Taobao ra mắt hệ thống đánh giá mới nhằm vinh danh những nhà sáng tạo trẻ
Hỗ trợ các nhà bán hàng tiếp cận người dùng xuyên suốt năm
Sau lần đầu tổ chức vào năm 2016, TMF đã trở thành sự kiện đặc trưng của Taobao và năm nay Lễ hội sẽ được làm mới bằng việc kết hợp giữa triển lãm ảo trực tuyến với triển lãm lưu động trực tiếp tương tác với cộng đồng người mua tại 4 thành phố là Hàng Châu, Tây An, Thành Đô và Vũ Hán. Hệ thống mới này sẽ giúp những sản phẩm sáng tạo của họ được dễ dàng tiếp cận tới hơn 840 triệu người dùng Taobao.
Taobao đã nâng cấp các giải thưởng TMF uy tín của mình thành một hệ thống đánh giá, giúp hỗ trợ quảng bá và tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp trẻ và tài năng nhất của Trung Quốc xuyên suốt cả năm. Hệ thống này gồm 4 bậc đánh giá, và khoảng 200 nhà bán hàng sẽ được trao tặng huy chương điện tử. Sản phẩm của các nhà bán hàng được xếp hạng sẽ hiển thị trong tính năng “Good Find” (“Sản phẩm nổi bật”), một tính năng đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa trên Taobao. Điều này sẽ giúp nhà bán hàng tiếp cận tới người tiêu dùng một cách hiệu quả.
Ông Chris Tung, GD marketing tập đoàn Alibaba giới thiệu hệ thống đánh giá mới
“Hệ thống đánh giá mới sẽ thúc đẩy và tôn vinh tính sáng tạo cũng như nét độc đáo của các nhà bán hàng, đồng thời, tạo cơ hội cho các nhà bán hàng tận dụng việc tham dự Lễ hội để nhận được những ưu đãi cho cả năm, giúp phát triển việc kinh doanh và lượng khách hàng của họ”. Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba cho biết: “Ý tưởng nâng cấp hệ thống này đến từ mục tiêu lâu dài của chúng tôi, là giúp các doanh nghiệp nhỏ, các nhà sáng tạo trẻ thực hiện được giấc mơ của mình và chạm đến thành công.”
Hệ thống xếp hạng mới này là giải pháp mới nhất nằm trong chiến lược thương mại tiên phong trong việc chú trọng nội dung của Taobao được ra mắt vào năm 2016, năm mà TMF ra đời. Chiến lược trên đã góp phần chuyển đổi Taobao từ một nền tảng thương mại điện tử giao dịch thuần túy, trở thành một nền tảng thương mại xã hội đa chiều, cho phép người dùng tiếp cận lượng nội dung đa dạng, qua đó thúc đẩy hiệu quả bán hàng và tăng tính kết nối với người mua. Các công cụ chủ đạo khác cũng hưởng lợi từ chiến lược này như TaoBao Live, Weitao (mạng xã hội trên Taobao), video dạng ngắn, blog ngắn và tính năng đề xuất sản phẩm chọn lọc “Good Find” (“Sản phẩm nổi bật”).
Kết quả đem lại từ chiến lược trên được thể hiện qua số lượng lớn các nhà bán hàng sáng tạo ngày càng gia tăng trên Taobao, tính tới nay đạt gần 200.000 nhà bán hàng, tăng trưởng 200% so với năm 2018.
Ông Kaifu Zhang, Trưởng Bộ phận điều hành Taobao nhấn mạnh cam kết của Taobao trong việc thúc đẩy thế hệ các nhà sản xuất và thương nhân tiếp theo của Trung Quốc thông qua việc kiến tạo nội dung. “Chúng tôi tiếp tục tận dụng sức mạnh dựa trên nội dung độc đáo của mình để giúp các doanh nhân trẻ và doanh nghiệp nhỏ giành được sức hút trên thị trường, và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng”.
TMF Road Show (triển lãm lưu động) lần đầu tiên
Tập trung vào chủ đề “New Blood” (“Thay máu”), TMF năm nay sẽ có một sự đổi mới. Trong ba ngày, bắt đầu từ ngày 10 tháng 8, Taobao sẽ thực hiện triển lãm sản phẩm online, được hỗ trợ bởi Taobao Life, một thế giới ảo sử dụng nhân vật đại diện 3D. Người dùng Taobao có thể sử dụng nhân vật đại diện ảo độc đáo của riêng họ để ghé thăm gian hàng trực tuyến gồm sáu chủ đề, đồng thời tương tác với các nhân vật ảo của những người nổi tiếng.
Một gian hàng lưu động trong lễ hội
Cũng trong năm nay, lần đầu tiên khách tham dự TMF không cần phải đến lễ hội trực tiếp. Thay vào đó, Taobao sẽ mang Lễ hội này đến với người tiêu dùng. Các nhà bán hàng sẽ trực tiếp đến tận nơi gặp gỡ người hâm mộ TMF trong khuôn khổ triển lãm lưu động qua bốn thành phố: Hàng Châu, Thành Đô, Tây An và Vũ Hán.
Trong suốt hành trình triển lãm 20 ngày kể từ hôm nay và xuất phát từ Hàng Châu, hàng chục doanh nghiệp sẽ trưng bày sản phẩm của họ ở mỗi thành phố thông qua một chiếc xe tải cỡ lớn đã được thiết kế lại thành cửa hàng lưu động. Tại mỗi điểm dừng, Taobao và các nhà bán hàng được tuyển chọn cũng sẽ tổ chức các sự kiện offline nhỏ tôn vinh văn hóa và di sản độc đáo của mỗi thành phố.
Lê Mạnh