Chiến dịch quảng bá nông sản Hàn Quốc 2017
SK&MT - Những năm trở lại đây, thực phẩm Hàn Quốc không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ thông qua các bộ phim, các mẩu quảng cáo mà người tiêu dùng Việt biết đến thực phẩm Hàn Quốc trực tiếp tại chính những siêu thị, cửa hàng tiện lợi và đặc biệt thôngqua những sự kiện quảng bá nông sản Hàn Quốc được tổ chức thường xuyên trong vài năm trở lại đây.

Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này bao gồm: Rong biển, lá kim, các sản phẩm từ sâm Hàn Quốc, trà, và đặc biệt là các loại gạo đến từ tỉnh Gyeonggi-do.
Gyeonggi-do là khu vực ngoại ô nằm xung quanh thủ đô Seoul – trung tâm chính trị, văn hoá, kinh tế của Hàn Quốc. Đại bộ phận dân số Hàn Quốc tập trung nhiều ở Seoul và Gyeonggi-do. Khu vực phía Đông như thành luỹ vững chắc được bao bọc bởi những ngọn núi cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, phía Tây có những khu đất đồng bằng và biển. Sông Hàn – dòng nước chính của Hàn Quốc chảy từ phía Đông sang phía Tây, và chảy qua Seoul.Đây là nơi đã mang lại môi trường sống rất tốt cho con người có bề dầy lịch sử bắt nguồn từ thời đồ đá cũ và đồ đá mới, đặc biệt vào khoảng thế kỷ 1 trước công nguyên sau khi Baekjae chọn nơi đây là thủ đô, càng khẳng định hơn nữa tầm quan trọng đó. Gyeonggi-do được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng và thu hút khách vì giá trị lịch sử, tài nguyên du lịch, công trình kiến trúc, khu vui chơi giải trí...
Bên cạnh đó, tại đây nguồn tài nguyên về thực phẩm còn được đánh giá rất cao về số lượng cũng như chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm tại Gyeonggi-do được cung cấp cho canteen các trường THCS, THPT – một trong những nơi mà chính phủ Hàn Quốc kiểm định rất nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm lên đến 90%. Bên cạnh đó chính sách của Gyeonggi-do về thực phẩm cũng được đề cao, khi khách hàng mua thực phẩm có bất kỳ vấn đề gì cho dù nguyên nhân từ bên bán hay bên mua đều có thể đổi trả tại các cửa hàng cung cấp thực phẩm Gyeonggi-do. Để đẩy thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại thực phẩm của mình và tiện lợi cho việc tiêu dùng của khách hàng, Gyeonggi-do cũng bán hàng trực tuyến trên website của riêng mình. Để đảm bảo chất lượng thực phẩm của mình mọi sản phẩm trước khi được phân phối ra thị trường đều phải chuyển đến tổng kho đặt trực tiếp tại tỉnh Gyeonggi-do để kiểm tra chất lượng.
Tỉnh Gyeonggi-do là nơi đầu tiên tại Hàn Quốc được cấp chứng nhận G+ về chất lượng. Chứng nhận G+ có ý nghĩa rằng:Sản phẩm an toàn; sản xuất trung thực; sản xuất sản phẩm tươi sống; chính sách sản phẩm; hệ thống bảo hiểm nông nghiệp.
Toàn bộ sản phẩm có gắn ký hiệu G+ đều được mua bảo hiểm nông nghiệp, loại bảo hiểm giữ lợi ích của cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Các tin khác
Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property ký kết hợp tác chiến lược
Tăng trưởng xanh làm nền tảng - sự chuyển mình của ngành nông lâm nghiệp Phú Thọ
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo: Chị em chính là những “nữ chiến binh thầm lặng” của kinh tế tư nhân
Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2026
Doanh nghiệp ĐBSCL hướng tới chuyển đổi xanh và phát triển bền vững
Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 03/12/2025
Cùng Vietjet nhận ưu đãi đặc quyền tại cửa hàng miễn thuế hàng đầu Hàn Quốc
Vinamilk kịp thời hỗ trợ 48 tấn sản phẩm dinh dưỡng đến bà con vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên
Trọn gói Business và SkyBoss chỉ từ 1,8 triệu đồng trong Mega Livestream “Chuyện bay Vietjet kể” 27/11
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Siêu ngày đôi 12/12, săn vé siêu khuyến mãi giảm giá 100% cùng Vietjet
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Để “Mộc Dương Quang” nổi danh góp phần làm tăng uy tín và giá trị của sản phẩm
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Đột phá 6 HMO từ Vinamilk Optimum: Từ giải pháp cho các bà mẹ Việt đến diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất khu vực
Petrovietnam đứng vị trí 11 trong Bảng xếp hạng doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Fortune 500 SEA 2025
Hỗ trợ 500 căn nhà mới, Vietjet và Vikki Digital Bank chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người dân
Bạc Liêu: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất giúp phát triển bền vững nghề muối
Hoa Liên Viên ra mắt chi nhánh miền Trung, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm từ Trầm hương
Doanh nhân Cần Thơ khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới
Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất 2 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
Doanh nghiệp cùng đồng hành để đưa Cần thơ phát triển nhanh, bền vững
Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property ký kết hợp tác chiến lược
Đại tiệc sinh nhật 32 năm Tân Á Đại Thành: Trải nghiệm sống xanh với chi phí tối ưu tại Standard Chartered Marathon 2025
Hiệp hội Bất động sản tỉnh Đắk Lắk kiện toàn bộ máy nhiệm kỳ 2025 – 2029