Hệ thống siêu thị K-Market mở chiến dịch giải cứu nông sản Việt
Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như các tổ chức kinh tế của Hàn Quốc đã cùng Bộ Công Thương Việt Nam chia sẻ lo ngại và tìm hướng giải quyết những thiệt hại mà người nông dân Việt Nam sẽ phải gánh chịu từ những khó khăn trong việc xuất khẩu các mặt hàng hoa quả trọng điểm như dưa hấu, thanh long,…sang Trung Quốc do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do Covid-19 gây ra.
Nhằm chung tay góp sức cùng bà con, chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, K-market đã triển khai chương trình “K-market hỗ trợ nông dân Việt Nam”, áp dụng bán hàng không lợi nhuận đối với sản phẩm dưa hấu, nhằm kích cầu tiêu thụ. Chương trình sẽ kéo dài tới khi nào việc tiêu thụ nông sản của bà con dần đi vào ổn định.
Theo ông Lee Jaekwon, Trưởng phòng Marketing của K-market:"Với slogan “We are one” (Chúng ta là một), Ban lãnh đạo công ty rất chú trọng, quan tâm tới tình hình kinh tế Việt Nam cũng như người dân Việt Nam. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ hết sức, giúp nông dân phần nào tháo gỡ được những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá nông sản Việt đến với người tiêu dùng Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam.”
Tại các siêu thị K-market Hà Nội, hiện dưa hấu của bà con nông dân Gia Lai, Bình Định đang được bán với giá 7.500 đồng/kg.
Trong tháng 3, K-Market sẽ hỗ trợ bằng việc tổ chức sự kiện tiêu thụ hoa quả Việt Nam, đem đến cơ hội cho các kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam có thể thưởng thức các mặt hàng hoa quả Việt Nam với giá thành thấp.
Ngày 20/2, K-market đã chính thức khai trương siêu thị mới tại tòa nhà D’capital, Trần Duy Hưng, Hà Nội. Với diện tích 257 m2, K-market Trần Duy Hưng bán các mặt hàng cho mọi độ tuổi và cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng xuất xứ từ Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam. Từ nay tới tháng 4/2020, K-market sẽ khai trương thêm nhiều siêu thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Minh Châu