“Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” – chương trình thực tế dành cho người lớn tuổi từ VTV và Vinamilk Sure Prevent Gold
“Chuyến tàu ngược thời gian” cho người cao tuổi
Số liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy, người cao niên đang chiếm tỷ lệ ngày càng lớn tại Việt Nam. Theo đó, những người từ 60 tuổi trở lên chỉ chiếm khoảng 11,9% tổng dân số vào năm 2019 nhưng sẽ nhanh chóng đạt 18% vào năm 2030 và vượt trên 30% vào năm 2050.
![]() |
![]() |
| Người cao tuổi đang chiếm tỷ lệ ngày càng lớn tại Việt Nam. |
Nhưng điều dễ nhận thấy là Việt Nam vẫn chưa có sự chuẩn bị đầy đủ cho tương lai này. Đơn cử trong lĩnh vực giải trí, với loạt chương trình truyền hình bùng nổ ở nước ta hiện tại, hầu hết đều hướng đến giới trẻ từ gameshow, ca nhạc, hài kịch đến chương trình thực tế… Số lượng chương trình dành cho người lớn tuổi chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Với mong muốn chăm sóc người cao tuổi cả về thể chất lẫn tinh thần, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold sớm nhìn thấy “khoảng trống” này và quyết định đồng hành cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) triển khai chương trình truyền hình thực tế “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân”. Chương trình chia thành 10 tập với nhiều chặng dừng và thử thách thú vị, hứa hẹn không chỉ là một món ăn tinh thần độc đáo cho người cao tuổi mà còn lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa cho mọi thế hệ về lối sống tích cực.
Lên sóng VTV3 vào 21h15 tối chủ nhật hằng tuần, “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của VTV hướng đến những khán giả “có tuổi”. Theo đó, 5 “ông bà bạn siêu ngầu” gồm nhà báo Lại Văn Sâm, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Hồng Đào, nghệ sĩ Thanh Thủy sẽ cùng nhau tham gia vào hành trình không biết trước điểm đến.
![]() |
![]() |
| Phát sóng định kỳ lúc 21h15 chủ nhật hằng tuần trên sóng VTV3 từ 22/10, “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” hứa hẹn là chương trình truyền hình thực tế “ăn khách” với sự tham gia của dàn diễn viên, nhà báo gạo cội. |
Các nhân vật cùng trải nghiệm những thử thách lần đầu tiên trong cuộc đời bằng tất cả tinh thần của tuổi thanh xuân và ôn lại những kỷ niệm hoa niên đáng nhớ. Ngoài “nhóm bạn siêu ngầu” này, chương trình còn có dàn khách mời hùng hậu như MC Khánh Vy, ca sĩ Hoàng Dũng, ca sĩ Đức Phúc, diễn viên Lan Phương, diễn viên Nhan Phúc Vinh, nghệ sĩ Kim Tử Long…hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc “bùng nổ” trong chương trình.
“Sau những ảnh hưởng của đại dịch, cũng như những tác động của sự phát triển đời sống kinh tế - xã hội hay những thay đổi vượt bậc của công nghệ gắn với những tác động xã hội..., chúng tôi nhận thấy rằng những người lớn tuổi ngày càng cần được quan tâm nhiều hơn. Ý tưởng về chương trình ‘Có Hẹn Cùng Thanh Xuân’ của VTV và Vinamilk Sure Prevent Gold xuất phát từ thực tế đó. Qua chương trình, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần vui vẻ, lạc quan tận hưởng cuộc sống đến người cao tuổi trong xã hội hiện đại; cũng như nhắc nhở mọi người dành sự quan tâm nhiều hơn đến ông bà, cha mẹ của mình – không chỉ về sức khỏe thể chất mà còn là đời sống tinh thần”, nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam - đại diện nhóm sản xuất chia sẻ.
Thanh xuân đâu chỉ là giai đoạn
Với nhiều người, thanh xuân là những năm tháng tươi đẹp nhất khi được làm mọi điều mình muốn, “cháy” hết mình với những đam mê. Nhưng với không ít người, thanh xuân là những hồi ức đầy tiếc nuối, bởi vì một rào cản vô hình nào đó mà họ đã không dám thể hiện, không dám thử điều mình khao khát.
Dù là hạnh phúc hay tiếc nuối, bất kỳ ai từng trải đều mong muốn một lần được ngồi lên “chuyến tàu thanh xuân” để trở về với thời niên thiếu của mình; để được sống lại những phút giây ngọt ngào nhất hoặc để có thể đưa ra một lựa chọn khác. Đó cũng chính là những cảm xúc mà các diễn viên, nhà báo gạo cội trong chương trình trải qua khi tham gia “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân”.
|
| ||
|
| ||
| Tham gia chương trình, các nhân vật được trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau, với tinh thần sống hết mình như thời thanh xuân. | |||
Ở đó, họ có thể sống lại những khoảnh khắc tuổi trẻ khi cùng cười đùa vui vẻ với người bạn thời hoa niên, cùng nhau nấu lại những món ăn đậm vị quê nhà; được thẳng thắn đối diện với những câu chuyện mình từng muốn quên trong quá khứ; và được trải nghiệm những thử thách mình từng bỏ lỡ thời còn đôi mươi như lướt ván, đua thuyền thúng, đạp xe xuyên rừng…
Qua câu chuyện của các nhân vật chính trong chương trình, mỗi khán giả cao niên có thể dễ dàng “bắt gặp” câu chuyện, hình ảnh của chính mình; cùng cười, cùng khóc với người chơi và cuối cùng là được truyền cảm hứng và năng lượng để vượt qua vùng an toàn, bước lên “chuyến tàu thanh xuân” do tự mình lên kế hoạch.
![]() |
![]() |
| Không chỉ ôn lại những cảm xúc thời thanh xuân, các nhân vật còn sẵn sàng tham gia trải nghiệm những thử thách, trò chơi thú vị từ đó truyền cảm hứng để những người đồng niên can đảm “vượt qua vùng an toàn”. |
“Nhiều người Việt hiện nay vẫn quan niệm rằng, qua 60 tuổi là lúc người ta sống cho con cháu, lấy niềm vui của gia đình làm niềm vui của chính mình. Nhưng Vinamilk cho rằng, tuổi tác chỉ là con số, người có tuổi nhưng vẫn duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần thì luôn đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và truyền năng lượng, cảm xúc yêu thương tới gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh. Chúng tôi hy vọng chương trình ‘Có Hẹn Cùng Thanh Xuân’ sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp đó và góp phần cổ vũ những người cao tuổi sống hết mình bằng cảm hứng thời thanh xuân”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk - chia sẻ về lý do đồng hành cùng chương trình.
Cùng với sự cổ vũ tinh thần, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold còn mang đến các giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp người lớn tuổi có thêm sức khỏe và năng lượng để tự tin theo đuổi những “giấc mơ thanh xuân” của mình. Sản phẩm có 39 dưỡng chất, hỗ trợ các vấn đề sức khỏe của người cao tuổi như giúp ăn ngon, ngủ ngon, hỗ trợ xương khớp, tốt cho tim mạch, đề kháng, trí nhớ. Sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng bởi Bệnh Viện Chợ Rẫy TP.HCM.
![]() |
![]() |
| Vinamilk Sure Prevent Gold mang đến các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho người cao tuổi. |
Với phương châm truyền thông có trách nhiệm, mang đến giá trị cho cộng đồng, Vinamilk Sure Prevent Gold là thương hiệu thường xuyên thực hiện các chiến dịch về dinh dưỡng, sức khỏe cho người cao tuổi. Điển hình là các ngày hội thăm khám sức khoẻ cho người cao tuổi; thăm khám người cao tuổi tại các bệnh viện; đồng hành cùng các chương trình, ngày hội cho người cao tuổi…
Các tin khác
Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 03/12/2025
Cùng Vietjet nhận ưu đãi đặc quyền tại cửa hàng miễn thuế hàng đầu Hàn Quốc
Vinamilk kịp thời hỗ trợ 48 tấn sản phẩm dinh dưỡng đến bà con vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên
Trọn gói Business và SkyBoss chỉ từ 1,8 triệu đồng trong Mega Livestream “Chuyện bay Vietjet kể” 27/11
Vietjet khai trương đường bay TP.HCM - thủ đô Manila, mở ra kết nối du lịch, kinh tế
Vietjet tăng chuyến bay Hiroshima – Hà Nội lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò
Newtown Diamond: Biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không
Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet
Tăng trưởng xanh làm nền tảng - sự chuyển mình của ngành nông lâm nghiệp Phú Thọ
Đột phá 6 HMO từ Vinamilk Optimum: Từ giải pháp cho các bà mẹ Việt đến diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất khu vực
Petrovietnam đứng vị trí 11 trong Bảng xếp hạng doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Fortune 500 SEA 2025
Hỗ trợ 500 căn nhà mới, Vietjet và Vikki Digital Bank chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người dân
Bạc Liêu: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất giúp phát triển bền vững nghề muối
Hoa Liên Viên ra mắt chi nhánh miền Trung, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm từ Trầm hương
Doanh nhân Cần Thơ khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới
Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất 2 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
Doanh nghiệp cùng đồng hành để đưa Cần thơ phát triển nhanh, bền vững
Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property ký kết hợp tác chiến lược
Đại tiệc sinh nhật 32 năm Tân Á Đại Thành: Trải nghiệm sống xanh với chi phí tối ưu tại Standard Chartered Marathon 2025
Hiệp hội Bất động sản tỉnh Đắk Lắk kiện toàn bộ máy nhiệm kỳ 2025 – 2029











