Vụ xe tải tông lật tàu hoả làm 3 người tử vong: Do lái xe ô tô thiếu quan sát

Hiện trường vụ tai nạn
Chiều 21/2, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, bước đầu đơn vị đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn xảy ra ở Huế là do lái xe ô tô không chú ý quan sát trong quá trình điều khiển ô tô khi đi trên đoạn đường có giao cắt với đường sắt. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo.
Vụ tai nạn do xe tải chở đá tông vào tàu đường sắt SE2 hành trình Sài Gòn- Hà Nội tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế xảy ra vào chiều 20/2, ngoài làm 3 người chết tại chỗ, 4 người khác bị thương thì còn làm bế tắc chính tuyến hơn 19 giờ (từ 14h40’ ngày 20/2 đến 9h50’ ngày 21/2/2017).
VNR đã phải bãi bỏ 1 đoàn tàu khách (SE20); giải thể 4 đoàn tàu hàng khu đoạn dọc đường và 06 đoàn tàu hàng chuyên tuyến phải nằm chờ tại các ga dọc đường.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo. Hiện, VNR đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời, động viên, hỗ trợ gia đình Trưởng an ninh tàu SE2, Phạm Hồng Phượng (nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn) số tiền 10 triệu đồng.
Đến chiều 20/02, VNR đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện chuyển tải 2.500 hành khách về ga Huế an toàn và chuyển tiếp lên tàu khác ra Hà Nội. Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Tổng giám đốc VNR Vũ Tá Tùng cùng lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia, Cục Đường sắt... đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Để thông tuyến đường sắt trong thời gian sớm nhất, VNR đã huy động các phương tiện cứu hộ chuyên dùng cùng hàng trăm cán bộ nhân viên của ngành túc trực suốt đêm tiến hành cứu hộ những toa tàu bị lật, đồng thời sửa chữa lại hệ thống đường sắt bị hỏng. Đến 9h50’ sáng nay (21/2), đường sắt Bắc – Nam đoạn qua khu gian Lăng Cô – Cầu Hai chính thức thông tuyến.
Trước đó, vào khoảng 14h, ngày 20/2, đoàn tàu khách SE2 đi đến Km 738+245, thuộc xã Lộc Tiến, huyện Phù Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã va chạm với xe ô tô tải chở đá biển số 75C-02691.
Vụ va chạm khiến 3 người chết tại chỗ (1 lái xe, 1 phụ lái xe và 1 nhân viên đường sắt) và 4 người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và 2 hành khách đi trên đoàn tàu SE2. Tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt gần 20 tiếng đồng hồ.
Nguyễn Cường
Các tin khác
Bão số 13 và hoàn lưu bão làm 5 người thiệt mạng, 6 người bị thương
Bão số 13 suy yếu thành áp thấp trên khu vực Nam Lào; mưa lớn từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng
Thống nhất nhân sự giới thiệu tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV
Bế mạc Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
PHÁT BIỂU BẾ MẠC HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 14 KHÓA XIII CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM
Bố trí lực lượng ứng trực sẵn tại tất cả các địa bàn trọng yếu ứng phó bão số 13
Bão số 13 di chuyển nhanh hơn, chỉ còn cách Quy Nhơn khoảng 450km
Chính phủ kiến tạo, tư nhân đồng hành tạo đột phá xã hội hóa y tế
Văn nghệ sỹ đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng
Đọc nhiều
Phường Vĩnh Yên (Phú Thọ): Có đường mới nhưng người dân vẫn chật vật lưu thông
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Hơn 100 tấn nhu yếu phẩm và 2.300 chiếc bánh chưng từ Đắk Lắk được chuyển đến vùng lũ miền Trung, miền Bắc
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam triển khai góp ý văn kiện Đại hội Đảng XIV
Văn nghệ sỹ đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng
Góp ý văn kiện Đại hội Đảng: Cần mở rộng hợp tác quốc tế nghiên cứu, chuyển giao công nghệ
Góp ý văn kiện: Chính sách quản lý phát triển xã hội linh hoạt, toàn diện hơn
Bà Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Dự thảo văn kiện ĐH XIV: Khai thác tiềm năng nguồn nhân lực và kinh tế tư nhân
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Tạo 'giá trị kép,' giữ gìn bản sắc văn hóa
Hỗ trợ khẩn cấp 80 tỷ đồng cho 3 tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục hậu quả bão số 13
Chùa Nhân Hòa – Nơi hội tụ hồn thiêng và tín ngưỡng làng quê Đại Thanh, Hà Nội
Dự thảo văn kiện ĐH XIV: Khai thác tiềm năng nguồn nhân lực và kinh tế tư nhân
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Tạo 'giá trị kép,' giữ gìn bản sắc văn hóa
Hỗ trợ khẩn cấp 80 tỷ đồng cho 3 tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục hậu quả bão số 13
DMANH Beauty bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng: Hàng loạt Tiktoker triệu view đã "tiếp tay" ra sao và nghi vấn trốn thuế hàng tỷ đồng?
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Phú Thọ: Kịp thời phát hiện, ngăn chặn gần 38 tấn thịt lợn nhiễm bệnh tuồn ra thị trường
Phát biểu của Tổng bí thư Tô Lâm tại Đại học Oxford
Chung tay lan tỏa yêu thương – Hướng về đồng bào vùng lũ
Hơn 1.000 tân sinh viên Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam chính thức bước vào hành trình thầy thuốc tương lai


