Ngành Mỹ nghệ Kim hoàn - Đá quý: Tăng cường hợp tác truyền thông, thúc đẩy phát triển
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập toàn cầu, Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý là ngành nghề có lợi thế cạnh tranh rất lớn, cần phát huy. Muốn làm được điều đó, bên cạnh các chủ trương, quyết sách, định hướng đúng, phù hợp, cần có một chiến lược truyền thông hiệu quả.
Thời gian qua, ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam đã tổ chức 30 năm thành lập Hội và 15 năm thành lập Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý, nhằm đánh giá, hoạch định phương hướng, thúc đẩy phát triển của ngành trong thời gian tới; ngành cũng phát động nhiều phong trào, như: thi đua lao động sản xuất, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…, tổ chức nhiều sự kiện giúp các nghệ nhân hăng say chế tác ra nhiều sản phẩm mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý với mẫu mã đẹp, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.
Ông Nông Thụy Sỹ - Tổng Biên tập Báo Yên Bái tiếp Giám đốc Trung tâm GJA Nguyễn Việt Thắng đến thăm và làm việc về hợp tác truyền thông
Để nâng cao công tác truyền thông cho ngành, vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý GJA đã có sự hợp tác chặt chẽ với tỉnh Yên Bái – một trong những thủ phủ về đá quý của cả nước. Chia sẻ, nhận định về quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện trong lĩnh vực truyền thông, ông Nông Thụy Sỹ - Tổng Biên tập Báo Yên Bái và ông Nguyễn Việt Thắng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý GJA, cùng nhấn mạnh rằng, sự hợp tác chắc chắn sẽ hiệu quả, phát triển tốt đẹp, với nhiều chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực truyền thông về ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý.
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Nguyễn Việt Thắng khẳng định: Trung tâm hết sức coi trọng và luôn mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Báo Yên Bái và tỉnh Yên Bái, vì lợi ích của người dân, vì sự phát triển bền vững trong lĩnh vực Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý.
Hoàng Nhung