Nghị quyết Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV

(SK&MT) - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký, ban hành Nghị quyết số 46/2022/QH15 ngày 11/1/2022 kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Dưới đây là toàn văn Nghị quyết.

Nghị quyết Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc kỳ họp bất thường lần thứ nhất

Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Căn cứ Luật Tổ chức Quốc hội số 57/2014/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 65/2020/QH14;

Căn cứ kết quả kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV từ ngày 04 đến ngày 11 tháng 01 năm 2022;

Theo đề nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội,

QUYẾT NGHỊ:

1. Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp bất thường lần thứ nhất với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, trí tuệ. Kết quả kỳ họp thể hiện sự tích cực, chủ động, trách nhiệm cao của Quốc hội trước đòi hỏi của thực tiễn đất nước và mong muốn, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp; sự phối hợp chặt chẽ của Chính phủ và phối hợp chuẩn bị từ sớm của các cơ quan của Quốc hội trong việc chuẩn bị kỳ họp; khẳng định Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan, tổ chức hữu quan luôn thường xuyên lắng nghe ý kiến của cử tri và Nhân dân, không ngừng nỗ lực, quyết tâm đổi mới, kiến tạo để phát triển nhằm kịp thời có những quyết sách quan trọng, giải quyết hiệu quả các vấn đề thực tiễn đặt ra, khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và phòng, chống dịch Covid-19.

Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, quyết định các nội dung sau đây:

1.1. Thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, Luật Nhà ở, Luật Đấu thầu, Luật Điện lực, Luật Doanh nghiệp, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự.

1.2. Thông qua 04 nghị quyết: Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội; Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025; Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ và Nghị quyết kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

2. Quốc hội ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm, đổi mới sáng tạo của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ trung ương đến địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về những kết quả đạt được trong duy trì, phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội thời gian qua. Nhiều cơ chế, chính sách, giải pháp được ban hành kịp thời, phát huy hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, giảm thiểu tác động của dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội; tạo nền tảng quan trọng cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội gắn với kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, nước ta đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tăng trưởng kinh tế ở mức thấp, hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc làm, đời sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Quốc hội yêu cầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục thực hiện và ban hành theo thẩm quyền các chính sách, giải pháp kịp thời, khả thi, hiệu quả nhằm bảo đảm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, trong đó tập trung một số nhiệm vụ sau:

2.1. Tiếp tục triển khai thi hành các luật, nghị quyết đã được Quốc hội thông qua, nhất là các nghị quyết 05 năm, hằng năm về phát triển kinh tế – xã hội cùng với việc khẩn trương tổ chức thực hiện Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm sự gắn kết tổng thể, thống nhất, đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong ngắn hạn và dài hạn;

2.2. Khẩn trương ban hành Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội với quy mô đủ lớn, kịp thời, phù hợp, có sức lan tỏa lớn, tạo sự đột phá để giúp nền kinh tế sớm vượt qua khó khăn, tránh suy giảm các động lực tăng trưởng trong dài hạn và tạo nền tảng cho sự phát triển cả giai đoạn 2021 – 2025 cũng như các năm tiếp theo; lấy doanh nghiệp và người dân làm trung tâm trong từng quyết sách được ban hành;

2.3. Triển khai thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội với các giải pháp bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, xác định rõ các thứ tự ưu tiên, cơ chế đặc thù, phân nhóm nội dung cụ thể, có sự tiếp nối, kế thừa, có sức lan tỏa, dễ thực hiện, kiểm tra, giám sát và đánh giá; trong đó, tập trung các giải pháp về: hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh; phát triển kết cấu hạ tầng; bảo đảm an sinh xã hội và hỗ trợ việc làm; hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị xã hội, quản lý nhà nước.

3. Quốc hội đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua; cả hệ thống chính trị đã có nhiều nỗ lực, chung sức, đồng lòng, kiên trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Căn cứ Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời ban hành nhiều nghị quyết, quyết định, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương khẩn trương triển khai những biện pháp, giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch vẫn còn những hạn chế nhất định, đã xảy ra một số sai phạm nghiêm trọng, đặc biệt là trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, gây bức xúc trong dư luận, tác động tiêu cực nhiều mặt đến đời sống kinh tế – xã hội, làm suy giảm niềm tin của Nhân dân đối với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Việt Nam đã bắt đầu ghi nhận các ca bệnh nhiễm biến thể Omicron. Trong thời gian tới, dự báo dịch Covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, có thể sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm mới, biến thể khác, tiềm ẩn nguy cơ lây lan nhanh, trên diện rộng trong cộng đồng, tạo ra những thách thức rất lớn đối với hệ thống y tế, tác động đến quá trình phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Quốc hội yêu cầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

3.1. Tiếp tục cụ thể hóa và thực hiện hiệu quả các chính sách, nhiệm vụ, giải pháp để kịp thời đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 đã được quyết định tại Nghị quyết số 30/2021/QH15, Nghị quyết số 42/2021/QH15 của Quốc hội, Nghị quyết số 268/NQ-UBTVQH15, Nghị quyết số 12/2021/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các nghị quyết khác có liên quan. Tập trung nghiên cứu, rà soát, kịp thời sửa đổi hoặc kiến nghị sửa đổi các quy định của pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch;

3.2. Khẩn trương ban hành, chủ động quyết liệt chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 (2022 – 2023) nhằm bảo đảm vừa kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội và cải thiện, nâng cao đời sống của Nhân dân trong trạng thái bình thường mới; đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết. Tiếp tục thực hiện xã hội hóa nguồn lực phòng, chống dịch, có các biện pháp thích hợp vào từng thời điểm, huy động các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân tham gia chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid-19;

3.3. Tiếp tục theo dõi sát sao, chủ động nắm chắc, dự báo diễn biến của dịch; tuyệt đối không chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với biến thể Omicron và các biến thể mới; khẩn trương hoàn thành việc tiêm vaccine phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam; đẩy nhanh lộ trình tiêm mũi tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên; nghiên cứu kỹ lưỡng và có lộ trình phù hợp, khoa học để tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi, nhất là trẻ em. Bảo đảm tất cả người nhiễm Covid-19 đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc y tế phù hợp và tất cả bệnh nhân Covid-19 được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất;

3.4. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước, đặc biệt là trách nhiệm quản lý của ngành y tế trong lĩnh vực dược và trang thiết bị y tế; tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm công và thanh tra, kiểm tra, giám định, kiểm định chất lượng thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế. Chủ động phát hiện sớm các vi phạm, hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi. Tập trung, khẩn trương, quyết liệt mở rộng điều tra, làm rõ việc giao nhiệm vụ, nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành, hiệp thương giá, tổ chức sản xuất, chất lượng sản phẩm, mua bán kit xét nghiệm Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác (nếu có) liên quan đến Công ty Việt Á; xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sức ép và sự can thiệp trái pháp luật nào.

4. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương, chú trọng hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao đạo đức công vụ, cá thể hóa trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu liên quan đến tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách trong việc phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội và phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra sai sót, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đề cao tính tự giác, tích cực, chủ động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong tổ chức thực hiện.

5. Kiểm toán nhà nước xây dựng kế hoạch, thực hiện kiểm toán định kỳ và khi kết thúc chương trình, dự án đối với việc huy động, sử dụng các nguồn lực trong thực hiện nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội và phòng, chống dịch bệnh; đánh giá việc thực hiện các cơ chế, chính sách, giải pháp và kịp thời báo cáo Quốc hội tại kỳ họp gần nhất.

6. Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan có liên quan, theo nhiệm vụ đã phân công, khẩn trương chuẩn bị các nội dung thuộc Chương trình kỳ họp thứ 3 của Quốc hội bảo đảm chất lượng, theo đúng tiến độ quy định; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong xây dựng pháp luật; triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 19-KL/TW ngày 14/10/2021 của Bộ Chính trị về định hướng Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV; bám sát tình hình thực tiễn để kịp thời đề xuất, kiến nghị Quốc hội xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng, cấp thiết.

7. Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên giám sát, động viên các tầng lớp Nhân dân thực hiện các nghị quyết của Quốc hội.

Quốc hội kêu gọi cả hệ thống chính trị và Nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, quyết tâm nỗ lực vượt mọi khó khăn để đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

HOÀNG HÙNG

Các tin khác

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Đúng 15 giờ ngày 26/7/2024, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

(SK&MT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Quyết định số 36/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh.
Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

(SK&MT) - Ngày 26/7, một trận lốc xoáy lớn đã quét qua địa bàn xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Trận lốc làm nhiều nhà dân bị sập hoàn toàn, gió cuốn nhiều mái nhà bay đi xa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc sang Việt Nam dự các hoạt động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hàng ngàn, hàng vạn người dân thành kính vào viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng ngàn, hàng vạn người dân thành kính vào viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

(SK&MT) - Bất kể ngày đêm, nắng mưa, hàng ngàn, hàng vạn người dân vẫn tự giác xếp hàng, chờ đợi trong trật tự, ai ai cũng thành kính, bày tỏ lòng tiếc thương hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Quảng Trị: BĐBP bắt giữ vụ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam

Quảng Trị: BĐBP bắt giữ vụ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam

(SK&MT) - Ngày 25/7/2024, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công Chuyên án QT 524, triệt phá đường dây vận chuyển số lượng lớn ma túy đưa từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.
Đoàn Đảng, Nhà nước Lào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Đảng, Nhà nước Lào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith làm Trưởng đoàn, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Kỳ Anh – Hà Tĩnh: Trang trại nuôi lợn đầu nguồn nước gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Kỳ Anh – Hà Tĩnh: Trang trại nuôi lợn đầu nguồn nước gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

(SK&MT) - Hàng chục hộ dân tại thôn Đông Xuân (xóm 8) thuộc xã Kỳ Tây huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đồng loạt phản ánh về việc trang trại nuôi lợn xả thải gây ô nhiễm môi trường, mặc dù đã kiến nghị nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa có hướng xử lý.
Tận mắt chứng kiến xe chở bùn thải đổ thẳng ra môi trường

Tận mắt chứng kiến xe chở bùn thải đổ thẳng ra môi trường

(SK&MT) - Sau khi “lên hàng” ở công trình nút giao thông An Phú, những chiếc xe chứa đầy ắp bùn thải lao nhanh trên đường Song Hành, đến cầu Mương Kênh bắt đầu giảm tốc độ, ì ạch chui qua dạ cầu vào khu đất trống nằm xen giữa cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Lon
Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

(SK&MT) - Từ lúc chủ đầu tư dự án hứa bán nền đất kinh doanh cho dân có giá 16,5 triệu đồng/m2, trải qua nhiều năm dây dưa, giá đất tăng đến 60 triệu đồng/m2, đẩy người dân vào thế khó.
Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc trao giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIII năm 2024

Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc trao giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIII năm 2024

(SK&MT) - Nhân dịp 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 19/6/2024 Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ trao Giải Báo chí tỉnh lần thứ XIII.
Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

(SK&MT) - Thành phố Cần Thơ là địa phương đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về đích trước 1 năm trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
ban tin suc khoe moi truong so 6 thang 7
thai binh co bat luc truoc tinh trang gay o nhiem moi truong tai xa thai phuong
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
ban tin moi truong suc khoe so 5 thang 6 nam 2024
bac ninh hoi nghi chuyen de ve cac giai phap cua chinh phu bo cong an trong cong tac pccc
ban tin suc khoe va moi truong so 4 thang 6
giai phap de thiet bi khong nguoi lai vao phuc vu cong tac tim kiem cuu ho
sau 10 ngay sat lo duong sat chi thanh duoc thong ham
pho thu tuong tran hong ha chi dao cong tac khac phuc hau qua vu chay nha tro o trung kinh cau giay thanh pho ha noitran
ban tin skmt so 3 thang 5
Kiểm toán Nhà nước đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Kiểm toán Nhà nước đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(SK&MT) - Sáng 11/7, Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước (11/7/1994-11/7/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

(SK&MT) - Ngày 20/3, Petrovietnam đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho đồng chí Lê Ngọc Sơn.
Đảng bộ huyện Lương Tài, Bắc Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên

Đảng bộ huyện Lương Tài, Bắc Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên

(SK&MT) - Phát triển đảng viên là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu củ
Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ

(SK&MT) - Năm 2024, toàn tỉnh Bắc Ninh có 1.700 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 248 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Từ nguồn thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức kết nạp đảng cho 118 đản
Hà Tĩnh: Người dân đến chùa cầu siêu, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Tĩnh: Người dân đến chùa cầu siêu, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(SK&MT) - Thành tâm tưởng nhớ, tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những ngày qua, người dân Hà Tĩnh đến chùa thắp nén tâm nhang, cầu siêu cho hương linh của vị lãnh đạo cao nhất của Đảng đã trọn đời vì đất nước, vì nhân dân.
Quảng trị: Tuổi trẻ tỉnh đoàn thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Quảng trị: Tuổi trẻ tỉnh đoàn thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

(SK&MT) - Tối nay 26/07, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2024), Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Quảng Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ

(SK&MT) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các địa phương, đơn vị tổ chức nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh.
Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao - nghĩa tình sâu nặng

Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao - nghĩa tình sâu nặng

(SK&MT) - Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...
Hà Tĩnh: Người dân đến chùa cầu siêu, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Tĩnh: Người dân đến chùa cầu siêu, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(SK&MT) - Thành tâm tưởng nhớ, tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những ngày qua, người dân Hà Tĩnh đến chùa thắp nén tâm nhang, cầu siêu cho hương linh của vị lãnh đạo cao nhất của Đảng đã trọn đời vì đất nước, vì nhân dân.
Quảng trị: Tuổi trẻ tỉnh đoàn thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Quảng trị: Tuổi trẻ tỉnh đoàn thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

(SK&MT) - Tối nay 26/07, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2024), Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Quảng Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ

(SK&MT) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các địa phương, đơn vị tổ chức nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh.
Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao - nghĩa tình sâu nặng

Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao - nghĩa tình sâu nặng

(SK&MT) - Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...
Tặng Bằng khen cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Tặng Bằng khen cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Tặng Bằng khen cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 6 luật vừa được Quốc hội thông qua

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 6 luật vừa được Quốc hội thông qua

Sáng 22/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 6 luật vừa được kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV thông qua.
“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” được tổ chức tại Kiên Giang

“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” được tổ chức tại Kiên Giang

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” được tổ chức tại Kiên Giang
Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine tại Cao Bằng

Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine tại Cao Bằng

(SK&MT) - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma tuý qua biên giới, thu giữ 5 bánh heroine.
Trường Đại học Y Dược Cần Thơ: Phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ: Phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Tự hào ngôi trường mang tên danh nhân Ngô Thì Nhậm

Tự hào ngôi trường mang tên danh nhân Ngô Thì Nhậm

Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm được tách ra từ Trường Tiểu học Tả Thanh Oai và trở thành đơn vị hoạt động độc lập từ ngày 27-6-2022 theo Quyết định số 2299/QĐ-UBND của UBND huyện Thanh Trì. Ngôi trường được xây dựng trên một khuôn viên rộng lớn với diện tíc
Thương binh Võ Tấn Dũng làm nhiều việc nghĩa

Thương binh Võ Tấn Dũng làm nhiều việc nghĩa

Thương binh Võ Tấn Dũng làm nhiều việc nghĩa
Cựu chiến binh Văn Đình Thanh tận tâm với sử Việt

Cựu chiến binh Văn Đình Thanh tận tâm với sử Việt

Cựu chiến binh Văn Đình Thanh tận tâm với sử Việt

Nổi bật

Hà Tĩnh: Người dân đến chùa cầu siêu, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Tĩnh: Người dân đến chùa cầu siêu, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(SK&MT) - Thành tâm tưởng nhớ, tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những ngày qua, người dân Hà Tĩnh đến chùa thắp nén tâm nhang, cầu siêu cho hương linh của vị lãnh đạo cao nhất của Đảng đã trọn đời vì đất nước, vì nhân dân.
Quảng trị: Tuổi trẻ tỉnh đoàn thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Quảng trị: Tuổi trẻ tỉnh đoàn thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

(SK&MT) - Tối nay 26/07, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2024), Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Quảng Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ

(SK&MT) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các địa phương, đơn vị tổ chức nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh.
Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao - nghĩa tình sâu nặng

Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao - nghĩa tình sâu nặng

(SK&MT) - Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...
Hà Tĩnh: Các địa phương thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Hà Tĩnh: Các địa phương thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

(SK&MT) - Trong không khí trang trọng, lãnh đạo các địa phương cùng đông đảo Nhân dân Hà Tĩnh đã thắp sáng những ngọn nến để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động