12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”

(SK&MT) - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người tiêu dùng 12 năm liền

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.
Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới, sáng tạo để giữ vị trí dẫn đầu

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter chia sẻ thêm.

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.
Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.
Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).
Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).
Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...
Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

Nhất Trần

Các tin khác

Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 03/12/2025

Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 03/12/2025

(SK&MT) - Vietjet chính thức nối lại các đường bay đến Côn Đảo, mở ra thêm lựa chọn về dịch vụ, cùng mức giá hấp dẫn hơn cho hành khách.
Cùng Vietjet nhận ưu đãi đặc quyền tại cửa hàng miễn thuế hàng đầu Hàn Quốc

Cùng Vietjet nhận ưu đãi đặc quyền tại cửa hàng miễn thuế hàng đầu Hàn Quốc

(SK&MT) - Vietjet hợp tác cùng Lotte Duty Free - chuỗi cửa hàng miễn thuế hàng đầu Hàn Quốc, mang đến hàng loạt đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho hành khách bay cùng hãng. Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 31/12/2025.
Vinamilk kịp thời hỗ trợ 48 tấn sản phẩm dinh dưỡng đến bà con vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên

Vinamilk kịp thời hỗ trợ 48 tấn sản phẩm dinh dưỡng đến bà con vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên

(SK&MT) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
Trọn gói Business và SkyBoss chỉ từ 1,8 triệu đồng trong Mega Livestream  “Chuyện bay Vietjet kể” 27/11

Trọn gói Business và SkyBoss chỉ từ 1,8 triệu đồng trong Mega Livestream “Chuyện bay Vietjet kể” 27/11

(SK&MT) - Với mong muốn mang đến những hành trình sum họp ấm áp cho hành khách dịp cuối năm, Vietjet tiếp tục mang đến “đại tiệc ưu đãi” với Mega Livestream “Chuyện bay Vietjet kể” diễn ra vào 19:00 – 23:00 ngày 27/11/2025 cùng chuỗi mini livestream khung giờ vàng 12:00 – 14:00.
Vietjet khai trương đường bay TP.HCM - thủ đô Manila, mở ra kết nối du lịch, kinh tế

Vietjet khai trương đường bay TP.HCM - thủ đô Manila, mở ra kết nối du lịch, kinh tế

(SK&MT) - Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet khai trương đường bay thẳng kết nối TP.HCM với thủ đô Manila (Philippines), mang đến cho hành khách thêm lựa chọn linh hoạt để thỏa sức khám phá điểm đến mới hấp dẫn hàng đầu khu vực.
Vietjet tăng chuyến bay Hiroshima – Hà Nội lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Vietjet tăng chuyến bay Hiroshima – Hà Nội lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần

(SK&MT) - Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay Hiroshima – Hà Nội lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ ngày 20/12/2025, đồng thời dành tặng người dân và du khách nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò

Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò

(SK&MT) - Tọa lạc ngay trung tâm biển Cửa Lò, Pearl Residence mang đến cho chủ nhân những đặc quyền khác biệt – từ trải nghiệm sống chuẩn nghỉ dưỡng cho đến tiềm năng tăng giá trị bền vững trong tương lai.
Newtown Diamond: Biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không

Newtown Diamond: Biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không

(SK&MT) - Ngày 15/11, sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky”, đã diễn ra tại khách sạn Sheraton Grand Danang, mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp với tầm nhìn hiếm có hướng biển – hướng sân gôn, khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

(SK&MT) - Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?
Xem thêm

Đọc nhiều

Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo

Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo

(SK&MT) -Những ngày này, dư luận báo chí bỗng xôn xao như có một cơn gió ngược thổi về giữa mùa hanh khô. Chiếc thẻ nhà báo – vốn được coi như tấm “giấy thông hành” dẫn lối tới sự thật – nay lại biến thành tâm điểm tranh luận. Dự thảo Luật Báo chí (sửa đổ
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ

Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ

(SK&MT) - Ngày 26/11, UBND xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ đã tổ chức hội nghị “Gặp gỡ giữa xã Tân Hòa và doanh nghiệp, Hợp tác xã và tổ hợp tác sản xuất, hộ kinh doanh, nông dân trên địa bàn xã năm 2025”.
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ

Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ

(SK&MT) - Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép

Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép

(SK&MT) - Một cơ sở làm đẹp ở Hà Nội có tên DMANH Beauty tự phong là “Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa” ngang nhiên thực hiện hàng loạt thủ thuật tiêm truyền mà không có giấy phép. Điều đáng nói, người thực hiện lại là những người có bằng bác sĩ, từng tốt nghi
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

(SK&MT) - UBND xã Tam Hồng (Phu Thọ) vừa ban hành Quyết định số 104/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xử lý môi trường Trung Nguyên do vi phạm môi trường.
xa o dien ha noi bat cap tu bai vat lieu xay dung gay o nhiem moi truong va trach nhiem quan ly tai dia ban co so
cau lac bo nha bao nu viet nam ve nguon tai quang tri
canh bao hanh vi gia danh can bo thue co quan thue de lua dao
phong ngua chay no trong dip tet nguyen dan
ban tin tong hop so 8 thang 11 cua tap chi suc khoe moi truong
ha noi qha dong moi truong song cua nguoi dan khong duoc dam bao boi nhung cong trinh vi pham ttxd
giai phap giam thieu dot ngoai troi su dung thuoc bao ve thuc vat trong nong nghiep co hoi tu gahp
nganh thep huong toi tieu hao nguyen lieu thap
chinh thuc thong cau phao tam thay the cau phong chau phu tho
cach xu ly ve sinh moi truong sau mua bao lut
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực

Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực

(SK&MT) - Không khí lễ hội cuối năm càng thêm rộn ràng khi gia đình Vietjet chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580, tiếp tục gia tăng thêm đội tàu mới – hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

(SK&MT) - Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet

Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet

(SK&MT) - Chào mừng các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP.HCM – Côn Đảo được Vietjet khai thác trở lại từ 03/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến 04/12/2025.
Tăng trưởng xanh làm nền tảng - sự chuyển mình của ngành nông lâm nghiệp Phú Thọ

Tăng trưởng xanh làm nền tảng - sự chuyển mình của ngành nông lâm nghiệp Phú Thọ

(SK&MT) - Giai đoạn 2021-2025, ngành Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Phú Thọ đã bước qua một chặng đường phát triển đặc biệt nhiều dấu ấn.
Đột phá 6 HMO từ Vinamilk Optimum: Từ giải pháp cho các bà mẹ Việt đến diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất khu vực

Đột phá 6 HMO từ Vinamilk Optimum: Từ giải pháp cho các bà mẹ Việt đến diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất khu vực

(SK&MT) - Được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hộ
Petrovietnam đứng vị trí 11 trong Bảng xếp hạng doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Fortune 500 SEA 2025

Petrovietnam đứng vị trí 11 trong Bảng xếp hạng doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Fortune 500 SEA 2025

(SK&MT) - Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á) được công bố sáng 17/6 đã chính thức vinh danh Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ở vị trí thứ 11 khu vực Đông Nam Á, đồng thời đứng
Hỗ trợ 500 căn nhà mới, Vietjet và Vikki Digital Bank chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người dân

Hỗ trợ 500 căn nhà mới, Vietjet và Vikki Digital Bank chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người dân

(SK&MT) - Hãng hàng không Vietjet và ngân hàng số Vikki (Vikki Digital Bank) hôm nay đã trao phần quà hỗ trợ 500 căn nhà, trị giá 30 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên tại Lễ ra quân đồng loạt xây dựng, xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và trao tặng nhà mẫu, bàn giao kinh phí hỗ trợ tại tỉnh Kon Tum do Bộ Công an tổ chức.
Bạc Liêu: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất giúp phát triển bền vững nghề muối

Bạc Liêu: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất giúp phát triển bền vững nghề muối

(SK&MT) - Bạc Liêu: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất giúp phát triển bền vững nghề muối
Hoa Liên Viên ra mắt chi nhánh miền Trung, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm từ Trầm hương

Hoa Liên Viên ra mắt chi nhánh miền Trung, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm từ Trầm hương

(SK&MT) - Mới đây, Công ty TNHH Hoa Liên Viên chính thức khai trương chi nhánh miền Trung tại Ngã ba Bích Châu, xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh. Việc mở chi nhánh mới đánh dấu bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng hệ thống phân phối của doanh nghiệp...
Doanh nhân Cần Thơ khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới

Doanh nhân Cần Thơ khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới

(SK&MT) - Ngày 13/10, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đây là dịp để thành phố tôn vinh và tri ân những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đối với phát triển kinh tế, xã hội của thành phố trong thời gian qua.
Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất 2 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á

Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất 2 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á

(SK&MT) - Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).
Doanh nghiệp cùng đồng hành để đưa Cần thơ phát triển nhanh, bền vững

Doanh nghiệp cùng đồng hành để đưa Cần thơ phát triển nhanh, bền vững

(SK&MT) - Ngày 13/10, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trương Cảnh Tuyên đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã ghi nhận những đóng góp to lớn của hơn 22.000 doanh nghiệp và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cộng đồng doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property ký kết hợp tác chiến lược

Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property ký kết hợp tác chiến lược

(SK&MT) - MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land và AHS Property đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với chủ đầu tư Big One Group với mục đích tạo nên sức bật mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường phân hóa rõ rệt.
Đại tiệc sinh nhật 32 năm Tân Á Đại Thành: Trải nghiệm sống xanh với chi phí tối ưu tại Standard Chartered Marathon 2025

Đại tiệc sinh nhật 32 năm Tân Á Đại Thành: Trải nghiệm sống xanh với chi phí tối ưu tại Standard Chartered Marathon 2025

(SK&MT) - Đánh dấu chặng đường 32 năm kiến tạo và phát triển, Tập đoàn Tân Á Đại Thành khởi động "Đại tiệc" tri ân khách hàng với gian hàng hàng trải nghiệm tại sự kiện Standard Chartered Marathon 2025, hứa hẹn nhiều ưu đãi hấp dẫn và quà tặng giá trị ch
Hiệp hội Bất động sản tỉnh Đắk Lắk kiện toàn bộ máy nhiệm kỳ 2025 – 2029

Hiệp hội Bất động sản tỉnh Đắk Lắk kiện toàn bộ máy nhiệm kỳ 2025 – 2029

(SK&MT) - Chiều 26/9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 – 2029.
Tập đoàn Sun Group khởi công Khu đô thị hỗn hợp Nha Trang hơn 17.000 tỷ đồng tại Khánh Hòa

Tập đoàn Sun Group khởi công Khu đô thị hỗn hợp Nha Trang hơn 17.000 tỷ đồng tại Khánh Hòa

(SK&MT) - Sáng ngày 19/8/2025, Tập đoàn Sun Group phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ khởi công Dự án Khu đô thị hỗn hợp Nha Trang quy mô hơn 226 ha, tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng.

Nổi bật

GS. Nguyễn Văn Tuấn đạt giải thưởng xuất sắc về nghiên cứu tại Úc

GS. Nguyễn Văn Tuấn đạt giải thưởng xuất sắc về nghiên cứu tại Úc

(SK&MT) - GS. Nguyễn Văn Tuấn, vừa được Đại học công nghệ Sydney (UTS), một trong những đại học công nghệ hàng đầu của Úc, trao Huy chương của Hiệu trưởng về thành tích nghiên cứu ngoại hạng có tác động lớn đến chuyên ngành (Chancellor’s Medal for Except
Phòng ngừa bệnh tim quá đơn giản: đánh răng!

Phòng ngừa bệnh tim quá đơn giản: đánh răng!

(SK&MT) - Bác sĩ nói tôi bị nghẹt động mạch vài chục phần trăm. Tôi nghĩ ngay đến cholesterol. Nhưng sau khi đọc một nghiên cứu mới, tôi bắt đầu nghi ngờ: thủ phạm có khi lại nằm… trong miệng và răng!
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực

Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực

(SK&MT) - Không khí lễ hội cuối năm càng thêm rộn ràng khi gia đình Vietjet chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580, tiếp tục gia tăng thêm đội tàu mới – hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
Bộ 3 bảo vệ khỏi HPV: Tiêm chủng, xét nghiệm tầm soát định kỳ và theo dõi kịp thời

Bộ 3 bảo vệ khỏi HPV: Tiêm chủng, xét nghiệm tầm soát định kỳ và theo dõi kịp thời

Ung thư cổ tử cung là bệnh có thể phòng ngừa gần như 100% nếu phụ nữ được tiếp cận đúng, đủ, kịp thời.
Nâng cao ý thức trồng cây xanh sau

Nâng cao ý thức trồng cây xanh sau '1 tỷ cây xanh Việt Nam'

Chương trình 1 tỷ cây xanh của Việt Nam là một đóng góp rất quan trọng cho các nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu và phục hồi thiên nhiên toàn cầu.
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động