Vụ xe tải tông lật tàu hoả làm 3 người tử vong: Do lái xe ô tô thiếu quan sát

Hiện trường vụ tai nạn
Chiều 21/2, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, bước đầu đơn vị đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn xảy ra ở Huế là do lái xe ô tô không chú ý quan sát trong quá trình điều khiển ô tô khi đi trên đoạn đường có giao cắt với đường sắt. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo.
Vụ tai nạn do xe tải chở đá tông vào tàu đường sắt SE2 hành trình Sài Gòn- Hà Nội tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế xảy ra vào chiều 20/2, ngoài làm 3 người chết tại chỗ, 4 người khác bị thương thì còn làm bế tắc chính tuyến hơn 19 giờ (từ 14h40’ ngày 20/2 đến 9h50’ ngày 21/2/2017).
VNR đã phải bãi bỏ 1 đoàn tàu khách (SE20); giải thể 4 đoàn tàu hàng khu đoạn dọc đường và 06 đoàn tàu hàng chuyên tuyến phải nằm chờ tại các ga dọc đường.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo. Hiện, VNR đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời, động viên, hỗ trợ gia đình Trưởng an ninh tàu SE2, Phạm Hồng Phượng (nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn) số tiền 10 triệu đồng.
Đến chiều 20/02, VNR đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện chuyển tải 2.500 hành khách về ga Huế an toàn và chuyển tiếp lên tàu khác ra Hà Nội. Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Tổng giám đốc VNR Vũ Tá Tùng cùng lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia, Cục Đường sắt... đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Để thông tuyến đường sắt trong thời gian sớm nhất, VNR đã huy động các phương tiện cứu hộ chuyên dùng cùng hàng trăm cán bộ nhân viên của ngành túc trực suốt đêm tiến hành cứu hộ những toa tàu bị lật, đồng thời sửa chữa lại hệ thống đường sắt bị hỏng. Đến 9h50’ sáng nay (21/2), đường sắt Bắc – Nam đoạn qua khu gian Lăng Cô – Cầu Hai chính thức thông tuyến.
Trước đó, vào khoảng 14h, ngày 20/2, đoàn tàu khách SE2 đi đến Km 738+245, thuộc xã Lộc Tiến, huyện Phù Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã va chạm với xe ô tô tải chở đá biển số 75C-02691.
Vụ va chạm khiến 3 người chết tại chỗ (1 lái xe, 1 phụ lái xe và 1 nhân viên đường sắt) và 4 người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và 2 hành khách đi trên đoàn tàu SE2. Tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt gần 20 tiếng đồng hồ.
Nguyễn Cường
Các tin khác
Đón 700 du khách tàu biển quốc tế SEVEN SEAS VOYAGER đến Nha Trang
Trước 10/12, hoàn thành sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở cho học sinh vùng lũ
Tuyên bố chung Việt Nam-Lào nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Lào
Bắc Ninh: Bắt tạm giam 2 cán bộ thuế nhận 4,3 tỷ đồng hối lộ
Du lịch - Ngành mũi nhọn và động lực trong phát triển kinh tế bền vững của tỉnh Phú Thọ
Khẳng định mạch nguồn đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào trong thời đại mới
Cần Thơ phát huy vai trò nông dân trong xây dựng nông nghiệp bền vững
Hoàn thiện chính sách đột phá để nâng cao sức khỏe nhân dân
Quốc hội bàn về Chương trình MTQG chăm sóc sức khỏe giai đoạn mới: Đặt phòng bệnh lên trước
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Trí thức tham mưu hoạch định mục tiêu, quyết sách chiến lược phát triển đất nước
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Tạo bước đột phá về chất lượng nhân lực
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Tạo đột phá cho đầu tư công
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước
Lũ trên sông Cái đang lên nhanh, cảnh báo ngập lụt tại Khánh Hòa
Tuyên bố chung Việt Nam-Lào nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Lào
Khẳng định mạch nguồn đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào trong thời đại mới
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số
Tăng tốc thi công Dự án hơn 7.200 tỷ đồng ở Cần Thơ
Lâm Đồng: Mưa lớn diện rộng gây ngập hơn 6.000 ngôi nhà
Tổng Bí thư: Chuyển tư duy chăm sóc người khuyết tật sang cách tiếp cận xã hội
Phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường vì một Việt Nam sáng – xanh – sạch – đẹp
Bắc Ninh: Bắt tạm giam 2 cán bộ thuế nhận 4,3 tỷ đồng hối lộ
Thanh Hóa: Xử lý gần 600 vụ vi phạm hàng giả, thực phẩm giả
Bãi bỏ 39 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bị loại vì bằng đại học “không có thật”: Hồi chuông cảnh báo về hồ sơ nhân sự trong đấu thầu công
Trước 10/12, hoàn thành sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở cho học sinh vùng lũ
Điểm sáng “Dân vận khéo” từ mô hình Khuôn viên xanh - Vườn rau sạch ở xã Trung Hưng (Cần Thơ)
Cần Thơ hợp tác với 6 Trường đại học để phát triển giáo dục và y tế chuyên sâu