12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”

(SK&MT) - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người tiêu dùng 12 năm liền

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.
Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới, sáng tạo để giữ vị trí dẫn đầu

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter chia sẻ thêm.

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.
Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.
Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).
Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).
Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...
Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

Nhất Trần

Các tin khác

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam”

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam”

(SK&MT) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập.
Lần thứ 4 liên tiếp, Yến sào Khánh Hoà đạt Thương hiệu Quốc gia

Lần thứ 4 liên tiếp, Yến sào Khánh Hoà đạt Thương hiệu Quốc gia

(SK&MT) - Tối ngày 4/11/2024 tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, THQG thông qua thương hiệu sản phẩm và dịch vụ; giúp các doanh nghiệp (DN) Việt khẳng định chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các DN trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hai tuyệt tác sân gôn đã sẵn sàng chào đón sự kiện BRG Golf Hanoi Festival 2024

Hai tuyệt tác sân gôn đã sẵn sàng chào đón sự kiện BRG Golf Hanoi Festival 2024

(SK&MT) - Trong hai ngày 9 và 10/11 tới, sự kiện được mong chờ hàng năm của cộng đồng yêu gôn tại Việt Nam và khu vực mang tên BRG Golf Hanoi Festival 2024 sẽ được tổ chức tại 2 tuyệt phẩm sân gôn Kings Island Golf Resort (Sơn Tây) và Legend Hill Country Club (Sóc Sơn) của Thủ đô Hà Nội. Cả 2 sân gôn đẳng cấp thế giới và chuẩn thi đấu quốc tế này đã sẵn sàng để mang tới những trải nghiệm khó quên cho các gôn thủ tham gia sự kiện BRG Golf Hanoi Festival 2024.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam tại Cần Thơ

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam tại Cần Thơ

(SK&MT) - Sáng 1/11, UBND TP Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024. Hội chợ đã thu hút hơn 400 gian hàng, với 100 đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự.
Giải gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival 2024 chào đón các gôn thủ trong nước và quốc tế tại Kings Island Golf Resort và Legend Hill Country Club

Giải gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival 2024 chào đón các gôn thủ trong nước và quốc tế tại Kings Island Golf Resort và Legend Hill Country Club

(SK&MT) - Giải gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival sẽ chính thức chào đón các gôn thủ trong hai ngày thi đấu 9 và 10/11/2024 tại hai sân gôn đẳng cấp quốc tế Kings Island Golf Resort và Legend Hill Country Club. Sau nhiều năm triển khai, giải đấu BRG Golf Hanoi Festival đã và đang khẳng định vị thế sự kiện đáng mong chờ hàng năm dành cho người yêu gôn trong nước và thế giới, góp phần xây dựng phong trào gôn lớn mạnh và nâng tầm ngành du lịch gôn của Thủ đô Hà Nội xứng danh Điểm đến Thành phố Gôn Tốt nhất Thế giới năm 2023.
Giải gôn Vitality Golf Tournament 2024 tổ chức thành công trên sân gôn đẳng cấp Ruby Tree Golf Resort

Giải gôn Vitality Golf Tournament 2024 tổ chức thành công trên sân gôn đẳng cấp Ruby Tree Golf Resort

(SK&MT) - Vừa qua, gần 160 gôn thủ đã cùng nhau tranh tài tại giải gôn Vitality Golf Tournament 2024 được tổ chức trên sân gôn chuẩn thi đấu quốc tế Ruby Tree Golf Resort (Đồ Sơn, Hải Phòng). Cùng với giải gôn Vitality Golf Tournament 2024, sân gôn Ruby Tree Golf Resort cũng chính thức triển khai chương trình tri ân khách hàng mang tên Vitality Voucher đầy hấp dẫn từ ngày 21/10/2024 đến 31/12/2024.
Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong Top 16 “Thương hiệu Mạnh – Phát triển bền vững” năm 2024

Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong Top 16 “Thương hiệu Mạnh – Phát triển bền vững” năm 2024

(SK&MT) - Vừa qua, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times thuộc Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam đã tổ chức chương trình Thương hiệu Mạnh năm 2024. Qua hơn 20 năm tổ chức, chương trình đã trở thành kênh thông tin – kết nối – hội tụ với sự tham gia của CEOs các Tập đoàn, Doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.
Siêu ưu đãi dành tặng hành khách Perth (Australia) bay khắp Việt Nam chỉ từ 0 đồng!

Siêu ưu đãi dành tặng hành khách Perth (Australia) bay khắp Việt Nam chỉ từ 0 đồng!

(SK&MT) - Vietjet tặng vé chỉ từ 0 đồng (*) kèm 20kg hành lý (*) trên các chuyến bay từ Perth đến TP. Hồ Chí Minh và nối chuyến miễn phí (*) khám phá các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam.
Cải cách thuế thuốc lá để nâng cao sức khỏe và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Cải cách thuế thuốc lá để nâng cao sức khỏe và phát triển bền vững tại Việt Nam.

(SK&MT) - Bà Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam mới đây công bố Bản tư vấn chính sách với tiêu đề "Cải cách thuế thuốc lá để nâng cao sức khỏe và Phát triển Bền vững tại Việt Nam."
Xem thêm

Đọc nhiều

Phó giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Thị Mỹ Duyên: Tâm huyết góp sức vào chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam

Phó giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Thị Mỹ Duyên: Tâm huyết góp sức vào chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam

Phó giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Thị Mỹ Duyên: Tâm huyết góp sức vào chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam
Phát hiện bãi chất thải khủng giữa trung tâm thành phố

Phát hiện bãi chất thải khủng giữa trung tâm thành phố

(SK&MT) - Nằm ngay khu vực trung tâm của dự án Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc, bên trong hàng rào được che chắn cẩn thận ở mặt tiền đường Liên Phường (phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) là bãi tập kết, chôn lấp chất thải bốc m
Đắk Nông: Trạm trộn bê tông Công ty LBM hoạt động gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân

Đắk Nông: Trạm trộn bê tông Công ty LBM hoạt động gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân

(SK&MT) - Trạm trộn bê tông của Công ty LBM Đắk Nông tại thôn Thuận Nam, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông trong quá trình hoạt động gây tác động tiêu cực đến môi trường khu vực xung quanh khiến nhiều người dân bức xúc.
Huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh: Công ty Phú Quân chở cát gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh: Công ty Phú Quân chở cát gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

(SK&MT) - Trong thời gian gần đây, tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, hàng loạt xe tải chở cát của Công ty Phú Quân đã trở thành “cơn ác mộng” đối với người dân sống dọc các tuyến đường tại địa phương. Không chỉ gây ô nhiễm không khí ng
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ dự kiến hoạt động vào cuối quý 4/2024

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ dự kiến hoạt động vào cuối quý 4/2024

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ dự kiến hoạt động vào cuối quý 4/2024
ha noi qha dong moi truong song cua nguoi dan khong duoc dam bao boi nhung cong trinh vi pham ttxd
giai phap giam thieu dot ngoai troi su dung thuoc bao ve thuc vat trong nong nghiep co hoi tu gahp
nganh thep huong toi tieu hao nguyen lieu thap
chinh thuc thong cau phao tam thay the cau phong chau phu tho
cach xu ly ve sinh moi truong sau mua bao lut
ta p chi suc khoe moi truong chia se kho khan voi dong bao chiu thiet hai do con bao yagi
thai nguyen gong minh vuot qua trong con lu lich su
thuc trang o nhiem moi truong tu du an xay dung tro thanh noi lo hien huu cua nguoi dan tai hung yen
bo y te ra khuyen cao phong chong dich dau mua khi
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
Vietjet tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí, mừng 10 năm cất cánh những chuyến bay yêu thương đến Đài Loan (Trung Quốc)

Vietjet tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí, mừng 10 năm cất cánh những chuyến bay yêu thương đến Đài Loan (Trung Quốc)

(SK&MT) - Kỷ niệm 10 năm kể từ chuyến bay đầu tiên giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam, Vietjet dành tặng hành khách đại tiệc khuyến mãi với vé bay từ 0 đồng (*) và tặng 20kg hành lý ký gửi (**) cho hành khách bay vé Eco từ Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng
World Golf Awards vinh danh Legend Danang Golf Resort là Sân gôn Tốt nhất Việt Nam 2024

World Golf Awards vinh danh Legend Danang Golf Resort là Sân gôn Tốt nhất Việt Nam 2024

(SK&MT) - Giải thưởng Gôn uy tín thế giới World Golf Awards vinh danh Legend Danang Golf Resort là Sân gôn Tốt nhất Việt Nam 2024 (Vietnam’s Best Course 2024) trong lễ trao giải diễn ra vừa qua tại Bồ Đào Nha.
Hội nghị sơ kết hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hoà và các tỉnh Phú Yên và Ninh Thuận năm 2024

Hội nghị sơ kết hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hoà và các tỉnh Phú Yên và Ninh Thuận năm 2024

(SK&MT) - Theo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ tại Khánh Hòa ước đạt 9,5 triệu lượt, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm 2023 (vượt 6% kế hoạch).
Bay xanh cùng Vietjet với siêu khuyến mãi Green Friday!

Bay xanh cùng Vietjet với siêu khuyến mãi Green Friday!

(SK&MT) - Vietjet triển khai đại tiệc khuyến mãi lớn nhất năm Green Friday. Chương trình đặc biệt kéo dài từ ngày 27/11 đến 29/11/2024 với gần 1 triệu vé từ 0 đồng (*) áp dụng cho tất cả các đường bay nội địa và quốc tế.
Tín dụng xanh là gì?

Tín dụng xanh là gì?

(SK&MT) - Tín dụng xanh là hình thức cấp vốn của các tổ chức tài chính nhằm thúc đẩy các dự án và hoạt động thân thiện với môi trường, giảm tác động tiêu cực đến hệ sinh thái.
Top 3 thị trường carbon hấp dẫn đầu tư nhất 2024

Top 3 thị trường carbon hấp dẫn đầu tư nhất 2024

(SK&MT) - Colombia, Kenya và Campuchia là 3 quốc gia hấp dẫn hàng đầu cho các nhà đầu tư tín chỉ carbon vào năm 2024, theo Abatable.
Sẽ có gần 1000 tỉ đồng chi trả tiền tín chỉ carbon lúa ở ĐBSCL

Sẽ có gần 1000 tỉ đồng chi trả tiền tín chỉ carbon lúa ở ĐBSCL

(SK&MT) - Trong khuôn khổ hỗ trợ đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao và phát thải thấp, Quỹ Tài chính carbon chuyển đổi đã phê duyệt tổng kinh phí 33,3 triệu USD và có thể tăng lên đến 40 triệu USD.
Nâng tầm giá trị hạt muối Bạc Liêu

Nâng tầm giá trị hạt muối Bạc Liêu

Nâng tầm giá trị hạt muối Bạc Liêu
Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Vận tải Việt Hải: An toàn, uy tín, chất lượng

Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Vận tải Việt Hải: An toàn, uy tín, chất lượng

(SK&MT) - Với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực vận tải, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Vận tải Việt Hải có trụ sở tại thôn Nho Lâm, xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên mang đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường bộ Bắc – Nam bằng xe tải an toà
Kinh tế tuần hoàn - Cơ hội cho ngành hàng lúa Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn - Cơ hội cho ngành hàng lúa Việt Nam

(SK&MT) - Việt Nam là nước sản xuất lúa đứng thứ 5 thế giới có khối lượng phụ phẩm rơm rạ, trấu, cám rất lớn. Nếu như các phụ phẩm từ lúa gạo được tái chế, tái sử dụng sẽ tạo ra giá trị gia tăng cho ngành nông nghiệp theo hướng nông nghiệp sinh thái, nông
Cần Thơ: 2 tấn xoài tượng da xanh xuất khẩu sang Úc và Hoa Kỳ

Cần Thơ: 2 tấn xoài tượng da xanh xuất khẩu sang Úc và Hoa Kỳ

(SK&MT) - Lô hàng xuất khẩu lần này gồm 1 tấn xoài tượng da xanh sang Úc và 1 tấn xoài tượng da xanh sang Hoa Kỳ, bằng đường hàng không.
Có một “Lung Trời” giữa miền Tây

Có một “Lung Trời” giữa miền Tây

“Năm 1999, bác Sáu Dân (cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Sáu Bé (Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học v
Nhà phố thương mại Hồng Bàng Midtown - Chinh phục bộ tứ giá trị  bất động sản đỉnh cao

Nhà phố thương mại Hồng Bàng Midtown - Chinh phục bộ tứ giá trị bất động sản đỉnh cao

(SK&MT) - Chỉ vừa chính thức ra mắt trên thị trường, nhà phố thương mại Hồng Bàng Midtown đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, giới kinh doanh tại Hải Phòng nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung nhờ hội đủ “4 siêu”: Siêu khan hiếm
Bạc Liêu phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

Bạc Liêu phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

(SK&MT) - Bạc Liêu phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường
Hành lang xanh trung tâm của Thủ đô

Hành lang xanh trung tâm của Thủ đô

(SK&MT) - Khu vực ven sông Hồng đã được định hướng phát triển thành hành lang xanh trung tâm của thủ đô theo Quyết định số 00/QĐ-TTg ngày 16/6/2023 và đoạn sông Hồng chảy qua địa bàn hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên sẽ trở thành trung tâm của không gian x
Cityland group hướng tới hệ sinh thái đa ngành vươn tầm quốc tế

Cityland group hướng tới hệ sinh thái đa ngành vươn tầm quốc tế

(SK&MT) - Với 21 năm xây dựng và phát triển (2003 –2024), hướng đến mục tiêu đa ngành được coi là đòn bẩy giúp CityLand Group vươn mình vượt qua những thay đổi và thách thức trong hành trình mới - hành trình phát triển bền vững.

Nổi bật

TPHCM: Cuộc thi phim ngắn “hành động xanh - trường học xanh” năm 2024

TPHCM: Cuộc thi phim ngắn “hành động xanh - trường học xanh” năm 2024

(SK&MT) – Trong tháng 10 -11/2014, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Cuộc thi sáng tác phim ngắn với chủ đề “Hành động xanh - Trường học xanh” năm 2024 nhằm khơi dậy tinh thần bảo vệ môi trường, xây dựng trường học xanh - sạ
Vietjet tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí, mừng 10 năm cất cánh những chuyến bay yêu thương đến Đài Loan (Trung Quốc)

Vietjet tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí, mừng 10 năm cất cánh những chuyến bay yêu thương đến Đài Loan (Trung Quốc)

(SK&MT) - Kỷ niệm 10 năm kể từ chuyến bay đầu tiên giữa Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam, Vietjet dành tặng hành khách đại tiệc khuyến mãi với vé bay từ 0 đồng (*) và tặng 20kg hành lý ký gửi (**) cho hành khách bay vé Eco từ Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng
Thanh Hóa yêu cầu tạo sự đồng thuận cao trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025

Thanh Hóa yêu cầu tạo sự đồng thuận cao trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025

(SK&MT) - Sau khi nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 82,87 km2, quy mô dân số 101.272 người của huyện Đông Sơn, TP.Thanh Hóa sẽ có 47 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 33 phường và 14 xã. Các địa phương tăng cường tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao trong việ
Bí mật về quá trình lão hóa của con người

Bí mật về quá trình lão hóa của con người

(SK&MT) - Một nghiên cứu mới của Đại học Stanford đã tiết lộ một phát hiện bất ngờ cho thấy quá trình lão hóa diễn ra phức tạp hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng.
Bẻ khớp ngón tay có hại không?

Bẻ khớp ngón tay có hại không?

(SK&MT) - Việc bẻ khớp ngón tay là một thói quen của nhiều người. Việc này không thực sự gây hại như một số người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, nếu bẻ các khớp lớn hơn như cột sống lưng, cổ thì cần thận trọng.
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động