Tổ chức Lễ Khai giảng thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường
![]() |
| (Ảnh: TTXVN) |
Văn phòng Chính phủ có văn bản số 8227/VPCP-KGVX, ngày 3/9, truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long về tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2025-2026.
Theo văn bản, thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư tại văn bản số 17215-CV/VPTW ngày 29/8/2025 của Văn phòng Trung ương Đảng về việc tổ chức Khai giảng năm học 2025-2026, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long có ý kiến như sau:
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Ủy ban nhân dân các địa phương và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền phối hợp chặt chẽ, tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm đủ điều kiện cho học sinh cả nước bước vào năm học mới; tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2025-2026 gắn với hoạt động kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục cần được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm thiết thực, an toàn, hiệu quả, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, phấn khởi, thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư tại văn bản số 17215-CV/VPTW nêu trên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương chuẩn bị chu đáo, tổ chức tốt Lễ Khai giảng năm học 2025-2026 và kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục tại Hà Nội.
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo chuẩn bị kỹ, tổ chức tốt Lễ Khai giảng năm học mới cho các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn; báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy/Thành ủy và chỉ đạo đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chỉ đạo tổ chức và chủ trì Lễ Khai giảng tại các điểm cầu địa phương.
Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong toàn dân về mục đích, ý nghĩa của các hoạt động kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và Ngày Khai giảng năm học mới 2025-2026.
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Sơn La, Điện Biên, Phú Thọ, Lào Cai, Thái Nguyên rà soát, huy động tối đa nguồn lực, lực lượng để sửa chữa, khắc phục xong tất cả các trường, điểm trường bị ảnh hưởng do bão số 5 và các đợt thiên tai vừa qua, bảo đảm điều kiện để học sinh đến trường an toàn, đầy đủ; không được để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu sách vở, đồ dùng học tập.
Đối với các trường, điểm trường bị sập đổ, hư hỏng nặng chưa khôi phục xong hoặc không bảo đảm an toàn phải có phương án bố trí địa điểm khai giảng, học tập tạm thời, phù hợp cho học sinh; đồng thời có chính sách, biện pháp hỗ trợ kịp thời giáo viên, học sinh, phụ huynh vượt qua khó khăn, yên tâm bước vào năm học mới./.
Các tin khác
Phát biểu của Tổng bí thư Tô Lâm tại Đại học Oxford
Chung tay lan tỏa yêu thương – Hướng về đồng bào vùng lũ
Hơn 1.000 tân sinh viên Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam chính thức bước vào hành trình thầy thuốc tương lai
Trường Đại học An Giang có 2 giáo viên đạt Giải thưởng khoa học Trần Văn Giàu
Tổng kết và Trao giải Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” lần thứ II
Hà Nội: Kiểm tra đột xuất các đơn vị cung cấp nguyên liệu, suất ăn phục vụ bán trú
Tìa Dình: Pháo đài tri thức kiên cường nơi cực Tây Tổ quốc
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không áp đặt những chuẩn mực cũ cho nền giáo dục hiện đại
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học mới 2025-2026
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Trí thức tham mưu hoạch định mục tiêu, quyết sách chiến lược phát triển đất nước
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Tạo bước đột phá về chất lượng nhân lực
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Tạo đột phá cho đầu tư công
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước
Lũ trên sông Cái đang lên nhanh, cảnh báo ngập lụt tại Khánh Hòa
Tuyên bố chung Việt Nam-Lào nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Lào
Khẳng định mạch nguồn đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào trong thời đại mới
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số
Tổng Bí thư: Chuyển tư duy chăm sóc người khuyết tật sang cách tiếp cận xã hội
Phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường vì một Việt Nam sáng – xanh – sạch – đẹp
Đón 700 du khách tàu biển quốc tế SEVEN SEAS VOYAGER đến Nha Trang
Tuyên bố chung Việt Nam-Lào nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Lào
Bắc Ninh: Bắt tạm giam 2 cán bộ thuế nhận 4,3 tỷ đồng hối lộ
Thanh Hóa: Xử lý gần 600 vụ vi phạm hàng giả, thực phẩm giả
Bãi bỏ 39 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bị loại vì bằng đại học “không có thật”: Hồi chuông cảnh báo về hồ sơ nhân sự trong đấu thầu công
Trước 10/12, hoàn thành sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở cho học sinh vùng lũ
Điểm sáng “Dân vận khéo” từ mô hình Khuôn viên xanh - Vườn rau sạch ở xã Trung Hưng (Cần Thơ)
Cần Thơ hợp tác với 6 Trường đại học để phát triển giáo dục và y tế chuyên sâu
