Khánh Hòa: Khai trương Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nhấn nút khai trương Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh.
Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa là hệ thống thông tin điện tử vận hành trên nền Internet, gồm 4 cụm hạng mục chính gồm: Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến; Phần mềm một cửa điện tử kiến trúc mới dùng chung cho tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh và các cơ quan liên quan cũng có thể tham gia khi được phép; 4 phân hệ cơ sở dữ liệu tổng hợp dùng chung cho toàn tỉnh ; Các phần mềm nghiệp vụ và cơ sở dữ liệu chuyên ngành tương ứng được xây dựng và tích hợp theo lộ trình. Với hệ điều hành đám mây riêng và cho phép thanh toán trực tuyến, e-bill, e-invoice, SMS tự động, chat nội bộ và chat online với khách hàng. Từ sau thời điểm khai trương, 21 sở, ban, ngành; 9 huyện, thị xã, thành phố; 140 xã, phường, thị trấn của tỉnh cùng có chung 1 địa chỉ giao dịch duy nhất, cung cấp hơn 1.900 thủ tục hành chính trực tuyến.
Các đơn vị ký kết thực hiện
Tại buổi lễ khai trương, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo: Tỉnh quyết định thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh nhằm cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến của toàn bộ cơ quan hành chính về một địa chỉ duy nhất trên mạng Internet, giúp việc tiếp cận dịch vụ tập trung, thống nhất, đơn giản, tiện lợi. Để đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến, các cơ quan, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh cần nỗ lực nhiều hơn để thực sự thay đổi lề lối, phương thức làm việc sang môi trường trực tuyến. Ông cũng kêu gọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến của trung tâm; đồng thời hỗ trợ tỉnh quảng bá rộng rãi và góp ý để hệ thống ngày càng hoàn thiện. Đối với các cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức trong tỉnh, cần phát huy tính chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, nhất là trên môi trường trực tuyến.
Xuân Bình