Hoen ố chốn học đường bởi học sinh yêu bạo

Nguồn: xahoi.com.vn

(Suckhoemoitruong.com.vn) - Nhiều nữ sinh làm mẹ ở tuổi 13 trong khi người yêu không thoát khỏi vòng lao lý do mang tội giao cấu với trẻ em.

TÌnh yêu học đường và những hệ lụy khó lường
TÌnh yêu học đường và những hệ lụy khó lường

Một thầy giáo ở TP Hải Phòng cho biết nếu như cách đây 10 năm, các em học sinh chỉ dám lén lút truyền tay nhau VCD có đoạn clip sex của nữ sinh Ngô Quyền (TP Hải Phòng) thì giờ đây những đoạn clip cảnh “nóng” của các đôi học sinh tràn lan trên mạng. Nhiều clip ghi lại những cảnh ân ái, trụy lạc và rất chuyên nghiệp.

Lấy tình dục đo tình yêu

Vào khoảng tháng 6/2012, để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trước khi tốt nghiệp THPT, P.L.A (trú xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) và bạn trai cùng lớp là V.H.N (ở cùng huyện Kiến Thụy) quay clip cảnh “nóng” bằng điện thoại di động dài 9 phút ngay trong phòng vệ sinh tại nhà riêng của A. Sau đó, clip sex của 2 “diễn viên” không chuyên này đã bị tung lên Facebook và nhanh chóng được chia sẻ khắp các diễn đàn. P.L.A đã đến cơ quan công an cầu cứu, mong tìm ra kẻ đã tung clip riêng tư giữa cô và bạn trai lên mạng.

nusinhnghihocsinhcon

Ở nhà sinh con, việc học của em N.T.M.K (tỉnh Quảng Nam) dang dở.

Tương tự, dù cả 2 chỉ mới học lớp 10 nhưng Nguyễn Thị H. và Trần Văn K. (học sinh Trường THPT Bình Giang, tỉnh Hải Dương) cũng ghi lại cảnh ân ái mặn nồng dài hơn 8 phút trong phòng trọ. Khi clip này phát tán lên mạng, bị cơ quan công an triệu tập, 2 em khai nhận chỉ muốn quay clip mây mưa bằng điện thoại di động để làm kỷ niệm. Sau đó, một người bạn mượn điện thoại của Trần Văn K. xem và tung lên mạng.

Cũng vì “cháy” hết mình khi yêu, các nam sinh, nữ sinh sẵn sàng cùng nhau bỏ nhà đi bụi, quay clip đánh ghen làm nhục tình địch hoặc thậm chí dùng bạo lực cướp đi mạng sống của đối thủ.

Làm mẹ bất đắc dĩ

Đang trong giờ học thể dục, nữ sinh C.T.H, lớp 11 Trường THPT Như Thanh (huyện miền núi Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa), mới chạy được mấy bước bỗng ôm bụng kêu đau dữ dội, các bạn và thầy giáo đưa em vào phòng xoa thuốc và nghỉ ngơi thì “tá hỏa” khi phát hiện nữ sinh này bị đau bụng... đẻ.

Câu chuyện trên dù đã xảy ra cách đây vài năm nhưng hiện vẫn là nỗi ám ảnh đối với nhà trường. Còn H. đã phải bỏ dở việc học của mình, một phần vì xấu hổ trước lời dị nghị của dư luận, phần vì phải nuôi con nhỏ.

Ngày 24/5/2013, TAND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam tuyên phạt Nguyễn Tấn Trung (SN 1990) 30 tháng tù về tội giao cấu với trẻ em. Vào tháng 12/2010, do có tình cảm với nhau, Trung đã thực hiện hành vi giao cấu với T.T.T.Tr (SN 1996) và N.T.M.K (SN 1995, cả 3 trú cùng xã).

Hậu quả, cả 2 em Tr. và K. đều có thai và đến tháng 9-2011, cả 2 cùng sinh con. Kết quả giám định ADN của Phân viện Khoa học Hình sự Bộ Công an (đóng tại TP Đà Nẵng) chứng minh 2 em bé đều là con của Trung. Hai em Tr. và K. vào thời điểm ấy đều ở độ tuổi từ trên 13 đến dưới 16 và vẫn đang đi học.

Những ngày cuối năm 2013, chúng tôi trở lại nhà của nạn nhân K. và Tr. để tìm hiểu cuộc sống hiện tại của 2 em. Ngôi nhà K. vắng lặng nép bên triền đồi. K. gầy nhom ôm đứa con ốm yếu do ăn uống không đủ chất, bỏ bú sớm vì mẹ không có sữa. K. kể mẹ em mất sớm, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, em lại mang thai lúc đang chuẩn bị thi tốt nghiệp lớp 9 nên bỏ học giữa chừng. Sức khỏe cha của K. yếu nên không làm ra tiền để cho 2 mẹ con K. được ăn uống đầy đủ. K. cho biết đang chuẩn bị mang con xuống TP Tam Kỳ phụ giúp chị gái làm tóc vào dịp Tết.

Hàng xóm của K. cho biết mặc dù sinh con nhưng K. rất ngây thơ, chẳng biết gì, suốt ngày vẫn đi chơi với những đứa nhỏ trong xóm, có khi bỏ con khóc ở nhà một mình. Mọi gánh nặng đặt lên đôi vai của người cha đã già. Hôm chúng tôi đến, mặc dù trời mưa lạnh nhưng cha của K. vẫn phải ra đồng làm việc.

Cách nhà K. chưa đầy cây số, lối đi vào nhà Tr. nằm bên đồng ruộng. Gia đình Tr. đông anh chị em. Để có tiền mua sữa cho con, Tr. phải đi làm công nhân. Những lúc đi làm, Tr. phải để con ở nhà cho ông bà ngoại chăm sóc.

Cũng vì yêu sớm mà mới đây, Trần Thị Kim Tây (16 tuổi, ngụ ấp Phú Hiệp, xã An Phú, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã hạ sinh bé trai trong tình trạng không tay không chân gây xôn xao dư luận.

Khi mới vừa tròn 12 tuổi (học lớp 6), Tây đã bắt đầu biết yêu và thường xuyên trốn học để đi chơi với Lê Văn Ton (chồng của Tây hiện nay). Mặc dù gia đình 2 bên đều ra sức cản ngăn nhưng không thành. Kết quả là 1 năm sau đó, Tây phải bỏ học và kết hôn với Ton trong sự miễn cưỡng của người lớn. Sau một lần sẩy thai, Tây lại sinh bé trai không có tay chân. Khi báo chí đưa tin, cơ quan chức năng xã An Phú đã đến trường học của Tây trước đó xem học bạ nhằm xác định lại độ tuổi để có cách xử lý vụ việc. Theo đó, có nhiều khả năng Ton sẽ bị phạt 3 năm tù cho hưởng án treo. Một lãnh đạo UBND huyện Tịnh Biên cho biết việc Ton lấy vợ ở tuổi vị thành niên như thế là đã vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy hoàn cảnh của gia đình Ton và Tây đều thuộc diện khó khăn nên chưa xử lý nhằm tạo điều kiện cho đứa bé được chăm sóc tốt hơn.

Các tin khác

Hàng ngàn, hàng vạn người dân thành kính vào viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng ngàn, hàng vạn người dân thành kính vào viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

(SK&MT) - Bất kể ngày đêm, nắng mưa, hàng ngàn, hàng vạn người dân vẫn tự giác xếp hàng, chờ đợi trong trật tự, ai ai cũng thành kính, bày tỏ lòng tiếc thương hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Quảng Trị: BĐBP bắt giữ vụ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam

Quảng Trị: BĐBP bắt giữ vụ vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam

(SK&MT) - Ngày 25/7/2024, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công Chuyên án QT 524, triệt phá đường dây vận chuyển số lượng lớn ma túy đưa từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.
Đoàn Đảng, Nhà nước Lào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Đảng, Nhà nước Lào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith làm Trưởng đoàn, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Khi mọi trái tim đều hướng về một TRÁI TIM

Khi mọi trái tim đều hướng về một TRÁI TIM

(SK&MT) - Càng về chiều, người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng đông. Người dân đến viếng mang theo niềm tiếc thương vô hạn. Những công lao của Tổng Bí thư đã làm cho đất nước, cho dân tộc luôn in sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam.
Thanh Hóa: Một bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề 4,5 tháng

Thanh Hóa: Một bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề 4,5 tháng

(SK&MT) - Một bác sĩ phụ trách chuyên môn Phòng khám An Hưng, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) vừa bị tước chứng chỉ hành nghề 4,5 tháng về hành vi bán thuốc trong phòng khám cho người bệnh khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.
Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."
Bảo vệ rừng để tránh nguy cơ sạt lở mùa mưa lũ

Bảo vệ rừng để tránh nguy cơ sạt lở mùa mưa lũ

(SK&MT) - Theo báo cáo của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO), Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các hiện tượng thiên tai và bão lũ. Những hiện tượng thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất, hạn hán, ngập mặn... ngày càng trở nên nghiêm trọng do tình trạng phá rừng.
Vô cùng tiếc thương, lưu luyến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến!

Vô cùng tiếc thương, lưu luyến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến!

Nhiều giọt nước mắt tuôn rơi nhưng không bi lụy; nhớ tiếc để làm sống dậy những kỷ niệm thân thương, tươi đẹp; nhiều việc làm tốt, nhiều suy nghĩ tích cực, nhân văn được lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống và trên mạng xã hội trong những ngày này.
Xem thêm

Đọc nhiều

Kỳ Anh – Hà Tĩnh: Trang trại nuôi lợn đầu nguồn nước gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Kỳ Anh – Hà Tĩnh: Trang trại nuôi lợn đầu nguồn nước gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

(SK&MT) - Hàng chục hộ dân tại thôn Đông Xuân (xóm 8) thuộc xã Kỳ Tây huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đồng loạt phản ánh về việc trang trại nuôi lợn xả thải gây ô nhiễm môi trường, mặc dù đã kiến nghị nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa có hướng xử lý.
Tận mắt chứng kiến xe chở bùn thải đổ thẳng ra môi trường

Tận mắt chứng kiến xe chở bùn thải đổ thẳng ra môi trường

(SK&MT) - Sau khi “lên hàng” ở công trình nút giao thông An Phú, những chiếc xe chứa đầy ắp bùn thải lao nhanh trên đường Song Hành, đến cầu Mương Kênh bắt đầu giảm tốc độ, ì ạch chui qua dạ cầu vào khu đất trống nằm xen giữa cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Lon
Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

Chủ đầu tư thất hứa, đẩy dân vào thế khó

(SK&MT) - Từ lúc chủ đầu tư dự án hứa bán nền đất kinh doanh cho dân có giá 16,5 triệu đồng/m2, trải qua nhiều năm dây dưa, giá đất tăng đến 60 triệu đồng/m2, đẩy người dân vào thế khó.
Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc trao giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIII năm 2024

Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc trao giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XIII năm 2024

(SK&MT) - Nhân dịp 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 19/6/2024 Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ trao Giải Báo chí tỉnh lần thứ XIII.
Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

Xây dựng nông thôn mới - cách làm từ Cờ Đỏ

(SK&MT) - Thành phố Cần Thơ là địa phương đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về đích trước 1 năm trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
ban tin suc khoe moi truong so 6 thang 7
thai binh co bat luc truoc tinh trang gay o nhiem moi truong tai xa thai phuong
hung yen thuc tien chat luong cong trinh du an chua dam bao anh huong den moi truong doi song nhan dan
ban tin moi truong suc khoe so 5 thang 6 nam 2024
bac ninh hoi nghi chuyen de ve cac giai phap cua chinh phu bo cong an trong cong tac pccc
ban tin suc khoe va moi truong so 4 thang 6
giai phap de thiet bi khong nguoi lai vao phuc vu cong tac tim kiem cuu ho
sau 10 ngay sat lo duong sat chi thanh duoc thong ham
pho thu tuong tran hong ha chi dao cong tac khac phuc hau qua vu chay nha tro o trung kinh cau giay thanh pho ha noitran
ban tin skmt so 3 thang 5
Kiểm toán Nhà nước đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Kiểm toán Nhà nước đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(SK&MT) - Sáng 11/7, Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước (11/7/1994-11/7/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

(SK&MT) - Ngày 20/3, Petrovietnam đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho đồng chí Lê Ngọc Sơn.
Đảng bộ huyện Lương Tài, Bắc Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên

Đảng bộ huyện Lương Tài, Bắc Ninh làm tốt công tác phát triển đảng viên

(SK&MT) - Phát triển đảng viên là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu củ
Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Bắc Ninh: Kết nạp Đảng cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ

(SK&MT) - Năm 2024, toàn tỉnh Bắc Ninh có 1.700 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 248 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Từ nguồn thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức kết nạp đảng cho 118 đản
Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Đúng 15 giờ ngày 26/7/2024, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

(SK&MT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Quyết định số 36/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh.
Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bì
Cà Mau, Bạc Liêu liên tiếp xảy ra giông lốc do thời tiết xấu

Cà Mau, Bạc Liêu liên tiếp xảy ra giông lốc do thời tiết xấu

(SK&MT) - Lúc 4 giờ 20 phút ngày 26/7, trên địa bàn xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau xảy ra mưa lớn kèm theo giông lốc làm sập và tốc mái nhiều căn nhà của nhân dân.
Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định
Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

(SK&MT) - Ngày 26/7, một trận lốc xoáy lớn đã quét qua địa bàn xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Trận lốc làm nhiều nhà dân bị sập hoàn toàn, gió cuốn nhiều mái nhà bay đi xa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh

Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bì
Tặng Bằng khen cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Tặng Bằng khen cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Tặng Bằng khen cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 6 luật vừa được Quốc hội thông qua

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 6 luật vừa được Quốc hội thông qua

Sáng 22/7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 6 luật vừa được kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV thông qua.
“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” được tổ chức tại Kiên Giang

“Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” được tổ chức tại Kiên Giang

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” được tổ chức tại Kiên Giang
Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine tại Cao Bằng

Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine tại Cao Bằng

(SK&MT) - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma tuý qua biên giới, thu giữ 5 bánh heroine.
Trường Đại học Y Dược Cần Thơ: Phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ: Phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ
Tự hào ngôi trường mang tên danh nhân Ngô Thì Nhậm

Tự hào ngôi trường mang tên danh nhân Ngô Thì Nhậm

Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm được tách ra từ Trường Tiểu học Tả Thanh Oai và trở thành đơn vị hoạt động độc lập từ ngày 27-6-2022 theo Quyết định số 2299/QĐ-UBND của UBND huyện Thanh Trì. Ngôi trường được xây dựng trên một khuôn viên rộng lớn với diện tíc
Thương binh Võ Tấn Dũng làm nhiều việc nghĩa

Thương binh Võ Tấn Dũng làm nhiều việc nghĩa

Thương binh Võ Tấn Dũng làm nhiều việc nghĩa
Cựu chiến binh Văn Đình Thanh tận tâm với sử Việt

Cựu chiến binh Văn Đình Thanh tận tâm với sử Việt

Cựu chiến binh Văn Đình Thanh tận tâm với sử Việt

Nổi bật

Cà Mau, Bạc Liêu liên tiếp xảy ra giông lốc do thời tiết xấu

Cà Mau, Bạc Liêu liên tiếp xảy ra giông lốc do thời tiết xấu

(SK&MT) - Lúc 4 giờ 20 phút ngày 26/7, trên địa bàn xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau xảy ra mưa lớn kèm theo giông lốc làm sập và tốc mái nhiều căn nhà của nhân dân.
Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Đúng 15 giờ ngày 26/7/2024, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

Thanh Hoá: Đảm bảo môi trường trong xử lý chất thải y tế nguy hại

(SK&MT) - Đó là tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Quyết định số 36/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh.
Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng thuật: Lễ truy điệu và lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định
Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

Hậu Giang xuất hiện 2 trận lốc xoáy

(SK&MT) - Ngày 26/7, một trận lốc xoáy lớn đã quét qua địa bàn xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Trận lốc làm nhiều nhà dân bị sập hoàn toàn, gió cuốn nhiều mái nhà bay đi xa.
Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Hơn 30 chuyên gia từ Mỹ và Anh khám từ thiện cho bệnh nhân nghèo

Dự kiến sẽ có khoảng 60 bệnh nhân được thăm khám trong Chương trình phẫu thuật từ thiện, các bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe sẽ được phẫu thuật trong đợt 1 này.
TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

TTYT huyện Yên Lạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh

(SK&MT) - Cải cách thủ tục hành chính là một nội dung trọng tâm trong cải cách hành chính, vừa có ý nghĩa trong tổ chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước, vừa tạo cơ hội cho hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế – xã hội.
Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

Bệnh viện C Thái Nguyên: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác khám, chữa bệnh

(SK&MT) - Bệnh viện C Thái Nguyên là một trong những bệnh viện uy tín cung cấp các dịch vụ Đa khoa khu vực Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua 32 năm phát triển và trưởng thành, Bệnh viện không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô cũng như làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên nỗ lực vượt mọi khó khăn trong khám và điều trị bệnh

(SKMT) - Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Thái Nguyên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh (tiền thân là Viện Điều dưỡng Khu tự trị Việt Bắc) được thành lập ngày 12/10/1955. Qua hơn sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, với sự đổi mới về cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nay đã trở thành một bệnh viện lớn của tỉnh.
Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

(SK&MT) - Là bệnh viện công lập Hạng 3 tại tỉnh Thái Nguyên, TTYT thị xã Phổ Yên luôn đảm bảo chuyên môn và hạ tầng để đảm nhận chức năng thăm khám tại địa phương. Đồng thời, liên tục nâng cao năng lực chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, phấn đấu đạt các tiêu chí Trạm đạt chuẩn Quốc gia về Y tế xã, để người dân luôn an tâm khi tới đây khám và điều trị.
Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nỗ lực, cống hiến, vì sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Ngay từ ngày đầu thành lập (31/12/1965), Bệnh viện A Thái Nguyên luôn định hướng rõ sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước ngày đó. Trong chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện đã luôn nỗ lực rèn luyện, cống hiến hết mình cho sứ mệnh cao cả ấy, làm nên thành tích chung của ngành Y tế Thái Nguyên, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ: Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân

(SK&MT) - Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ (TTYT huyện Đồng Hỷ) là bệnh viện công lập hạng III trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Những năm qua, TTYT huyện Đồng Hỷ đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt vai trò phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng và thực hiện tốt tiêu chí cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”.
Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trung tâm Y tế Chợ Đồn (Bắc Kạn): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

(SK&MT) - Nằm ở một huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, thế nhưng trong những năm qua, tập thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chợ Đồn luôn phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết một lòng, từng bước xây dựng đơn vị ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh của người dân đồng bào dân tộc miền núi tại địa phương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

(SK&MT) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng chú trọng áp dụng công nghệ tiên tiến để triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác chuyên môn, điều này đã giúp người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Giao diện di động