Hội đồng sáng lập Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng tổ chức họp báo
(SK&MT) - Sáng ngày 7/3, tại Hà Nội, Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, Đại diện Hội đồng sáng lập Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng (CCH) đã tổ chức họp báo phát động cuộc thi thiết kế logo “Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid”. Họp báo diễn ra kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến qua phần mềm zoom.
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu
Được sự ủng hộ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và bảo trợ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp (TTV), Hội đồng sáng lập Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng (CCH) đã tiến cử Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương (thành viên của CCH) tổ chức Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid". Công ty Cổ phần Truyền thông Việt đồng hành cùng Doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Mono Stars, Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Evacom là đơn vị được giao thực hiện cuộc thi này.
Tại buổi họp báo GS.TS Trương Việt Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nam Y Việt Nam,Chủ tịch Hội đồng sáng lập CCH cho biết: Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam, Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương (thành viên sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta), Hiệp hội Internet Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam, Hội Võ thuật Hà Nội, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Y học Dân tộc và Dưỡng sinh Việt, Ban Chấp hành Họ Trần Việt Nam... đồng sáng lập Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng(CCH) với mục tiêu trước mắt là thực hiện Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời Covid. Nền tảng này được thực hiện bằng 02 phiên bản Việt - Anh, bao gồm hệ thống website, app, mạng xã hội với mục đích giới thiệu, cập nhật các thông tin về tình hình dịch Covid; phổ biến những tri thức cơ sở, phổ cập bài giảng về y học dân tộc (dùng thuốc và không dùng thuốc) và nhiều phương pháp tu tập thân tâm: thiền, yoga, võ thuật... cho cộng đồng.
Thích nghi với trạng thái "bình thường mới" nhiều tháng qua CCH đã chủ động thực hiện nhiều hoạt động hình thành trong cộng đồng ý thức Bảo dưỡng thân tâm thời Covid. Tiêu biểu như: Giới thiệu về Liên minh Y học nhân dân tại Tọa đàm Giải pháp phòng, điều trị Covid-19 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức, Hãy chữa bệnh khi chưa có bệnh nơi cửa thiền với mô hình tại chùa Đậu (Hà Nội), Tọa đàm Tiềm năng thuốc Nam trong phòng và điều trị Covid 19, Tọa đàm Thuốc Nam thời hậu Covid. Các tọa đàm trên đã thu hút nhiều nhà khoa học có uy tín và các chuyên gia hàng đầu về Đông Y và Tây Y. Đặc biệt, Hội Nam Y Việt Nam, Viện nghiên cứu Ứng dụng Y học Dân tộc và Dưỡng sinh Việt, Hội Võ thuật Hà Nội đã có sáng kiến sáng lập Trung tâm bảo tồn phát triển Y võ Dân tộc. Một hội đồng y võ hội tụ nhiều nhà y học và võ thuật uy tín sẽ trực tiếp soạn thảo những bài tập lý thuyết và thực hành chuẩn chỉ cho người có nhu cầu theo học y võ ở nhiều cấp độ. Từ nay, nhà y học có cơ hội học võ cổ truyền và nhà võ có duyên học y học dân tộc. Y võ song kiếm hợp bích tôn vinh hào khí Việt trong mùa Covid. Hiện nay, nhiều thành viên của CCH đang tích cực hoàn thiện nhiều bài tập thân tâm ở nhiều loại hình như Yoga, Thiền dưỡng sinh, Võ thuật... để sớm phổ cập tới cộng đồng trong và ngoài nước trên nền tảng không gian số do Công ty Cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM (Hiệp hội Internet Việt Nam) đảm nhiệm về công nghệ.
GS.TS Trương Việt Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nam Y Việt Nam,Chủ tịch Hội đồng sáng lập CCH.
Mặc dù mới ra đời, nhưng những thành công bước đầu của CCH là đáng khích lệ, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng trong bối cảnh đại dịch covid đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay. CCH thật may mắn bởi ngày càng nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ cộng đồng. Đặc biệt là sự hỗ trợ của truyền thông để lan tỏa thông điệp: " Hãy chữa bệnh khi chưa có bệnh" tới cộng đồng.
Mới đây, Hội đồng sáng lập CCH đã đồng thuận tiến cử Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương (thành viên của CCH) tổ chức Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid".
Việc chọn ra Logo Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid chắc chắn sẽ góp phần làm tăng nhận thức của công chúng trong và ngoài nước về một giải pháp vừa mang tính kịp thời vừa mang tính chiến lược của người Việt trong cuộc chiến chống Covid.
Đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Logo cần tinh giản, hiện đại, có tính dân tộc, tính nghệ thuật và mang sắc thái Phương Đông. Đồng thời, phải sử dụng được cho in ấn trên nhiều chất liệu, dễ ứng dụng trong các cách thức thể hiện, sáng tạo khác.
Logo được chọn sẽ được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện do CCH tổ chức, trên các hệ thống ấn phẩm, sản phẩm thông tin, tuyên truyền, quảng bá về "Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid" trong nước và quốc tế; đặc biệt là trên website www.cch.com.vn của CCH chính thức ra mắt bằng 2 phiên bản Anh - Việt vào 19/5/2022.
Chủ điểm chính của CCH là thực hiện "Chương trình Bảo dưỡng Thân tâm thời Covid" và nhấn mạnh giá trị "ý thức tự thân" nâng cao sức khỏe thân tâm ở mỗi người. Logo cần kèm khẩu quyết của chương trình là: "CHỮA BỆNH KHI CHƯA CÓ BỆNH".
Các file thiết kế dự thi gửi vào địa chỉ email: logocch@gmail.com |
HỒNG PHƯƠNG