Sản phẩm sữa của Vinamilk được đánh giá cao tại thị trường Trung Quốc
Tham dự chương trình của các Lãnh đạo Cục Chăn nuôi và Cục Chế Biến & Phát Triển Thị Trường Nông Sản - Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam; Lãnh đạo Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc; Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi – Sở Thương mại Trung Quốc; Chủ tịch và Ban thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam; Lãnh đạo Công ty Vinamilk; Hơn 150 khách mời là các công ty phân phối của tỉnh Hồ Nam và các tỉnh lân cận, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí của hai nước.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương khu vực giới thiệu sản phẩm của Vinamilk tại Triển lãm
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm cụ thể hóa chủ trương hợp tác của Chính phủ hai nước theo “Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc” được ký kết vào tháng 04/2019 vừa qua. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp cận, kết nối và tìm kiếm được các đối tác uy tín để thúc đẩy giao thương hơn nữa trong thời gian tới, ông Bành Tranh, Phó Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam nhận định.
Ông Bành Tranh – Phó giám đốc Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam tìm hiểu về các sản phẩm sữa Organic của Vinamilk giới thiệu đến với người tiêu dùng Trung Quốc
Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước, sự kiện lần này còn góp phần nâng cao hình ảnh của thương hiệu sữa Việt Nam đối với người tiêu dùng Trung Quốc. Tại chương trình, Hiệp hội Sữa Việt Nam đã giới thiệu Vinamilk, thành viên của Hiệp hội và cũng là đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam với các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.
Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, ông Trần Quang Trung đánh giá: “Vinamilk không chỉ có lịch sử phát triển hơn 43 năm mà còn là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Tôi tin tưởng Vinamilk sẽ là một đại diện xuất sắc của ngành sữa Việt Nam để giới thiệu đến cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời khẳng định sự phát triển của ngành sữa Việt Nam với các nước trên thế giới.”
“Năm 2017, tôi đã có dịp được nếm thử các sản phẩm của Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Tất cả đều rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng như Vinamilk khi vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường Trung Quốc.” – Đại diện Hiệp hội Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông Thực phẩm chăn nuôi – Sở Thương mại Trung Quốc, ông Châu Văn phát biểu tại sự kiện.
Các cuộc khảo sát thị trường và chương trình triển lãm xúc tiến thương mại trong thời gian qua đã cho thấy phản hồi tích cực và nhu cầu đáng kể của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm của Vinamilk. Bên cạnh đó, trong năm 2018, các đoàn công tác của Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có các chuyến thăm và khảo sát một số nhà máy và trang trại của Vinamilk nhằm tìm hiểu, đánh giá năng lực sản xuất cũng như chất lượng và sự tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của Vinamilk trong việc chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây là những cơ sở thuận lợi để Vinamilk thúc đẩy kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.
Hình 6: Quầy sản phẩm sữa chua của Vinamilk được trưng bày bắt mắt tại siêu thị Hợp Mã, Hồ Nam
“Người tiêu dùng không chỉ mua một sản phẩm, họ còn mua sự yên tâm về chất lượng, sự uy tín của thương hiệu và sự hài lòng với dịch vụ. Hơn nữa, khi Vinamilk xuất khẩu sản phẩm đi bất cứ một quốc gia nào, Công ty đều ý thức mình đang đại diện cho thương hiệu của Việt Nam. Đó là lý do vì sao Vinamilk quyết định đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu và chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm.” – Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh Doanh Quốc Tế Vinamilk chia sẻ.
Đại diện Sở Thương mại Hồ Nam, Hiệp hội sữa Việt Nam, Vinamilk và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt thương hiệu Vinamilk thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc
Để đem lại sự tiên lợi tối đa cho người tiêu dùng, Vinamilk đã đầu tư cho gian hàng riêng trên các trang thương mại điện tử song song với việc đẩy mạnh phân phối vào các chuỗi siêu thị, đại siêu thị của Trung Quốc. Năm 2018, Vinamilk bắt đầu tiếp cận đưa hàng vào Hệ thống siêu thị Hợp Mã (Hema) - chuỗi “Đại siêu thị” của tập đoàn Alibaba, làm cơ sở để mở rộng độ phủ sang các chuỗi phân phối khác. Hợp Mã là một trong những hệ thống siêu thị hiện đại, có quy mô rất lớn với hơn 150 siêu thị được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, tập trung tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến... Cụ thể hơn, tính đến tháng 8/2019, Vinamilk có mặt trong chuỗi siêu thị Hợp Mã tại tỉnh Hồ Nam và phủ sóng toàn bộ các siêu thị Hợp Mã tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, và đang tiếp tục mở rộng ra toàn tỉnh.
Ngoài các tỉnh mà Vinamilk đã có mặt trước đó như Quảng Đông, Quảng Tây và các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc, kể từ tháng 09/2018, Vinamilk có mặt tại 90% các thành phố và huyện thuộc tỉnh Hồ Nam. Vinamilk liên tiếp đưa sản phẩm vào các đại siêu thị và siêu thị có quy mô lớn như Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa.... Ngoài ra, vào tháng 8 năm nay, sản phẩm Vinamilk đã được đưa vào Dennis Department Store, chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.
Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, chiến lược kinh doanh của Vinamilk là hướng đến người tiêu dùng cuối trong chuỗi phân phối của mình. Với định hướng đó, Vinamilk đã phát triển gian hàng riêng trên kênh thương mại điện tử như Tmall (Alibaba), hợp tác cùng các trang thương mại điện tử lớn tại Hồ Bắc như Daily Fresh và Lucky and Fresh. Bước đi này giúp Vinamilk nhanh chóng bắt kịp và đáp ứng xu thế tiêu dùng mới của ngành bán lẻ tại thị trường này để tiếp cận và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối một các trực tiếp và hiệu quả hơn.
Với kinh nghiệm xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các quốc gia đặc thù và có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm khắt khe như Nhật Bản, Mỹ, Úc, New Zealand, Canada…Vinamilk hiểu rõ, ngoài sự đầu tư về kênh phân phối, khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng thì việc hiểu và tôn trọng nền văn hóa bản địa sẽ góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp ở các thị trường xuất khẩu. Chính vì vậy, Công ty đã chú trọng vào các hoạt động tiếp thị, truyền thông và hỗ trợ thương mại, nhằm nâng cao sự nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng địa phương. Trong sự kiện lần này, Vinamilk đã chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Việc làm này cho thấy sự đầu tư bài bản của Vinamilk trong chiến lược thâm nhập vào thị trường hết sức tiềm năng với 1,4 tỷ dân này.
Ông Châu Lập Cường, Chủ tịch Công ty TNHH Yiyiyuan, đối tác thương mại của Vinamilk tại Trung Quốc phát biểu:“Yiyiyuan tự hào là một đối tác phân phối của Vinamilk, công ty thuộc Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, và sẽ sát cánh cùng Vinamilk trong chiến lược mở rộng hệ thống phân phối tại Trung Quốc. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, các sản phẩm của Vinamilk sẽ trở thành sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc và được tin dùng đối với tất cả các hộ gia đình ở Trung Quốc.”
Sự chuẩn bị tốt về tài chính và năng lực sản xuất, chủ động trong nguồn nguyên liệu cùng với chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp với văn hóa và hướng đến người tiêu dùng sẽ là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk không chỉ thâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc, mà còn tạo được chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt tại thị trường có quy mô dân số lớn nhất thế giới này.
PV
Các tin khác

Công an, Quân đội Việt Nam cử lực lượng cứu nạn, cứu hộ đến Myanmar

Hỗ trợ 500 căn nhà mới, Vietjet và Vikki Digital Bank chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người dân

Đề xuất bổ sung 9 thủ tục hành chính mới về thị trường carbon

Đánh thuế bia, rượu, thuốc lá để thay đổi hành vi người tiêu dùng

Yến sào Khánh Hoà 16 năm liên tiếp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”

Tin vui: Vietjet dành tặng triệu ưu đãi hấp dẫn mừng Đại lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5

Không ngừng mở rộng mạng bay quốc tế, Vietjet vừa khai trương đường bay đến Bengaluru, Hyderabad (Ấn Độ)

Phát triển kinh tế tư nhân – đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng

Tham gia lễ hội sắc màu lớn nhất Ấn Độ cùng Vietjet với ưu đãi đến 20%
Đọc nhiều

TP. Hồ Chí Minh: Trưởng Ban Quản trị chung cư Lux Garden (quận 7) lộng hành, chèn ép cư dân

Cần Thơ: Ra mắt công ty TNHH MTV Nông nghiệp Sông Hậu

Đoàn kiểm tra Bộ Công an làm việc tại Công an Vĩnh Phúc về công tác phòng chống khai thác, vận chuyển cát sỏi trái phép.

Trang bị hệ thống máy nội soi Olympus EVIS X1 CV1500 hiện đại nhất trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tiêu hoá

Khu sinh thái Sông Hậu Farm tất bật gói bánh chưng lớn nhất miền Tây
Videos
E-magazine Inforgraphic Video

Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán

Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường

Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD

Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP

Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp

Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt

Tạp chí Sức Khỏe & Môi Trường chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão Yagi

Vinamilk – Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk đồng hành với gần 7.000 thiếu nhi Cháu ngoan Bác Hồ TP. HCM, hướng đến dịp lễ lớn của đất nước

Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk

Không ngừng đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ số, Vietjet thắng lớn tại Asia Pacific Loyalty Awards 2025 với Vietjet SkyJoy

Hỗ trợ 500 căn nhà mới, Vietjet và Vikki Digital Bank chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người dân

Bạc Liêu: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất giúp phát triển bền vững nghề muối

Khai mạc Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu

Tín dụng xanh là gì?

Hợp tác xã (HTX) Artemia Vĩnh Châu - Bạc Liêu: Mang thương hiệu vươn tầm thế giới

Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Vận tải Việt Hải: An toàn, uy tín, chất lượng

Kinh tế tuần hoàn - Cơ hội cho ngành hàng lúa Việt Nam

Cần Thơ: 2 tấn xoài tượng da xanh xuất khẩu sang Úc và Hoa Kỳ

Hòa Bình: Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Nhuận Trạch gần 2.400 tỉ đồng

Chính thức cất nóc tòa căn hộ cao cấp The Fibonan

Radisson Blu Hội An Resort: Nét chạm tinh hoa giữa lòng Phố cổ

Nhà phố thương mại Hồng Bàng Midtown - Chinh phục bộ tứ giá trị bất động sản đỉnh cao
Nổi bật

Nổi bật vai trò đi đầu của Việt Nam trong lộ trình chuyển đổi xanh

Ngăn cung, giảm cầu, giảm tác hại của ma tuý

Vĩnh Phúc dự kiến sắp xếp còn 36 xã phường

Thanh Hóa: Bắt giữ 14 đối tượng trong đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Ethiopia

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
