tại Nét Huế.

Đối với sự việc lần này tại Nhà hàng Nét Huế (số 36 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) rất mong Cục An toàn thực phẩm và các ban ngành vào cuộc điều tra làm rõ sự việc trên để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Sức khỏe & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/vu-phat-hien-mieng-kim-loai-trong-to-bun-tai-nha-hang-net-hue-chat-luong-an-toan-thuc-pham-co-dam-bao-8868.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.