Đề xuất mức phụ cấp 100% cho nhân viên y tế dự phòng, y tế xã, phường

(SK&MT) - Bộ Y tế cho biết đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 56/2011/NĐ-CP quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập nhằm được hưởng mức phụ cấp 100%.

Đề xuất mức phụ cấp 100% cho nhân viên y tế dự phòng, y tế xã, phường

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, nhân viên y tế hầu như không có ngày nghỉ, làm việc với cường độ cao trong thời gian kéo dài.

Cụ thể, tại dự thảo, Bộ Y tế đề xuất Chính phủ bổ sung quy định như sau:

Mức phụ cấp 100% áp dụng đối với viên chức đã được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức y tế, thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế dự phòng; làm chuyên môn y tế tại Trạm y tế xã/phường/thị trấn, Phòng khám đa khoa khu vực, Nhà hộ sinh, Trung tâm y tế huyện/quận/thị xã/thành phố thuộc tỉnh/thành và Bệnh viện tuyến huyện.

Mức phụ cấp 40% áp dụng đối với viên chức thường xuyên, trực tiếp làm xét nghiệm; khám bệnh, chữa bệnh; kiểm soát nhiễm khuẩn, chăm sóc người bệnh, phục hồi chức năng; giám định y khoa; y dược cổ truyền; dược, mỹ phẩm; an toàn vệ sinh thực phẩm, trang thiết bị y tế; sức khỏe sinh sản tại các cơ sở sự nghiệp y tế công lập và tại các cơ sở điều dưỡng thương binh, bệnh binh, người khuyết tật đặc biệt.

Theo Nghị định 56/2011/NĐ-CP, phụ cấp ưu đãi theo nghề được tính theo tỷ lệ % trên mức lương ngạch, bậc hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) của đối tượng được hưởng.

Đồng thời, cán bộ y tế dự phòng được hưởng mức phụ cấp ưu đãi theo nghề là 40%; các cán bộ, viên chức trạm y tế xã/phường được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề từ 30-40%; các cán bộ chuyên môn y tế làm công tác khám, chữa bệnh, xét nghiệm tại các bệnh viện đa khoa huyện hưởng mức phụ cấp ưu đãi theo theo nghề từ 40%-70% tùy theo từng loại công việc đảm nhận.

Trước đó, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về các giải pháp bảo đảm cung ứng thuốc, vật tư y tế và bảo đảm nguồn nhân lực cho ngành y tế, Thủ tướng Chính phủ lưu ý Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung Nghị định 56/2011/NĐ-CP quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, nhân viên y tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, hơn 1 năm qua, gần 9.400 cán bộ nhân viên y tế xin thôi việc, bỏ việc. Một số tỉnh, thành phố có số lượng viên chức ngành y tế thôi việc, bỏ việc cao như: TP HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, An Giang, Đà Nẵng...

Thu nhập thấp, lương và chế độ phụ cấp chưa bảo đảm nhu cầu cuộc sống, nhất là tại các cơ sở y tế dự phòng và y tế cơ sở, là nguyên nhân chính được lãnh đạo Bộ Y tế chỉ ra trong việc gần chục ngàn nhân viên y tế xin thôi việc, bỏ việc.

Theo quy định về chế độ tiền lương và phụ cấp hiện nay, (với mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng) thì bác sĩ sau khi học 6 năm và sau 18 tháng thực hành để được cấp chứng chỉ hành nghề, nếu tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập thì hưởng lương là 2,34 x 1.490.000 đồng = 3.486.000 đồng. Với phụ cấp ưu đãi nghề là 40% thì mức thu nhập 4.881.240 đồng (chưa trừ nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế).

Với mức lương này chỉ đảm bảo một phần nhu cầu của cuộc sống, vì vậy rất khó giữ chân cán bộ, viên chức y tế làm việc trong cơ sở y tế công lập trong khi mức thu nhập tại các cơ sở y tế ngoài công lập cao hơn gấp 3 đến 4 lần, thậm chí có nơi cao gấp 5 đến 6 lần thu nhập của nhân viên y tế tại cơ sở y tế công lập.

Theo đó, Công đoàn Y tế Việt Nam mới đây cũng đã gửi đề xuất giải pháp để tăng thu nhập cho nhân viên y tế với các nội dung: Nâng hệ số lương khởi điểm của bác sĩ từ 2,34 lên 2,67, tức tăng một bậc lương; nâng mức phụ cấp 20-70% hiện nay lên 100%, mở rộng nhóm người được hưởng phụ cấp; cần có chính sách thâm niên nghề, thu hút nhân sự cho ngành đặc thù...

Đồng thời, Đảng, Chính phủ cho phép Bộ Y tế tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế kể cả giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế làm cơ sở để động viên khuyến khích các đơn vị sự nghiệp y tế tăng cường cung ứng dịch vụ có chất lượng, tăng nguồn thu sự nghiệp của đơn vị, góp phần tăng thu nhập cho cán bộ, viên chức y tế.

MẠNH HIỆP

Các tin khác

Bão Yagi: Tâm bão trên đất liền gió giật cấp 13

Bão Yagi: Tâm bão trên đất liền gió giật cấp 13

(SK&MT) - Dự báo, khoảng 16h ngày 7/9, tâm bão trên đất liền phía Đông Bắc Bộ; sức gió cấp 11, giật cấp 13. Từ ngày 7/9 đến sáng 9/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc
Bão số 3 đi vào Vịnh Bắc Bộ: Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó bão và mưa lũ sau bão

Bão số 3 đi vào Vịnh Bắc Bộ: Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó bão và mưa lũ sau bão

Đêm ngày 6/9/2024, bão số 3 đã đi vào Vịnh Bắc Bộ, ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ gây gió mạnh, mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 88/CĐ-TTg ngày 6/9/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Trường THCS Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội) khai giảng năm học mới: Kiên định, đổi mới, sáng tạo

Trường THCS Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội) khai giảng năm học mới: Kiên định, đổi mới, sáng tạo

(SK&MT) - Cùng chung niềm vui “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò Trường THCS Tả Thanh Oai nô nức vào năm học mới với mục tiêu “Kiên định, đổi mới, sáng tạo”.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020-2025; khai trừ ra khỏi Đảng đối với các đồng chí: Ngô Ngọc Đức, Nguyễn Thị Hồng, Lê Duy Minh.
Lễ đón chính thức Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau và Phu nhân

Lễ đón chính thức Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau và Phu nhân

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló và Phu nhân có ý nghĩa quan trọng, là chuyến thăm cấp cao đầu tiên giữa hai nước.
Về 13 ca bệnh tại trường CĐ Công nghiệp Thái Nguyên

Về 13 ca bệnh tại trường CĐ Công nghiệp Thái Nguyên

(SK&MT) - Kết quả xét nghiệm của chùm ca bệnh là học sinh trường CĐ Công nghiệp Thái Nguyên không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não. Hiện, sức khoẻ của 11 học sinh đang ổn định, chuẩn bị được xuất viện.
Viện khoa học sức khỏe đầu tiên tại ĐBSCL sẽ đưa vào sử dụng đầu năm 2025

Viện khoa học sức khỏe đầu tiên tại ĐBSCL sẽ đưa vào sử dụng đầu năm 2025

(SK&MT) - Viện khoa học sức khỏe đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được đưa vào sử dụng trong quý 1/2025, phục vụ sinh viên khối ngành sức khỏe kể từ năm học 2024-2025.
Triển khai các phương án y tế ứng phó bão Yagi

Triển khai các phương án y tế ứng phó bão Yagi

(SK&MT) - Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trực cấp cứu 24/24; sẵn sàng thu dung cấp cứu nạn nhân do mưa, lũ gây ra; không để gián đoạn công tác cấp cứu, điều trị cho người dân; đảm bảo cung ứng đủ thuốc…
Ứng phó bão số 3: Chuẩn bị các phương án phù hợp với diễn biến thực tế

Ứng phó bão số 3: Chuẩn bị các phương án phù hợp với diễn biến thực tế

(SK&MT) - Để ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố đã chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa bão.
Xem thêm

Đọc nhiều

Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

(SK&MT) - Từ lúc chủ đầu tư dự án hứa bán nền đất kinh doanh cho dân có giá 16,5 triệu đồng/m2, trải qua nhiều năm dây dưa, giá đất tăng đến 60 triệu đồng/m2, đẩy người dân vào thế khó.
Lâm Đồng: Công trình xây dựng trái phép và khai thác đá trái phép diễn ra ở các địa phương

Lâm Đồng: Công trình xây dựng trái phép và khai thác đá trái phép diễn ra ở các địa phương

(SK&MT) – Người dân phản ánh một công trình xây dựng trái phép quy mô lớn mọc lên sát hồ thủy điện Đại Ninh ở xã Tà Hine, huyện Đức Trọng; tình trạng đất trên địa bàn thôn 4, xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt liên tục bị đào bới nham nhở để khai thác đá ảnh hư
Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh): Cơ sở sản xuất nhôm hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường

Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh): Cơ sở sản xuất nhôm hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường

(SK&MT) - Một cơ sở sản xuất trái phép nhôm lậu, không có tên, ngang nhiên hoạt động trên phần đất thuộc Ban Quản lý Rừng Láng Le tại ấp 7 (ấp 3 cũ), xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Cơ sở này bất chấp các quy định của pháp luật, đe dọa trực tiếp đến môi trường, hệ sinh thái rừng và sức khỏe của người dân trong khu vực. Điều khó hiểu hơn là cơ sở này tồn tại trong thời gian dài mà không hề bị xử lý.
Ngày mới ở Nông trường Sông Hậu

Ngày mới ở Nông trường Sông Hậu

(SK&MT) - Từ vùng đất hoang hóa, trũng phèn, được sự quan tâm, lãnh, đạo, chỉ đạo của các cấp cùng sự nỗ lực phấn đấu của nhiều người dân, giờ đây nếu có dịp đến Nông trường Sông Hậu… nhiều người sẽ cảm nhận được sự đổi thay ở vùng đất này.
Người miền Tây mở lòng mùa Vu lan

Người miền Tây mở lòng mùa Vu lan

(SK&MT) - Người miền Tây sống vốn hào sảng, nay mùa Vu lan lại về, mọi người như mở rộng lòng mình hơn để quan tâm tương trợ cho nhiều người còn cơ nhỡ.
thuc trang o nhiem moi truong tu du an xay dung tro thanh noi lo hien huu cua nguoi dan tai hung yen
bo y te ra khuyen cao phong chong dich dau mua khi
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
ban tin tong hop suc khoe moi truong so 7 thang 8
ban tin suc khoe moi truong so 6 thang 7
thai binh co bat luc truoc tinh trang gay o nhiem moi truong tai xa thai phuong
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
ban tin moi truong suc khoe so 5 thang 6 nam 2024
bac ninh hoi nghi chuyen de ve cac giai phap cua chinh phu bo cong an trong cong tac pccc
ban tin suc khoe va moi truong so 4 thang 6
Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Với nguồn lực hiện có, chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế và giữ vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có đủ năng lực và điều kiện để phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp n
Petrovietnam tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW

Petrovietnam tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW

Để thống nhất nhận thức về ý nghĩa, nội dung và tổ chức thực hiện Kết luận số 76-KL/TW, được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư, ngày 21/8/2024 tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức
Cần nâng cấp nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính của các tập đoàn năng lượng

Cần nâng cấp nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính của các tập đoàn năng lượng

(SK&MT) - Theo TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, cần sửa đổi điều lệ tổ chức hoạt động và quy chế tài chính của các tập đoàn kinh tế Nhà nước trong lĩnh vực năng lượng, nhằm tạo thuận lợi phát triển điện gió ngoài khơi, điện khí LNG.
Kiểm toán Nhà nước đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Kiểm toán Nhà nước đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(SK&MT) - Sáng 11/7, Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước (11/7/1994-11/7/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Hà Nội: Quận Hoàng Mai di dời nhiều hộ dân đến nơi tránh trú an toàn

Hà Nội: Quận Hoàng Mai di dời nhiều hộ dân đến nơi tránh trú an toàn

(SK&MT) - Để chủ động ứng phó với bão số 3, sáng 7/9, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã hoàn thành di chuyển hơn 70 hộ dân với 240 nhân khẩu ra khỏi nhà nguy hiểm A7, tập thể Tân Mai, phường Tân Mai và khu tập thể Đại tu ô-tô số 1, Tổ dân phố số 8, phườ
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8

Chiều 7/9 tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024.
Bão số 3 (Yagi) vào Hà Nội kèm theo mưa to, gió giật mạnh

Bão số 3 (Yagi) vào Hà Nội kèm theo mưa to, gió giật mạnh

(SK&MT) - Vào khoảng 15 giờ ngày 7/9, bão chính thức đổ bộ vào đất liền, gây ra những cơn gió mạnh và mưa lớn tại Hà Nội. Lượng mưa được dự báo có thể lên tới 100-200 mm trong vòng 24 giờ
Thái Bình huy động toàn lực ứng phó với siêu bão Yagi

Thái Bình huy động toàn lực ứng phó với siêu bão Yagi

(SK&MT) - Lãnh đạo tỉnh Thái Bình yêu cầu các địa phương huy động tổng lực, tập trung cao độ, ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”, không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8

Chiều 7/9 tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3 tại các địa phương

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3 tại các địa phương

(SK&MT) - Sáng 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia kiểm tra tình hình diễn biến bão số 3 đang tiến vào các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, TP. Hải Phòng.
Bão Yagi: Tâm bão trên đất liền gió giật cấp 13

Bão Yagi: Tâm bão trên đất liền gió giật cấp 13

(SK&MT) - Dự báo, khoảng 16h ngày 7/9, tâm bão trên đất liền phía Đông Bắc Bộ; sức gió cấp 11, giật cấp 13. Từ ngày 7/9 đến sáng 9/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng
Bão số 3 đi vào Vịnh Bắc Bộ: Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó bão và mưa lũ sau bão

Bão số 3 đi vào Vịnh Bắc Bộ: Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó bão và mưa lũ sau bão

Đêm ngày 6/9/2024, bão số 3 đã đi vào Vịnh Bắc Bộ, ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ gây gió mạnh, mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nh
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020-2025; khai trừ ra khỏi Đảng đối với các đồng chí: Ngô Ngọc Đức, Nguyễn Thị Hồng, Lê Duy Minh.
Xử lý vụ việc bạo lực trẻ em tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng

Xử lý vụ việc bạo lực trẻ em tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng

(SK&MT) - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, triển khai thực hiện: Khẩn trương kiểm tra xác minh vụ việc và thực hiện khẩn cấp các biện pháp bảo đảm an toàn, chăm sóc, phục hồi ch
Tăng cường quản lý, sử dụng đất ven sông làm bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng

Tăng cường quản lý, sử dụng đất ven sông làm bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng

(SK&MT) - UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2727/UBND-TNMT về việc tăng cường quản lý, sử dụng đất ven sông làm bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố.
Triệt để xử lý vi phạm đất đai

Triệt để xử lý vi phạm đất đai

(SK&MT) - Chiều 30/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến nghe báo cáo, cho ý kiến nội dung Dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương
Trường THCS Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội) khai giảng năm học mới: Kiên định, đổi mới, sáng tạo

Trường THCS Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội) khai giảng năm học mới: Kiên định, đổi mới, sáng tạo

(SK&MT) - Cùng chung niềm vui “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò Trường THCS Tả Thanh Oai nô nức vào năm học mới với mục tiêu “Kiên định, đổi mới, sáng tạo”.
Hà Tĩnh:  Chào đón năm học mới dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng, hiệu quả

Hà Tĩnh: Chào đón năm học mới dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng, hiệu quả

(SK&MT) - Lễ khai giảng năm học 2024-2025 của các trường học toàn tỉnh Hà Tĩnh diễn ra đồng loạt vào sáng nay ngày 05/09 với tinh thần gọn nhẹ, chu đáo, trang trọng và nhiều ý nghĩa.
Yên Bái: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc dự khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Huệ

Yên Bái: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc dự khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Huệ

(SK&MT) - Sáng nay - 5/9, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.
Dạy tốt, học tốt để đưa dân tộc Việt Nam trở thành dân tộc thông thái

Dạy tốt, học tốt để đưa dân tộc Việt Nam trở thành dân tộc thông thái

(SK&MT) - Dự lễ khai giảng ở trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu sáng 5/9/2024, Thủ tướng chỉ đạo hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng mở, công bằng, bình đẳng, thúc đẩy xã hội học tập; tạo cơ hội học tập suốt đời.

Nổi bật

Huyện Chương Mỹ chủ động mọi phương án ứng phó với siêu bão Yagi

Huyện Chương Mỹ chủ động mọi phương án ứng phó với siêu bão Yagi

(SK&MT) - Ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) di chuyển nhanh, có cường độ rất mạnh, diễn biến phức tạp, phạm vi ảnh hưởng rộng, huyện Chương Mỹ đã huy động cả hệ thống chính trị, vào cuộc triển khai đồng bộ các biện pháp để chủ động, sẵn sàng ứng phó với
Hà Nội: Quận Hoàng Mai di dời nhiều hộ dân đến nơi tránh trú an toàn

Hà Nội: Quận Hoàng Mai di dời nhiều hộ dân đến nơi tránh trú an toàn

(SK&MT) - Để chủ động ứng phó với bão số 3, sáng 7/9, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã hoàn thành di chuyển hơn 70 hộ dân với 240 nhân khẩu ra khỏi nhà nguy hiểm A7, tập thể Tân Mai, phường Tân Mai và khu tập thể Đại tu ô-tô số 1, Tổ dân phố số 8, phườ
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8

Chiều 7/9 tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024.
Bão số 3 (Yagi) vào Hà Nội kèm theo mưa to, gió giật mạnh

Bão số 3 (Yagi) vào Hà Nội kèm theo mưa to, gió giật mạnh

(SK&MT) - Vào khoảng 15 giờ ngày 7/9, bão chính thức đổ bộ vào đất liền, gây ra những cơn gió mạnh và mưa lớn tại Hà Nội. Lượng mưa được dự báo có thể lên tới 100-200 mm trong vòng 24 giờ
Bão Yagi đổ bộ vào đất liền, gây thiệt hại lớn cho Quảng Ninh

Bão Yagi đổ bộ vào đất liền, gây thiệt hại lớn cho Quảng Ninh

(SK&MT) - Bão số 3 đổ bộ trực tiếp vào đất liền, gây nhiều thiệt hại cho Quảng Ninh, nhiều nơi mất điện, nhiều nhà dân bị tốc mái, bè nuôi trồng thuỷ sản bị trôi, tàu du lịch bị nhấn chìm, cột điện đổ ngổn ngang…
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động