INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ

(SK&MT) - Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2024 (INWES-APNN 2024) với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong khoa học & công nghệ và hội nhập quốc tế: Thông minh, Sáng tạo & Bền vững” vừa khai mạc sáng 4/10/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC (Khu Công nghệ cao Láng - Hòa Lạc), Hà Nội.
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đây là lần thứ 2 Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam, lần thứ nhất được tổ chức năm 2018. Hội nghị là nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tại INWES-APNN 2024, hơn 60 đại biểu quốc tế đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của tổ chức đến dự. Trong vai trò nước chủ nhà đăng cai hội nghị, Việt Nam có hơn 200 đại biểu đến từ 8 hội thành viên và 35 chi hội trực thuộc của Hội Nữ trí thức Việt Nam.

Tham dự phiên khai mạc, về phía Việt Nam có bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN; GS.TS. Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, nguyên PCT Nước CHXHCNVN, Chủ tịch danh dự Hội Nữ trí thức VN; bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ VN cùng đại diện các Bộ, Ban, Ngành, Hội... Đại biểu quốc tế có TS. Sarah Peers, Chủ tịch INWES; TS Juana Tapel, Chủ tịch APNN và Ngài Baker, Trưởng đại diện UNESCO tại Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn Việt Nam đặc biệt quan tâm đến khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, coi đây là một trong những quốc sách hàng đầu cho phát triển nhanh và bền vững.

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định chủ trương phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo nhằm tạo bứt phá nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đổi mới sáng tạo được quy định rõ trong Luật Khoa học và Công nghệ, cũng như nhiều quy định pháp luật, cơ chế, chính sách khác.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu tại Hội nghị

Đổi mới sáng tạo ngày càng thể hiện rõ vai trò quan trọng và thực sự trở thành một động lực không thể thiếu trong phát triển khoa học công nghệ nói riêng và chiến lược phát triển quốc gia nói chung, là chìa khóa cho phát triển nhanh và bền vững; là một xu thế tất yếu khách quan không thể đảo ngược. Đối với Việt Nam, đây là yếu tố đặc biệt quan trọng góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững của Việt Nam trong kỷ nguyên phát triển mới.

Ngày 01/10/2024, Thủ tướng Chính phủ đã công bố là Ngày hội đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Những ngày qua, các cơ quan báo chí, truyền thông liên tục lan tỏa niềm vui về việc Việt Nam tiếp tục thăng hạng về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu.

Theo Báo cáo do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO công bố ngày 26/9/2024, Việt Nam xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng 2 bậc so với năm 2023;

Là một trong 08 quốc gia thu nhập trung bình cải thiện thứ hạng nhiều nhất tính từ năm 2013.

Việt Nam tiếp tục có sự cải thiện thứ hạng đầu ra đổi mới sáng tạo tăng 4 bậc so với năm 2023, từ vị trí 40 lên 36 với 2 trụ cột sản phẩm tri thức và công nghệ, sản phẩm sáng tạo.

Trong 14 năm liền, Việt Nam luôn có kết quả đổi mới sáng tạo cao hơn so với mức độ phát triển, cho thấy tính hiệu quả trong việc chuyển các nguồn lực đầu vào thành kết quả đầu ra của nền kinh tế tri thức. Những thành tựu quan trọng đó có sự đóng góp to lớn của các nhà khoa học và kỹ sư nữ với những công trình, sản phẩm nghiên cứu chất lượng cao, những sáng chế có giá trị ứng dụng hữu ích để giải quyết những vấn đề cấp thiết của đất nước, của ngành, lĩnh vực.

INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ
INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Với lực lượng ngày càng đông đảo và có mặt ở hầu hết mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, đội ngũ nhà khoa học và kỹ sư nữ đang mạnh mẽ tiến bước và ngày càng khẳng định tài năng, trí tuệ và tiềm năng sáng tạo to lớn trên các lĩnh vực khoa học – kỹ thuật mới, công nghệ cao…

Sự có mặt của các chị đã lấp dần những khoảng trống về giới trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Chúng ta tự hào vì trong số gần 6.000 hội viên của Hội Nữ trí thức Việt Nam, nhiều chị được vinh danh xứng đáng tại các giải thưởng khoa học uy tín trong nước và quốc tế như Giải thưởng Nhà nước về khoa học - công nghệ, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Vifotex, giải thưởng Kovalevskaia, L’Oreal-UNESCO và nhiều giải quốc tế khác.

Trong đó, 02 hội viên tiêu biểu của Hội được Nhà nước phong tặng danh hiệu vinh dự Anh hùng Lao động. Đó là PGS.TS.AHLĐ Nguyễn Thị Trâm, người nổi tiếng về thành tựu nghiên cứu thành công và chuyển giao hàng chục giống lúa lai chất lượng, năng suất cao, mang lại nhiều mùa vàng bội thu cho nông dân và nâng tầm nền nông nghiệp Việt Nam; xin chúc mừng Chị ngày 28/8 vừa qua tiếp tục được vinh danh tại Lễ tôn vinh trí thức khoa học, công nghệ tiêu biểu lần thứ năm.

Một hội viên khác là Thầy thuốc Nhân dân. GS.TS. AHLĐ Huỳnh Thị Phương Liên, người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp nghiên cứu vắc-xin với hơn 100 công trình khoa học đã được công bố, làm nên những kỳ tích cho y học nước nhà như sản xuất vắc-xin trong chiến trường khu V giai đoạn kháng chiến chống Mỹ; nghiên cứu sản xuất vắc-xin viêm não Nhật Bản bất hoạt - vắc-xin thế hệ 1 thành công, đưa Việt Nam trở thành nước thứ 4 tại châu Á sản xuất được vắc-xin VNNB từ năm 1991…

Gần đây TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo, 33 tuổi, hiện đang làm việc tại Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã trở thành nhà khoa học nữ đầu tiên của Việt Nam được bầu làm thành viên của Viện Hàn lâm khoa học trẻ toàn cầu năm 2024.

Cùng với nhiều tấm gương tiêu biểu khác, các chị không chỉ thành công trong những nhiệm vụ khoa học, công nghệ đầy thách thức mang tầm thời đại, mà còn truyền cảm hứng cho thế hệ nhà khoa học nữ trẻ kế tiếp vượt lên định kiến giới, khắc phục những khó khăn trong việc phải cân bằng giữa trách nhiệm người vợ, người mẹ trong gia đình với việc theo đuổi đam mê sáng tạo, cống hiến, chinh phục những đỉnh cao mới trong lĩnh vực STEM.

INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ
TS. Sarah Peers, Chủ tịch INWES phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, bên cạnh những mặt tích cực thì vẫn còn không ít hạn chế trong việc xây dựng đội ngũ trí thức nói chung và đội ngũ nhà khoa học và kỹ sư nữ nói riêng như: Nhân lực làm công tác nghiên cứu và phát triển của Việt Nam tính trên 1 vạn dân năm 2021 mới đạt mức 7,68; đầu tư cho nghiên cứu khoa học còn chưa tương xứng; tỷ lệ nữ tham gia vào lĩnh vực khoa học, công nghệ vẫn thấp so với tiềm năng, còn khoảng trống và khoảng cách về giới trong các lĩnh vực STEM; cơ chế chính sách, môi trường làm việc chưa thực sự thuận lợi để phụ nữ phát huy tối đa tiềm năng sáng tạo của mình...

Toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang tác động nhanh, sâu rộng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu với xu thế phát triển mạnh mẽ các công nghệ mang tính đột phá, tạo nên những thay đổi căn bản, sâu sắc.

Điều này vừa mở ra cơ hội to lớn để Việt Nam có thể tiếp cận nhanh và ứng dụng những thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến của thế giới nhưng cũng đặt ra không ít thách thức về năng lực cạnh tranh, khả năng tụt hậu về công nghệ, các vấn đề về sở hữu trí tuệ… Những diễn đàn như Hội nghị hôm nay là cơ hội quý báu để cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng tầm nhìn chiến lược với những hành động thiết thực, hữu ích để tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của phụ nữ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, thúc đẩy sự tham gia, phát huy tốt hơn tiềm năng của đội ngũ khoa học và kỹ sư nữ.

Trước các kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh biểu dương lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam trong công tác kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác khoa học, công nghệ cho nữ trí thức Việt Nam với các quốc gia trong khu vực; đóng góp xứng đáng và có trách nhiệm cho những hoạt động chung của Mạng lưới các Nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanhtin tưởng rằng, bằng sự chân thành, thông qua trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thành công và cả những khó khăn, rào cản, chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra những giải pháp hiệu quả và đạt được những mục tiêu tốt đẹp mà Hội nghị đã đề xung quanh chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong khoa học, công nghệ và hội nhập quốc tế vì sự phát triển bền vững”.

Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam
Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Chia sẻ về những nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam, Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, những năm qua Hội LHPN Việt Nam, đã có nhiều hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và hội nhập quốc tế như: ban hành Nghị quyết về “Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030”; đề xuất Chính phủ phê duyệt các đề án hỗ trợ để phụ nữ chủ động, tích cực hơn trong quá trình hội nhập toàn cầu như Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”. Biểu dương, tôn vinh những nhà khoa học nữ và nữ trí thức qua việc duy trì xét, trao Giải thưởng Kovalevskaia cho các nhà khoa học nữ trong lĩnh vực khoa học tự nhiên; trao học bổng cho các em nữ sinh chuyên Toán có thành tích học tập xuất sắc; tổ chức Cuộc gặp mặt lãnh đạo Chính phủ với nữ trí thức tiêu biểu toàn quốc; hỗ trợ, thúc đẩy việc thành lập Hội nữ trí thức Việt Nam ở các tỉnh, thành phố cả nước.

Những năm gần đây, thu hẹp bất bình đẳng và nâng cao tỷ lệ nữ giới nghiên cứu khoa học đã đạt nhiều kết quả tích cực nhưng sự chênh lệch giới trong lĩnh vực STEM vẫn còn rõ rệt. Kể từ khi giải thưởng Nobel ra đời vào năm 1901, có 640 nhà khoa học đã được trao giải trong lĩnh vực Vật lý, Hóa học và Y học, trong đó chỉ có 26 phụ nữ, chiếm 3%.

Theo số liệu thống kê mới nhất, chỉ có 30% nhà nghiên cứu trên thế giới là nữ và tính riêng tại Đông Nam Á, tỉ lệ này là 27%. Phụ nữ chỉ tham gia 21% công việc trong lĩnh vực STEM trên toàn cầu.

Nghiên cứu cũng cho thấy tỷ lệ sinh viên nữ học các ngành liên quan đến công nghệ ở Việt Nam chiếm 37% (tỷ lệ chung của khu vực là 46%) so với tỷ lệ 61% (tỷ lệ chung khu vực là 47%) ở các ngành học khác. Khoảng cách giới tồn tại từ bậc giáo dục phổ thông và đại học sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lựa chọn nghề nghiệp sau này của phụ nữ. Vấn đề này trở nên cấp bách hơn nữa khi đổi mới, sáng tạo và khoa học, công nghệ được xác định là chìa khóa, động lực phát triển ở thời đại mới.

TS Juana Tapel, Chủ tịch APNN
TS Juana Tapel, Chủ tịch APNN phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh, Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần này không chỉ là cơ hội để Việt Nam lắng nghe và học hỏi từ các nước trong khu vực mà còn là dịp để các nhà khoa học nữ, từ mọi quốc gia, có thể kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác nhằm tạo ra những sáng kiến đột phá thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ.

Với việc tổ chức hội nghị INWES-APNN 2024, GS.TS Lê Thị Hợp – Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam cho biết: Hội nghị lần này không chỉ là một diễn đàn để chia sẻ tri thức khoa học, mà còn là cầu nối để chúng ta cùng nhau xây dựng một tương lai bền vững hơn, nơi mà phụ nữ được trao quyền và đóng góp hết mình vào sự phát triển của cộng đồng. Theo đó, Hội nghị sẽ tập trung vào việc đánh giá những kết quả đã đạt được cũng như những thách thức mà các tổ chức khoa học và kỹ sư nữ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang đối mặt. Mặt khác, Hội nghị cũng sẽ đưa ra được những kiến nghị đích đáng đóng góp vào việc mở rộng mạng lưới hợp tác chặt chẽ giữa các tổ chức nữ trong khu vực.

INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ
GS.TS Lê Thị Hợp – Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ quốc tế INWES ra đời từ năm 2002 dưới sự bảo trợ của UNESCO. Là một tổ chức không lợi nhuận với mục đích tăng cường sự hiện diện của phụ nữ trong các cơ quan lập chính sách về STEM, thúc đẩy trao đổi thông tin, kết nối, quảng bá và thực hiện các dự án khu vực và quốc tế, mở rộng cơ hội giáo dục và hoạt động STEM, Hiện nay, mạng lưới có hơn 250.000 người từ 60 các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia. Đây là mạng lưới của các tổ chức phụ nữ làn việc trong lĩnh vực STEM, là đối tác NGO chính thức của UNESCO từ năm 2008, và là tổ chức tư vấn của ECOSOC từ năm 2017, giúp phụ nữ và trẻ em gái trên thế giới tiếp cận giáo dục, đặc biệt giáo dục khoa học và kỹ thuật.

Cùng với phiên khai mạc trọng thể, Hội nghị sẽ diễn ra hai hội thảo chuyên đề: “Giới và STEM” và “Sức khỏe và Môi trường” với hơn 50 báo cáo chất lượng cao từ các quốc gia và Việt Nam. Các báo cáo này đã được đội ngũ chuyên môn thẩm định kỹ lưỡng, đảm bảo tính khoa học và tính cấp thiết của các vấn đề được đề cập. Bởi việc đảm bảo chất lượng khoa học của hội nghị luôn được Ban tổ chức đặt lên hang đầu.

INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ
Toàn cảnh Hội nghị

Ngoài các hoạt động chuyên môn, Hội nghị còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như: Triển lãm tranh của các họa sĩ nữ; Trưng bày các sản phẩm khoa học và công nghệ của các nhà khoa học nữ; Gala Diner; Biểu diễn nghệ thuật.

Cũng Trong khuôn khổ Hội nghị, chiều ngày 5/10 các đại biểu sẽ tham quan Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đây cũng là sự kiện kết thúc 2 ngày diễn ra Hội nghị INWES-APNN 2024 tại Việt Nam.

Chọn Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam - đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư - làm địa điểm tổ chức Hội nghị, BTC muốn giới thiệu với các đại biểu quốc tế Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đầu tiên được xây dựng theo chuẩn mực quốc tế phổ biến tại Việt Nam. NIC hoạt động trên nguyên tắc đảm bảo phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo để hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Trên tinh thần sẵn sàng đón nhận những thách thức mới, khám phá, thử nghiệm, ứng dụng và phát triển, từ đó NIC dẫn dắt các cơ sở hỗ trợ Đổi mới sáng tạo trong nước và các tổ chức, đơn vị liên quan, tiến tới hình thành một hệ sinh thái đồng bộ và hiệu quả.

Hội nghị INWES-APNN 2024 được tổ chức tại Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa lớn, nhằm tạo đà cho các hoạt động hợp tác phát triển của Hội Nữ trí thức Việt Nam không chỉ với các đối tác quốc tế, mà còn với các tổ chức, cơ quan, viện nghiên cứu, trường đại học tại Việt Nam. Qua đó, nâng cao vai trò, vị thế, uy tín và trách nhiệm của Hội Nữ Trí thức Việt Nam trong phát huy vai trò đổi mới sáng tạo của đội ngũ nữ trí thức (Women Innovation) nhằm phục vụ phát triển bền vững đất nước với những mục tiêu, nhiệm vụ tới năm 2030, tầm nhìn 2045 phù hợp với tinh thần của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ
INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ

Khai mạc triển lãm KHCN
APNN là mạng lưới khu vực châu Á-TBD của INWES được ra đời năm 2011. Ngoài APNN, có mạng lưới khu vực Châu Phi, ra đời năm 2014 và khu vực Châu Âu, ra đời năm 2015. Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (INWES APNN) hiện nay gồm có 15 thảnh viên thuộc 15 nước/vùng lãnh thổ: Úc, Bangladesh, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Nepal,Philippines, Sri Lanka, Indonesia, Singapore, Myanmar, Đài Loan (TQ) và Việt Nam.

Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (INWES-APNN) được tổ chức thường niên, luân phiên giữa các nước. Năm 2025, Hội nghị INWES-APNN sẽ được tổ chức tại…

Nguyễn Thị Trâm

Các tin khác

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, sáng 3/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris.
Thủ tướng: “Mỗi công dân Việt Nam sẽ đều có sổ sức khoẻ điện tử”

Thủ tướng: “Mỗi công dân Việt Nam sẽ đều có sổ sức khoẻ điện tử”

(SK&MT) - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam: KHẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi

Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam: KHẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi

(SK&MT) - Tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tổng hợp, tiếp thu đầy đủ các ý kiến tại cuộc họp để khẩn trương hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chất kích thích ATS – Thực trạng cung cầu và dự phòng, điều trị cho người sử dụng

Chất kích thích ATS – Thực trạng cung cầu và dự phòng, điều trị cho người sử dụng

(SK&MT) - Nhằm chia sẻ thực trạng và tăng cường các giải pháp trong can thiệp dụ phòng và điều trị cho người sử dụng ma túy dạng ATS tại Việt Nam, ngày 2/10/2024, tại Tòa nhà Liên hiệp quốc, Cơ quan phòng chống mà túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) phối hợp với Cục phòng chống HVI/AIDS và các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo khoa học “Dự phòng và điều trị cho người sử dụng chất kích thích dạng Amphetamine (ATS)”.
Yên Bái: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên

Yên Bái: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên

(SK&MT) - Sáng 2/10, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lớn kéo dài từ đêm 30/9 sang ngày 1/10 tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Ireland

Sáng 2/10 (theo giờ Hà Nội), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thủ đô Dublin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Ireland.
Thủ tướng: Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát bằng mọi nguồn lực, với cách làm mới

Thủ tướng: Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát bằng mọi nguồn lực, với cách làm mới

Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

(SK&MT) - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mông Cổ

Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mông Cổ

Nhân dịp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ từ ngày 30/9-1/10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, hai bên đã ra Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mông Cổ.
Xem thêm

Đọc nhiều

Lâm Đồng: Công trình xây dựng trái phép và khai thác đá trái phép diễn ra ở các địa phương

Lâm Đồng: Công trình xây dựng trái phép và khai thác đá trái phép diễn ra ở các địa phương

(SK&MT) – Người dân phản ánh một công trình xây dựng trái phép quy mô lớn mọc lên sát hồ thủy điện Đại Ninh ở xã Tà Hine, huyện Đức Trọng; tình trạng đất trên địa bàn thôn 4, xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt liên tục bị đào bới nham nhở để khai thác đá ảnh hư
Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh): Cơ sở sản xuất nhôm hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường

Huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh): Cơ sở sản xuất nhôm hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường

(SK&MT) - Một cơ sở sản xuất trái phép nhôm lậu, không có tên, ngang nhiên hoạt động trên phần đất thuộc Ban Quản lý Rừng Láng Le tại ấp 7 (ấp 3 cũ), xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Cơ sở này bất chấp các quy định của pháp luật, đe dọa trực tiếp đến môi trường, hệ sinh thái rừng và sức khỏe của người dân trong khu vực. Điều khó hiểu hơn là cơ sở này tồn tại trong thời gian dài mà không hề bị xử lý.
Hà Nội - Món quà ý nghĩa dành tặng học sinh nghèo ngày khai trường

Hà Nội - Món quà ý nghĩa dành tặng học sinh nghèo ngày khai trường

(SK&MT) - Nhân Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, Công ty Cổ phần Chuyên ngành Môi trường và Sinh Thái - Việt Nam đã tặng quà cho 100 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Chương Mỹ, Hà Nội.
Đắk Nông: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ trại nuôi heo quy mô hàng chục nghìn con

Đắk Nông: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ trại nuôi heo quy mô hàng chục nghìn con

(SK&MT) - Hôi thối, ruồi nhặng, ô nhiễm môi trường… là tình trạng người dân xã Quảng Phú (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đã phải chịu đựng nhiều năm nay vì tác động do trại nuôi heo của Công ty TNHH chăn nuôi Khang Thọ gây ra.
Cần Thơ: Mưa kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái 38 căn nhà

Cần Thơ: Mưa kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái 38 căn nhà

Cần Thơ: Mưa kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái 38 căn nhà
chinh thuc thong cau phao tam thay the cau phong chau phu tho
cach xu ly ve sinh moi truong sau mua bao lut
ta p chi suc khoe moi truong chia se kho khan voi dong bao chiu thiet hai do con bao yagi
thai nguyen gong minh vuot qua trong con lu lich su
thuc trang o nhiem moi truong tu du an xay dung tro thanh noi lo hien huu cua nguoi dan tai hung yen
bo y te ra khuyen cao phong chong dich dau mua khi
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
ban tin tong hop suc khoe moi truong so 7 thang 8
ban tin suc khoe moi truong so 6 thang 7
thai binh co bat luc truoc tinh trang gay o nhiem moi truong tai xa thai phuong
Chuyển đổi số báo chí: Thực trạng, thách thức và giải pháp

Chuyển đổi số báo chí: Thực trạng, thách thức và giải pháp

(SK&MT) - Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu nhưng không có công thức chung cho tất cả các cơ quan báo chí. Bởi vậy, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, truyền thông cần có phương án để chỉ đạo xây dựng phù hợp trong việc chuyển đổi số, thúc đẩy nhan
Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Với nguồn lực hiện có, chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế và giữ vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có đủ năng lực và điều kiện để phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp n
Petrovietnam tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW

Petrovietnam tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW

Để thống nhất nhận thức về ý nghĩa, nội dung và tổ chức thực hiện Kết luận số 76-KL/TW, được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư, ngày 21/8/2024 tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức
Cần nâng cấp nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính của các tập đoàn năng lượng

Cần nâng cấp nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động, quy chế tài chính của các tập đoàn năng lượng

(SK&MT) - Theo TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, cần sửa đổi điều lệ tổ chức hoạt động và quy chế tài chính của các tập đoàn kinh tế Nhà nước trong lĩnh vực năng lượng, nhằm tạo thuận lợi phát triển điện gió ngoài khơi, điện khí LNG.
Thủ tướng tiếp các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thủ tướng tiếp các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Sáng ngày 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các đại biểu Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ

INWES-APNN 2024 – Nơi hội tụ tinh hoa trí tuệ của các nhà khoa học nữ

(SK&MT) - Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2024 (INWES-APNN 2024) với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong khoa học & công nghệ và hội nhập quốc tế: Thông minh, Sáng tạo & Bền vững” vừa khai mạc sáng 4/10/2024
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, sáng 3/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris.
Thủ tướng: “Mỗi công dân Việt Nam sẽ đều có sổ sức khoẻ điện tử”

Thủ tướng: “Mỗi công dân Việt Nam sẽ đều có sổ sức khoẻ điện tử”

(SK&MT) - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
TP. Hồ Chí Minh: Thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

TP. Hồ Chí Minh: Thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

(SK&MT) - Sáng 04/10/2024, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh tổ chức thông xe nhánh hầm HC2 Nguyễn Văn Linh, hướng từ Quận 7 đi huyện Bình Chánh. Dự kiến, nhánh hầm HC1 còn lại cũng sẽ thông xe giúp giảm áp lực gi
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, sáng 3/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris.
Thủ tướng: “Mỗi công dân Việt Nam sẽ đều có sổ sức khoẻ điện tử”

Thủ tướng: “Mỗi công dân Việt Nam sẽ đều có sổ sức khoẻ điện tử”

(SK&MT) - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
“3 thông” trong chuyển đổi năng lượng

“3 thông” trong chuyển đổi năng lượng

(SK&MT) - Tại phiên họp lần thứ 5 của Ban chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban chỉ đạo COP26), Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quyết tâm làm tốt hơn nữa trong ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển xanh, chuyển đổi
UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho 5 cán bộ thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh

UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho 5 cán bộ thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh

UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho 5 cán bộ thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh
Mạo danh cán bộ Sở Y tế thông báo thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở thực phẩm để lừa đảo

Mạo danh cán bộ Sở Y tế thông báo thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở thực phẩm để lừa đảo

(SK&MT) - Ngày 30/9/2024, thạc sĩ Võ Hồng Vân – Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hoà cho biết: Gần đây Chi cục nhận được thông tin phản ánh từ một số chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP. Nha Trang về hành
Cà Mau: Xét xử vụ án đưa người trốn ra nước ngoài đánh bắt thủy sản trái phép

Cà Mau: Xét xử vụ án đưa người trốn ra nước ngoài đánh bắt thủy sản trái phép

Cà Mau: Xét xử vụ án đưa người trốn ra nước ngoài đánh bắt thủy sản trái phép
Bắc Ninh: Cắt điện khẩn cấp 5 cơ sở sản xuất giấy do mất an toàn về điện

Bắc Ninh: Cắt điện khẩn cấp 5 cơ sở sản xuất giấy do mất an toàn về điện

(SK&MT) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại phường Phong Khê (TP Bắc Ninh), trong 2 ngày 26-27/9, các đoàn kiểm tra của TP Bắc Ninh tiếp tục tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ mô
Ba mẹ cùng con 16 tuổi săn học bổng 100% "Chuẩn Thụy Sĩ tại Phú Quốc - ngành quản trị khách sạn"

Ba mẹ cùng con 16 tuổi săn học bổng 100% "Chuẩn Thụy Sĩ tại Phú Quốc - ngành quản trị khách sạn"

(SK&MT) - Ngành du lịch và khách sạn đang phát triển mạnh mẽ, và việc đầu tư vào giáo dục chuyên nghiệp, chất lượng cao không chỉ mở ra cơ hội cho người học mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh của lao động Việt Nam trên trường quốc tế.
Cần Thơ Catfish giành ngôi á quân Giải bống rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2024

Cần Thơ Catfish giành ngôi á quân Giải bống rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2024

(SK&MT) - Tháng 9 vừa khép lại mùa giải rất đáng nhớ với đội bóng rổ Cần Thơ Catfish cùng ngôi vị Á quân VBA 2024.
Đắk Lắk: Trao học bổng tiếp sức đến trường cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cư Kuin

Đắk Lắk: Trao học bổng tiếp sức đến trường cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cư Kuin

(SK&MT) - Chiều ngày 25/9/2024, chùa Hoa Nghiêm kết hợp cùng UBMTTQ, Huyện đoàn Cư Kuin tổ chức trao tặng 10 phần học bổng năm học 2024-2025 trị giá 36 triệu đồng cho 10 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn huyện
Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa năm 2024: Vai trò của báo chí trong xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa năm 2024: Vai trò của báo chí trong xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

(SK&MT) - Ngày 20/9/2024, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hoà tổ chức Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ XI - năm 2024 với chủ đề “Vai trò của báo chí trong xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, đáp ứng yêu cầu, nh

Nổi bật

Thủ tướng tiếp các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thủ tướng tiếp các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Sáng ngày 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các đại biểu Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD

Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD

(SK&MT) - Hãng hàng không Vietjet và Castlelake, công ty quản lý đầu tư toàn cầu với gần 20 năm kinh nghiệm trong đầu tư, cho thuê và dịch vụ tàu bay, hôm nay vừa trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay trị giá 560 triệu Đô la Mỹ. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại buổi Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - Ireland.
TP. Hồ Chí Minh: Thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

TP. Hồ Chí Minh: Thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

(SK&MT) - Sáng 04/10/2024, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh tổ chức thông xe nhánh hầm HC2 Nguyễn Văn Linh, hướng từ Quận 7 đi huyện Bình Chánh. Dự kiến, nhánh hầm HC1 còn lại cũng sẽ thông xe giúp giảm áp lực gi
Thanh Hóa: Dừng hoạt động tận thu nếu lợi dụng để khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép

Thanh Hóa: Dừng hoạt động tận thu nếu lợi dụng để khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép

(SK&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra, rà soát hoạt động tận thu, sử dụng vật liệu thải trong quá trình thực hiện phương án, dự án cải tạo, xử lý chống sạt lở tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Thanh Hóa: Xử phạt các cơ sở y tế hoạt động không phép

Thanh Hóa: Xử phạt các cơ sở y tế hoạt động không phép

(SK&MT) - Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành các Quyết định xử phạt hành chính 02 cơ sở y tế hoạt động khám, chữa bệnh không phép trên địa bàn TP. Thanh Hóa.
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động