Khánh Hòa: 75 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu ngành Du lịch năm 2020
Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang.
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa: Năm 2019, ngành du lịch Khánh Hòa đã gặt hái nhiều kết quả nổi bật và tăng trưởng ổn định, theo đó tổng lượt khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa đạt 7 triệu lượt khách, đạt 102,94% so với kế hoạch, tăng 12,6% so với cùng kỳ 2018. Khách quốc tế đạt 3.560 nghìn lượt, tăng 27,5% so với cùng kỳ 2018, đạt 108% so với kế hoạch; Khách nội địa ước đạt 3.440 nghìn lượt, tăng 0,5% so với cùng kỳ. Số ngày khách lưu trú đạt 21.000 nghìn ngày khách, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu du lịch đạt 27.100 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ 2018, đạt 120,5% so với kế hoạch đề ra. Tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh là 773 cơ sở với hơn 42 ngàn phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 86 cơ sở với gần 19 ngàn phòng, đạt tỷ lệ hơn 45%. Trên địa bàn Khánh Hòa có 129 DN hoạt động, kinh doanh dịch vụ lữ hành gồm: 16 DN lữ hành nội địa và 113 DN lữ hành quốc tế.
Những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới đã gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng, trong đó ngành du lịch là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất. Sau khi dịch bệnh Cocid-19 ở nước ta cơ bản khống chế thành công, Khánh Hòa đã chuyển sang một giai đoạn mới phòng chống dịch dài hơi hơn, tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thiết lập trạng thái bình thường mới nhằm vừa kiểm soát tốt dịch bệnh Cocid-19, ngành du lịch, dịch vụ được xem là lĩnh vực trọng tâm, nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển. Ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu mục tiêu kết thúc năm 2020, dự kiến đón được 3,2 triệu lượt khách với trên 10.000 ngày lưu trú, trong đó có trên 1,5 triệu khách quốc tế.
Đảo Bình Ba (Cam Ranh) một trong những tour được du khách lựa chọn.
Theo đó, chương trình kích cầu được triển khai từ đầu tháng 6 đến tháng 12/2020. Đợt cao điểm dành cho khách du lịch vào dịp nghỉ hè, áp dụng với hành trình triển khai cho chương trình khởi động trước ngày 31/5/2020 do Sở Du lịch Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Hiệp hội du lịch và các tập đoàn, DN lớn để tổ chức các bước triển khai đảm bảo hiệu quả, phù hợp yêu cầu tiến độ thực hiện. Đối với thị trường nội địa: Tổ chức triển khai chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch và giới thiệu chương trình kích cầu trên phạm vi cả nước. Trong đó trọng tâm một số địa bàn truyền thống gồm: Hà Nội, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (trong tháng 5/2020), TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh Tây Nam Bộ (trong tháng 6/2020), các tỉnh có địa bàn giáp ranh với Khánh Hòa như: Lâm Đồng, Đăk Lăk và Phú Yên (trong tháng 6/2020) và một số địa phương khách như: Đà Nẵng, Nghệ An, Bình Định. Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động mời và tiếp đón các đoàn famtrip đến khảo sát, xúc tiến phát triển du lịch, giao lưu hợp tác tại tỉnh Khánh Hòa. Đối với thị trường quốc tế, sẽ căn cứ diễn biến tình hình thực tế, có thể triển khai ngay việc xúc tiến đến các thị trường quốc tế đang có lượng khách đông, bên cạnh đó ưu tiên triển khai thêm các thị trường hướng đến mục tiêu đa dạng thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa.
Đảo Điệp Sơn (Vạn Ninh) tour được nhiều du khách biết đến.
Ông Trần Việt Trung – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, nội dung chương trình kích cầu du lịch năm 2020 mang thông điệp : “Việt Nam an toàn”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Nha Trang biển gọi”. Toàn bộ thông tin về chương trình sẽ được triển khai trên website: “nhatrangnow.com” giúp khách du lịch có thể xem được toàn bộ các chương trình ưu đãi của các DN uy tín trên địa bàn tỉnh và dễ dàng chọn lựa các chương trình ưu đãi phù hợp cho mình. Các DN tham gia chương trình sẽ truy cập website để đăng ký các chương trình ưu đãi và giảm giá của DN. Đồng thời ngành du lịch Khánh Hòa cũng kịp thời đưa vào vận hành hệ thống truyền thông số với các giải pháp truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch Khánh Hòa (Cổng thông tin điện tử, Web thông tin chương trình kích cầu, các giải pháp phần mềm thông tin hỗ trợ khách du lịch…), thay thế dần các phương thức truyền thông cũ như: Tổ chức roadshow, tham gia hội chợ, phát hành cẩm nang giới thiệu… được đánh giá là không còn phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay.
Nha Trang luôn được lựa chọn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.
Kêu gọi hưởng ứng mạnh mẽ cộng đồng các DN trong việc xây dựng những gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ cao và làm mới sản phẩm chủ lực, quen thuộc của Khánh Hòa hiện nay. Khuyến khích, vận động các DN tập trung hoàn thành, chuẩn bị gói các sản phẩm mới, bổ trợ kích thích nhu cầu của khách du lịch. Trọng tâm trước mắt hướng đến các dịch vụ như: nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe; du lịch kết hợp khám chữa bênh, hoạt động du lịch về đêm và thưởng thức ẩm thực, các khu cảnh điểm tham quan, vui chơi gắn với thiên nhiên, hạ tầng phục vụ du lịch Hội nghị Hội thảo. Thúc đẩy các gói truyền thông số trên nền tảng mạng xã hội như: Facebook, youtube… với các thông điệp, chiến dịch quảng bá phù hợp cho từng đối tượng khách hàng cụ thể.
Tuệ Lâm