. Tuy nhiên, mới đây, công ty này đã cho gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo các loại rượu này mà không hề có lời giải thích khiến nhiều hoài nghi đối với chất lượng của các sản phẩm này.
Theo đó, ngày 26/06/2019, tòa soạn Sức khỏe và Môi trường điện tử đăng bài phản ánh: Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam “ngang nhiên” quảng cáo rượu trên 15 độ (http://suckhoemoitruong.com.vn/phong-su/cong-ty-tnhh-ban-le-sakuko-viet-nam-%E2%80%9Cngang-nhien%E2%80%9D-quang-cao-ruou-tren-15-do-id25698n.html) với nội dung quảng cáo nhiều loại rượu có nồng độ vượt mức quy định cho phép trong việc quảng cáo sản phẩm rượu khiến dư luận bức xúc cần sớm được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.
Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam “ngang nhiên” quảng cáo rượu trên 15 độ.
Cụ thể, tại Website: https://sakukostore.com.vn của Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Trung Yên Plaza - số 1 Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội) đang “ngang nhiên” quảng cáo nhiều loại rượu có nồng độ vượt mức quy định gây phản cảm, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, ủng hộ cho việc uống rượu, bia tại Việt Nam?
Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam đang quảng cáo: Rượu Imo Shochu KIRISHIMA chai vàng 900ml (25 độ) Kirishima shuzo (Mã sản phẩm 4972776941879) với những lời quảng bá hết sức hấp dẫn: “Rượu mang hương thơm nhẹ nhàng và có phần thơm hơn các loại Shochu khác làm từ lúa mạch hoặc gạo. Hương vị của rượu thoáng một chút vị khói, ngọt nhẹ, với một sự phức tạp tiềm ẩn rất khó để mô tả. Rượu mang đến cảm giác ấm áp lan tỏa cho dù bạn có uống nó cùng với đá lạnh, dư vị đọng lại là vị dưa lưới dễ chịu. Thường theo tỉ lệ 6 phần rượu với 4 phần nước nóng bạn sẽ có được loại thức uống có 15 độ cồn.”
Rượu Sake Daiginjou 720ml (16 độ) Fukuju (Mã sản phẩm 4980444027305) được công ty giới thiệu: “Có thể phù hợp với hầu hết mọi món ăn, đặc biệt là những món hải sản. Là dòng sản phẩm cao cấp của xứ sở hoa anh đào, loại rượu này có chứa những vi lượng tốt cho sức khỏe. Sản phẩm rất thích hợp để làm quà tặng, biếu, hoặc tiếp khách trong những dịp quan trọng.”
Chưa dừng lại đó, Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam còn tung hô sản phẩm Rượu mơ Umeshu 3 năm 720ml (16 độ) Choya (Mã sản phẩm 4905846117485) có tác dụng như thực phẩm có thể bồi bổ cơ thể như: “Kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon hơn; Bổ sung nhiều thành phần vitamin, muối khoáng, các acid citric tốt cho cơ thể; Sản phẩm còn giúp phụ nữ làm đẹp da”. Mà theo quy định của pháp luật nghiêm cấm quảng cáo rượu trên 15 độ.
Ngay sau đó, Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam đã lập tức gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo rượu trên 15 độ tại Website: https://sakukostore.com.vn mà không có bất kỳ thông báo hay một lời giải thích gì đối với người tiều dùng.
Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam “âm thầm” gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo rượu khiến người tiêu dùng đặt ra nhiều hoài nghi về chất lượng của sản phẩm?
Như vậy, hành động gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo rượu của Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam đang gián tiếp thừa nhận các nội dung quảng cáo, buôn bán các loại rượu nêu trên của công ty là sai quy định?
Phải chăng Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam gỡ bỏ việc quảng cáo nhằm tránh bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm? Vậy, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xác minh, xử lý nếu có vi phạm.
Sức khỏe và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin./
Nhóm PV
Đường dẫn bài viết: https://suckhoemoitruong.com.vn/cong-ty-tnhh-ban-le-sakuko-viet-nam-dot-nhien-go-bo-hinh-anh-quang-cao-ruou-tren-15-do-9071.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2023 https://suckhoemoitruong.com.vn/ All right reserved.