Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

Theo dõi suckhoemoitruong.com.vn trên
(SK&MT) - Thành phố Cần Thơ là địa phương đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về đích trước 1 năm trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Hiện nay, các địa phương trên địa bàn thành phố ra sức thi đua để xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu với mục tiêu là nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân và hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội. Nằm cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 40km, huyện Cờ Đỏ được đánh giá là có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong quá trình xây dựng NTM.
Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Khu di tích An Nam Cộng sản Đảng tại huyện Cờ Đỏ.

Diện mạo nông thôn khởi sắc

Những ngày giữa tháng tháng 3/2024, người dân xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ rất vui mừng trước sự kiện được công bố xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đây là xã thứ 2 của huyện Cờ Đỏ được UBND TP Cần Thơ quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Trở lại Thới Hưng những ngày này, điều có thể nhận thấy rõ nhất là diện mạo nông thôn ở đây vẫn không ngừng đổi thay. Những tuyến đường bê tông trải dài, cảnh quan hai bên đường dẫn vào xã, hay như các tuyến đường nông thôn trên địa bàn như được khoác thêm chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được nâng cấp mở rộng… góp phần làm thay đổi bộ mặt NTM nơi đây.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Lễ khánh thành khu sinh thái Sông Hậu Farm.

Bên ly nước mát những ngày hè, ông Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cờ Đỏ, phấn khởi chia sẻ với chúng tôi: sau khi được công nhận huyện nông thôn mới (NTM) năm 2019, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cờ Ðỏ đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới mục tiêu xây dựng huyện NTM nâng cao. Bằng nhiều cách làm năng động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế, từ khi được công nhận huyện NTM đến nay, Cờ Ðỏ tiếp tục đạt được nhiều kết quả nổi bật, diện mạo nông thôn đổi mới rõ rệt, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Theo đó, đến nay qua rà soát theo tiêu chí huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025, huyện Cờ Đỏ đã đạt 3/9 tiêu chí gồm: Tiêu chí về thủy lợi và phòng chống thiên tai; tiêu chí về điện và tiêu chí về hệ thống chính trị - an ninh - hành chính công.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Mô hình trồng thanh nhãn đem lại hiệu quả kinh tế cao ở huyện Cờ Đỏ.

“Nhìn chung, công tác xây dựng và nâng chất các tiêu chí NTM, NTM nâng cao trên địa bàn huyện Cờ Đỏ đến nay đã đạt những kết quả tích cực, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét”, ông Nguyễn Ngọc Thanh nói.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, để “về đích” trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, những năm qua, huyện Cờ Đỏ đã huy động gần 2.130 tỷ đồng nâng chất các tiêu chí NTM, xây dựng các xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, huyện NTM nâng cao.

Huyện đã tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông đảm bảo kết nối tới các xã; hệ thống thủy lợi và phòng, chống thiên tai được quan tâm đầu tư, quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả, đáp ứng sản xuất và đời sống nhân dân. Chất lượng giáo dục được nâng cao toàn diện ở tất cả các bậc học, cơ sở vật chất được đầu tư, nâng chất thường xuyên đáp ứng yêu cầu dạy và học, có 43/48 trường đạt chuẩn quốc gia...

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Trường mầm non Thới Hưng 2 đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất.

Song song đó, Cờ Đỏ cũng tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển dịch cơ cấu sản xuất theo hướng công nghệ cao gắn với xây dựng NTM. Trong đó, chú trọng chuyển đổi các mô hình kinh tế tập thể, kinh tế vườn, có liên kết bao tiêu sản phẩm đầu ra, sản xuất theo quy trình VietGAP, an toàn sinh học… Nhờ vậy, doanh thu bình quân trên 1ha đất sản xuất nông nghiệp của huyện tăng theo từng năm.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Tính đến đầu năm 2023, huyện Cờ Ðỏ có 9/9 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và huyện đăng ký với thành phố thực hiện hoàn thành xã NTM kiểu mẫu cho xã Ðông Hiệp và phấn đấu thêm 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu là Thới Hưng và Trung Hưng. Ðến nay, xã Ðông Hiệp và xã Thới Hưng đã được công nhận xã NTM kiểu mẫu với 4 nội dung và 8 lĩnh vực kiểu mẫu; ngoài ra, trong năm 2024, huyện chọn xã Trung Hưng để xây dựng xã NTM kiểu mẫu và phấn đấu xã Thới Đông, đến nay qua rà soát xã Trung Hưng đã đạt 7/8 lĩnh vực kiểu mẫu và xã Thới Đông đạt 5/8 lĩnh vực kiểu mẫu.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Lãnh đạo TP Cần Thơ, lãnh đạo huyện Cờ Đỏ tham gia trồng cây xanh.

Huyện Cờ Đỏ có thế mạnh về lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất cây ăn trái. Từ khi chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân chung tay xây dựng NTM người dân rất vui mừng, phấn khởi. Đặc biệt là sản xuất nông nghiệp phát triển mạnh với nhiều mô hình sản xuất theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả được nhân rộng. Chính quyền địa phương đã vận động người dân tham gia vào các tổ hợp tác, hợp tác xã để hình thành những vùng chuyên canh lớn, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Các địa phương tập trung vào việc nâng cao giá trị nông sản bằng các sản phẩm OCOP và hình thành thêm các hợp tác xã điển hình tiên tiến, hướng đến phát triển thành doanh nghiệp.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Lãnh đạo huyện Cờ Đỏ thăm Công ty TNHH chế biến nông sản Kim Nhiên.

Được phát triển từ hợp tác xã, Công ty TNHH chế biến nông sản Kim Nhiên chuyên kinh doanh về các mặt hàng trái cây sấy có trụ sở tại xã Thới Hưng. Thời gian qua, công ty đã liên kết với 100 hộ dân để có vùng nguyên liệu ổn định. Khi có được vùng nguyên liệu công ty mạnh dạn vay vốn để đầu tư máy móc, công nghệ qua đó nâng cao giá trị nông sản. Đến nay, sản phẩm trà trà mãng cầu Kim Nhiên được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao và đang phân phối tại các tỉnh, thành trên cả nước. Không dừng lại ở thị trường trong nước, sản phẩm giờ đây đã được xuất khẩu sang thị sang thị trường Mỹ và từng bước khẳng định thương hiệu của sản phẩm.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Công nhân Công ty TNHH chế biến nông sản Kim Nhiên thực hiện các công đoạn làm trà mãng cầu.

“Trước đây câu chuyện được mùa mất giá vẫn thường xuyên diễn ra, nhiều khi nông sản của người dân làm ra không bán được. Chính điều này đã thôi thúc công ty liên kết với người dân để xây dựng vùng nguyên liệu, nghiên cứu ra những sản phẩm từ trái mãng cầu. Nhờ sự liên kết này đã giúp người dân có thu nhập ổn định, không cần lo nghĩ về đầu ra của sản phẩm. Giờ đây giá trị nông sản được nâng cao, thu nhập của người dân cao gấp 3 đến 4 lần và nhiều lao động tại địa phương có công ăn việc làm ổn định”, bà Nguyễn Kim Nhiên, Giám đốc Công ty TNHH chế biến nông sản Kim Nhiên chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi về cách thực hiện của địa phương, ông Võ Trung Cảnh, Chủ tịch UBND xã Thới Hưng cho biết, để đạt được các tiêu chí thực hiện chương trình NTM kiểu mẫu, xã tập trung vào những vấn đề cấp thiết và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; đặc biệt là tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi; sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn… Đến nay, xã đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi, diện mạo xã có nhiều đổi mới, đời sống tinh thần của người dân không ngừng nâng lên; đặc biệt bộ mặt nông thôn của địa phương ngày càng khởi sắc, khang trang, cơ sở hạ tầng tiếp tục được nâng cấp xây dựng đồng bộ, nhất là tuyến đường trung tâm xã được nâng cấp mở rộng, các tuyến đường giao thông nông thôn được cải tạo chỉnh trang “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Ông Huỳnh Ngọc Minh Tuấn thay mặt các nhà hảo tâm tặng 100.000.000 đồng cho xã Thới Hưng tại Lễ phát động phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

“Thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh từ 66,33 triệu đồng/người vào năm 2022 lên hơn 75,69 triệu đồng/người vào năm 2023, đặc biệt đến năm 2023 xã Thới Hưng đã không còn hộ nghèo; đời sống tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện; công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế ngày một tăng. Ngoài ra, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên; nhiều tuyến đường đẹp, tuyến đường kiểu mẫu được nhân dân hưởng ứng xây dựng đã làm cho bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến rõ nét”, ông Võ Trung Cảnh nhấn mạnh.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Trạm y tế xã Thới Hưng được xây dựng khang trang.

Vui mừng khi xã nhà được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, ông Nguyễn Thành Danh, ấp 2, xã Thới Hưng chia sẻ: “Trước đây sản xuất nông nghiệp của người dân gặp khó vì phải phụ thuộc vào thương lái, giá bán bấp bênh, giao thông trắc trở. Ngoài ra, trường học, các nhà văn hóa còn tạm bợ chưa đáp ứng được yêu cầu sinh hoạt của người dân; nhiều hộ còn khó khăn về kinh tế; việc tổ chức sản xuất của bà con còn tự phát, chạy theo phong trào dẫn đến hiệu quả trong sản xuất và thu nhập của người dân chưa cao… Nhưng diện mạo quê hương giờ đã đổi thay, ngày càng khang trang, hiện đại. Không chỉ vậy, bà con sản xuất được hướng dẫn áp dụng khoa học kỹ thuật, liên kết doanh nghiệp bao tiêu nên đời sống được cải thiện”.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Khánh thành đường kiểu mẫu ở huyện Cờ Đỏ.

Còn theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hồng Nhớ, Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, xã đã xây dựng kế hoạch, xác định tiêu chí rõ ràng, lộ trình thực hiện cụ thể; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thông tin, tuyên truyền và huy động các nguồn lực từ cộng đồng dân cư, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng NTM kiểu mẫu, tạo sự đồng thuận, sức mạnh đoàn kết toàn dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhớ cho rằng: “Diện mạo nông thôn đang ngày một đổi thay, thu nhập người dân ổn định. Chính sự chung sức, đồng lòng của người dân và chính quyền địa phương trong việc huy động mọi nguồn lực tham gia xây dựng NTM kiểu mẫu đã và đang đem lại những tín hiệu tích cực cho xã Thạnh Phú nói riêng và huyện Cờ Đỏ nói chung. Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Phú tiếp tục đóng góp sức người, sức của để góp phần xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp và phấn đấu đạt danh hiệu xã NTM kiểu mẫu”.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Khánh thành đường kiểu mẫu ở xã Thới Hưng.

Kinh tế - xã hội đã có bước phát triển vượt bậc, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân không ngừng nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” đã được đông đảo nhân dân huyện Cờ Đỏ nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia và trở thành phong trào quần chúng sôi nổi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp.

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ
Lễ phát động phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cờ Đỏ với quyết tâm chính trị cao, thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và phát huy vai trò chủ thể của người dân với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tiếp tục phối hợp với Văn phòng điều phối xây dựng NTM TP Cần Thơ đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho cán bộ thực hiện công tác xây dựng NTM các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện chương trình tại cơ sở… Qua đó, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, sớm hoàn thành các tiêu chí, mục tiêu đã được xác định”, ông Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ, khẳng định.

M.T - Hải Yến

Các tin khác

Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 8, tiến hành bầu Chủ tịch nước

Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 8, tiến hành bầu Chủ tịch nước

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng mai (21/10) theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự đối với chức danh Chủ tịch nước ngay trong ngày làm việc đầu tiên. Quy trình này được thực hiện theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật.
Đến năm 2030 tất cả bao bì của PRO Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế

Đến năm 2030 tất cả bao bì của PRO Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế

(SK&MT) - Đó là mục tiêu mà Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đưa ra tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập.
Khai mạc Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị TW 10

Khai mạc Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị TW 10

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ điểm cầu Trung ương ở Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội; kết hợp trực tuyến đến 14.934 điểm cầu, với hơn 1,2 triệu người tham dự.
Tạo đột phá phát triển giao thông xanh

Tạo đột phá phát triển giao thông xanh

(SK&MT) - Việc chuyển đổi từ phương tiện giao thông chạy bằng xăng, dầu sang các dòng xe thân thiện với môi trường như BEV, HEV, PHEV được kỳ vọng sẽ đánh dấu một bước đột phá của giao thông Việt Nam, mở ra hành trình mới vì một tương lai xanh, bền vững.
Cải cách thuế thuốc lá để nâng cao sức khỏe và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Cải cách thuế thuốc lá để nâng cao sức khỏe và phát triển bền vững tại Việt Nam.

(SK&MT) - Bà Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam mới đây công bố Bản tư vấn chính sách với tiêu đề "Cải cách thuế thuốc lá để nâng cao sức khỏe và Phát triển Bền vững tại Việt Nam."
Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Chiều 17/10, tại Hà Nội, hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Học viện Phụ nữ Việt Nam, gặp mặt cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và giảng viên, sinh viên, học viên của Học viện.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, phát huy sức mạnh vĩ đại của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại có ý nghĩa then chốt - là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên giữ vai trò nòng cốt, có trách nhiệm vinh quang, cao cả.
Hơn 760 tác phẩm tham gia dự thi “Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIV năm 2024"

Hơn 760 tác phẩm tham gia dự thi “Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIV năm 2024"

(SK&MT) - Sáng 17/10/2024, tại TP. Nha Trang, Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân (CAND) tổ chức họp báo giới thiệu về “Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIV năm 2024". Tham dự buổi họp báo, có lãnh đạo Cục Truyền thông CAND; lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa và các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.
Sáng 17/10, khai mạc trọng thể Đại hội X Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Sáng 17/10, khai mạc trọng thể Đại hội X Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Sáng 17/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X sẽ khai mạc trọng thể với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Ngày làm việc đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Ngày làm việc đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Chiều nay (16/10), 1.052 đại biểu đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, các tôn giáo, lực lượng vũ trang, người Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ Mặt trận các cấp đã có mặt tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội để tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.
Xem thêm
giai phap giam thieu dot ngoai troi su dung thuoc bao ve thuc vat trong nong nghiep co hoi tu gahp
nganh thep huong toi tieu hao nguyen lieu thap
chinh thuc thong cau phao tam thay the cau phong chau phu tho
cach xu ly ve sinh moi truong sau mua bao lut
ta p chi suc khoe moi truong chia se kho khan voi dong bao chiu thiet hai do con bao yagi
thai nguyen gong minh vuot qua trong con lu lich su
thuc trang o nhiem moi truong tu du an xay dung tro thanh noi lo hien huu cua nguoi dan tai hung yen
bo y te ra khuyen cao phong chong dich dau mua khi
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
ban tin tong hop suc khoe moi truong so 7 thang 8
Sửa đổi Luật Điện lực: yêu cầu xuất phát từ thực tiễn

Sửa đổi Luật Điện lực: yêu cầu xuất phát từ thực tiễn

(SK&MT) - Sau gần 20 năm triển khai thi hành và sửa đổi, bổ sung một số điều, Luật Điện lực hiện hành cần thiết phải sửa đổi, bổ sung nhằm đáp ứng mục tiêu triển khai các chính sách của Đảng đối với lĩnh vực năng lượng nói chung, điện lực nói riêng, đáp
Chuyển đổi số báo chí: Thực trạng, thách thức và giải pháp

Chuyển đổi số báo chí: Thực trạng, thách thức và giải pháp

(SK&MT) - Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu nhưng không có công thức chung cho tất cả các cơ quan báo chí. Bởi vậy, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, truyền thông cần có phương án để chỉ đạo xây dựng phù hợp trong việc chuyển đổi số, thúc đẩy nhan
Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Petrovietnam: Sẵn sàng tâm thế cho chặng đường phát triển mới

Với nguồn lực hiện có, chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế và giữ vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có đủ năng lực và điều kiện để phát triển trở thành tập đoàn công nghiệp n
Petrovietnam tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW

Petrovietnam tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW

Để thống nhất nhận thức về ý nghĩa, nội dung và tổ chức thực hiện Kết luận số 76-KL/TW, được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư, ngày 21/8/2024 tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức
Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó

Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó

Phát biểu trước Quốc hội, tân Chủ tịch nước Lương Cường cho biết sẽ nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch nước theo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó.
Toàn văn: Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Toàn văn: Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

(SK&MT) - Sáng 21/10, Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tạp chí Sức khỏe & Môi trường trân trọng giới thiệu toàn văn Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại phiên khai mạc Kỳ họp.
Không hành chính hóa hoạt động của Quốc hội, luật hóa các quy định của nghị định và thông tư

Không hành chính hóa hoạt động của Quốc hội, luật hóa các quy định của nghị định và thông tư

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, luật chỉ quy định những vấn đề khung, vấn đề có tính nguyên tắc, những vấn đề thực tiễn biến động thường xuyên giao cho Chính phủ, địa phương quy định để bảo đảm linh hoạt trong điều hành. Tuyệt đối không hành chí
Đại tướng Lương Cường được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước

Đại tướng Lương Cường được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước

Chiều 21/10, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa XV bầu Đại tướng Lương Cường làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Sản phụ sau sinh bị nhồi máu não được cứu sống

Sản phụ sau sinh bị nhồi máu não được cứu sống

(SK&MT) - Ngày 21/10/2024, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hoà cho biết: 3 ngày trước, khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc (HSTC-CĐ) của BV tiếp nhận sản phụ trong tình trạng suy hô hấp, hôn mê sâu. Nhờ đư
Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó

Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó

Phát biểu trước Quốc hội, tân Chủ tịch nước Lương Cường cho biết sẽ nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch nước theo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó.
Toàn văn: Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Toàn văn: Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

(SK&MT) - Sáng 21/10, Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tạp chí Sức khỏe & Môi trường trân trọng giới thiệu toàn văn Báo cáo của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính trình bày tại phiên khai mạc Kỳ họp.
Không hành chính hóa hoạt động của Quốc hội, luật hóa các quy định của nghị định và thông tư

Không hành chính hóa hoạt động của Quốc hội, luật hóa các quy định của nghị định và thông tư

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, luật chỉ quy định những vấn đề khung, vấn đề có tính nguyên tắc, những vấn đề thực tiễn biến động thường xuyên giao cho Chính phủ, địa phương quy định để bảo đảm linh hoạt trong điều hành. Tuyệt đối không hành chí
Nông Cống (Thanh Hóa): Nguy cơ ảnh hưởng môi trường do sử dụng sai mục đích hàng nghìn m2 đất để xây dựng nhà xưởng

Nông Cống (Thanh Hóa): Nguy cơ ảnh hưởng môi trường do sử dụng sai mục đích hàng nghìn m2 đất để xây dựng nhà xưởng

(SK&MT) - Tình trạng một số đơn vị dã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng xưởng chế biến quặng, khu sản xuất lâm sản tại xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã diễn ra trong thời gian qua, nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Cần luật hóa dinh dưỡng học đường

Cần luật hóa dinh dưỡng học đường

(SK&MT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm. Cùng với đó, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cần tiến tới luật hóa dinh dưỡng học đường. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để cơ q
Quảng Ngãi xử phạt doanh nghiệp vi phạm về môi trường hơn 200 triệu đồng

Quảng Ngãi xử phạt doanh nghiệp vi phạm về môi trường hơn 200 triệu đồng

Với các hành vi xả thải không đúng quy định, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản bán lẻ Hùng Cường, tỉnh Quảng Ngãi, vừa bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 215 triệu đồng.
Phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023

Phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1117/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.
Trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng TP.HCM khai giảng năm học 2024 - 2025

Trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng TP.HCM khai giảng năm học 2024 - 2025

(SK&MT) - Sáng 18/10/2024; Trường Cao đẳng Kiến trúc – Xây dựng TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025, chào đón các sinh viên Khóa K24. Buổi lễ diễn ra thật trang trọng với sự tham dự đại diện Sở Xây dựng TP.HCM, chính quyền địa phương, doa
Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

(SK&MT) - Trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đại học Công nghệ Đông Á, với sứ mệnh đào tạo không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn những kỹ năng thiết yếu ch
Phát động Giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN Việt Nam năm 2024

Phát động Giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN Việt Nam năm 2024

(SK&MT) - Giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN Việt Nam năm 2024 do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động chiều 14/10/2024 nhằm đảm bảo cam kết quốc gia với ASEAN, qua đó tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện mô hình trường học xanh trên cả nước.
Ba mẹ cùng con 16 tuổi săn học bổng 100% "Chuẩn Thụy Sĩ tại Phú Quốc - ngành quản trị khách sạn"

Ba mẹ cùng con 16 tuổi săn học bổng 100% "Chuẩn Thụy Sĩ tại Phú Quốc - ngành quản trị khách sạn"

(SK&MT) - Ngành du lịch và khách sạn đang phát triển mạnh mẽ, và việc đầu tư vào giáo dục chuyên nghiệp, chất lượng cao không chỉ mở ra cơ hội cho người học mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh của lao động Việt Nam trên trường quốc tế.