Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trước ngày khánh thành
![]() |
| Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. |
Ghi nhận của phóng viên ngày 17/12, trên công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, hàng nghìn kỹ sư, công nhân cùng máy móc, thiết bị đang được huy động tối đa, thi công xuyên ngày đêm nhằm bảo đảm tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ.
![]() |
Tuyến cao tốc có chiều dài 110 km, được chia thành hai dự án thành phần gồm đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau, với tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng. Khi đưa vào khai thác, dự án sẽ hoàn thiện trục cao tốc Bắc -Nam phía Đông tại khu vực ĐBSCL.
![]() |
Điểm đầu dự án tại nút giao IC2, kết nối Quốc lộ 91 và tuyến Nam Sông Hậu (phường Hưng Phú, TP Cần Thơ); điểm cuối tại nút giao IC12 thuộc xã Hồ Thị Kỷ, tỉnh Cà Mau. Tuyến cao tốc được thiết kế 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp bố trí liên tục. Khi khai thác, tuyến sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển, giảm tải cho Quốc lộ 1, kết nối trực tiếp Cà Mau với mạng lưới cao tốc quốc gia, qua đó giảm chi phí logistics, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo động lực để Cà Mau trở thành cực tăng trưởng mới của vùng.
![]() |
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, sau gần 3 năm thi công, vào thời điểm cao điểm, công trường huy động khoảng 1.500 thiết bị, hơn 3.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc theo phương châm “3 ca, 4 kíp”, xuyên ngày đêm, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Việc hoàn thành tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ đáp ứng mong mỏi của gần 20 triệu người dân ĐBSCL.
![]() |
Trong quá trình triển khai dự án gặp không ít khó khăn, đặc biệt là thiếu hụt vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ kịp thời của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương như An Giang, Đồng Tháp về nguồn cát, đá, dự án đã được tháo gỡ vướng mắc để về đích đúng kế hoạch.
![]() |
Đặc biệt, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được kẻ tuyến thẳng, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ khoảng 3 giờ xuống còn chừng 1,5 giờ, tiết kiệm khoảng 90 phút so với hiện nay. Dự án cũng là công trình thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường. Hơn 1 triệu m³ cát biển đã được đưa vào thi công, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm vật liệu, đồng thời mở ra hướng đi mới cho phát triển hạ tầng giao thông tại ĐBSCL.
Sau đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận tại Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào chiều ngày 17/12.
![]() |
![]() |
![]() | |
|
![]() |
Các tin khác
Hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ để tạo động lực phát triển đất nước
Hướng dẫn lấy ý kiến nhân dân về điều chỉnh địa giới, đổi tên đơn vị hành chính
Hà Nội khai trương Cổng thông tin việc làm và tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề công nghệ thông tin
Giữ nhịp giao thông - Nâng tầm chất lượng phục vụ hành khách từ Bến xe khách Điện Biên Phủ
Cần Thơ lấy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo làm trụ cột phát triển bền vững
Nâng cao năng lực truyền thông cho cán bộ xã về chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Phê duyệt Chiến lược quốc gia về phát triển đội ngũ trí thức đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Tổng Bí thư Tô Lâm: Hà Nội tập trung vào 5 ưu tiên trong những định hướng lớn
Cựu chiến binh ở Trung Hưng (Cần Thơ) với mô hình chà rong rêu làm sạch đường nông thôn
Đọc nhiều
Chiếc thẻ và cơn gió ngược của nghề báo
Khi Bí thư xã làm “Đại sứ OCOP” ở xã Tân Hòa, TP. Cần Thơ
Khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 tại Cần Thơ
Tự xưng "Phòng khám Thẩm mỹ Nội khoa", DMANH Beauty bị Sở Y tế Hà Nội “chỉ mặt” hoạt động không phép
Phú Thọ: Công ty xử lý môi trường bị xử phạt hơn 172 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường
Videos
E-magazine Inforgraphic Video
Xã Ô Diên – Hà Nội: Bất cập từ bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường và trách nhiệm quản lý tại địa bàn cơ sở
Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán
Bản tin tổng hợp số 8 tháng 11 của Tạp chí Sức khoẻ & Môi trường
Hà Nội (Q.Hà Đông) : Môi trường sống của người dân không được đảm bảo bởi những công trình vi phạm TTXD
Giải pháp giảm thiểu đốt ngoài trời, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp - Cơ hội từ GAHP
Ngành Thép hướng tới tiêu hao nguyên liệu thấp
Chính thức thông cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu (Phú Thọ)
Cách xử lý vệ sinh môi trường sau mùa bão lụt
Trí thức tham mưu hoạch định mục tiêu, quyết sách chiến lược phát triển đất nước
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Tạo bước đột phá về chất lượng nhân lực
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng: Tạo đột phá cho đầu tư công
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển
Phê duyệt Chiến lược quốc gia về phát triển đội ngũ trí thức đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Tổng Bí thư Tô Lâm: Hà Nội tập trung vào 5 ưu tiên trong những định hướng lớn
Thủ tướng: Chậm nhất tới 31/12 phải khôi phục nhà ở an toàn cho 12 hộ dân tại Khe Sanh (Quảng Trị)
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trước ngày khánh thành
Hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ để tạo động lực phát triển đất nước
Hướng dẫn lấy ý kiến nhân dân về điều chỉnh địa giới, đổi tên đơn vị hành chính
Hà Nội khai trương Cổng thông tin việc làm và tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề công nghệ thông tin
Phú Thọ bảo đảm quốc phòng - an ninh, chủ động hội nhập quốc tế và phát triển bền vững
Phú Thọ: Công an xã Cao Dương đẩy mạnh xây dựng môi trường sống an toàn
Bắc Ninh: Bắt tạm giam 2 cán bộ thuế nhận 4,3 tỷ đồng hối lộ
Thanh Hóa: Xử lý gần 600 vụ vi phạm hàng giả, thực phẩm giả
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035, định hướng đến năm 2045
Quốc hội thông qua Nghị quyết mở đường cho đột phá giáo dục giai đoạn 2026-2030
Phú Thọ: Đẩy mạnh công cuộc xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, văn minh từ một điển hình cơ sở









